Minh Ngọc (The Voice): 'HLV Noo Phước Thịnh tử tế và có tâm với học trò'

Một tháng sau Giọng hát Việt, học trò Noo Phước Thịnh trải lòng những tiếc nuối về chặng đường âm nhạc và quan điểm nghệ thuật, những dự định cho sự nghiệp sắp tới.

 

Minh Ngọc – nữ học trò của HLV Noo Phước Thịnh nhận được sự quan tâm và yêu mến của khán giả sau khi tham gia Giọng hát Việt không bởi ngoại hình xinh đẹp hay bất kỳ những điều màu mè, tất cả mọi thứ cô có là giọng hát. Từng tham gia nhiều cuộc thi âm nhạc nhưng con đường nghệ thuật của giọng ca gốc Hà Nội không mấy bằng phẳng. Một tháng sau danh hiệu Á quân Giọng hát Việt 2018, nữ ca sĩ chia sẻ về điều chưa thể thực hiện tại chương trình và dự định âm nhạc sắp tới.

minh ngoc the voice hlv noo phuoc thinh tu te va co tam voi hoc tro

- Một tháng sau Giọng hát Việt, cảm xúc của Minh Ngọc lúc này ra sao?

Chặng đường Giọng hát Việt là dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp âm nhạc của tôi. Một từ thôi: tiếc nuối. Tôi vẫn còn nhớ như in ngày đầu nộp đơn dự thi, được bốn huấn luyện viên chọn vòng thi Giấu mặt, đối đầu với những giọng ca mình yêu quý…

Tôi quen nhịp sống bận rộn khi tham gia chương trình, guồng công việc, tập luyện thanh nhạc, vũ đạo, chuẩn bị bài hát mới, ý tưởng, cảm xúc hay cách trình diễn, giao lưu với khán giả… Ngọc là người tham lam, muốn chương trình kéo dài để thể hiện nhiều khả năng chưa từng làm trước đó.

Tiếc nuối có nhưng chúng ta phải chấp nhận cánh cửa Giọng hát Việt đã khép lại, Ngọc tiếp tục cố gắng vì yêu thương khán giả, đam mê âm nhạc đang cháy từng ngày và hoàn thiện những điều chưa thể trong chương trình.

- Điều bạn mong mỏi nhất mà chưa thực hiện là gì?

May mắn và vinh dự nhất của tôi là anh Noo Phước Thịnh tin tưởng lựa chọn, đồng hành cùng đến cuối chặng đường âm nhạc vừa qua. Những vấn đề chuyên môn, kỹ thuật thanh nhạc, tư duy nghệ thuật hay quan điểm, màu sắc biểu diễn, tôi xin phép đặt qua một bên, bởi anh Noo dậy quá nhiều điều cho Ngọc. Cứ rảnh, anh hẹn cả nhóm đi cà phê, ăn uống, chia sẻ kinh nghiệm, cách điều chỉnh, cân đối mọi yếu tố khi biểu diễn.

Điều tôi nhớ nhất ở anh là đạo đức làm nghề, sự quan tâm tới khán giả và biết công chúng cần gì. Noo Phước Thinh không phải là người hoàn hảo, nhưng đủ tử tế và tận tâm với học trò của mình. Mỗi lần tôi mất kiểm soát, anh chẳng cố để thúc ép học trò phải làm được, mọi thứ là sự chỉ bảo, an ủi.

minh ngoc the voice hlv noo phuoc thinh tu te va co tam voi hoc tro

- Hồi ức nào ở The Voice khiến Ngọc nhớ nhất?

Đó chính là vòng đo ván. Tôi còn nhớ hình ảnh thiếu tự tin, cảm xúc bất ổn định khi gặp Phương Thảo. Cả hai từng đối đầu nhau trước đó, Thảo bị loại là điều tiếc nuối của cả đội. Đến vòng tiếp theo, chẳng hiểu cuộc đời đưa đẩy thế nào lại để hai chị em gặp nhau. Ngày hôm ấy, ai ra về cũng là sự nuối tiếc!

Khi bạn tham gia cuộc thi cũng mong danh hiệu cao nhưng đôi khi cảm xúc, hoàn cảnh lại dễ khiến con người ta mềm lòng. Vòng thi đo ván đã cho tôi bài học về sự bình tĩnh, kiểm soát cảm xúc và giữ vững phong độ trong mọi cuộc chiến về sau.

Nhiều người dự đoán Minh Ngọc sẽ là quán quân Giọng hát Việt năm nay, tuy nhiên kết quả không phải là như vậy. Cảm xúc của chị như thế nào?

Như tôi đã từng chia sẻ, khi chưa có kết quả cụ thể, mọi dự đoán vẫn chỉ mang tính chất ước lượng. Ngọc cảm ơn sự kỳ vọng, yêu thương của khán giả dành cho mình nhưng danh hiệu Á quân cũng là điều vượt qua sự mong đợi. Khi tham gia Giọng hát Việt, tôi không đặt ra cho mình một mốc thời gian hay điều gì cụ thể, tôi chỉ muốn trải nghiệm và nuông chiều cái tôi âm nhạc.

Có lẽ, Á quân cũng là một điều hay. Từ ngày bé đi học, tôi thích những điểm 9, sự khuyết thiếu của một bài thi. Chẳng ai hoàn hảo, tốt mọi mặt, vì vậy 10 điểm dễ khiến bản thân hài lòng với những gì đã có. Ít ra, 1 điểm còn lại vẫn cần cố gắng và may mắn, thúc đẩy mình nhiều hơn. Danh hiệu Á quân cũng làm tôi đặc biệt hơn, để khán giả nhớ đến một cô gái trẻ hát nhạc diva. Tiếc nuối là một cảm xúc thúc đẩy tham vọng của con người phải không? Và tôi là người tham vọng!

minh ngoc the voice hlv noo phuoc thinh tu te va co tam voi hoc tro

- Nhiều người cho rằng: sự cố gắng và tài năng của bạn chỉ thiếu 1% may mắn, Minh Ngọc nghĩ như thế nào về điều này?

Tôi không phủ nhận yếu tố may mắn là điều cần thiết khi bạn tham gia một cuộc thi hay chặng đường âm nhạc. Nhưng may mắn chưa phải là tất cả. Như bạn thấy đấy, vẫn có nhiều người chẳng đạt giải cao trong cuộc thi, họ có đủ tận tâm với khán giả, đạo đức và phong cách chuyên nghiệp khi làm nghề thì ắt sẽ thành công. Kể cả con đường đó khó nhưng chỉ cần vững tâm, chắc chắn mọi thứ sẽ ổn.

- Vậy con đường âm nhạc Minh Ngọc hướng tới sau chương trình là gì?

Ngọc là người có xuất phát điểm khá vững về mặt kỹ thuật thanh nhạc, ngày trước khi tham gia Nhân tố bí ẩn, tôi còn bướng và cứng đầu. Có lẽ, Ngọc là người học nhạc cổ điển với thể loại cách mạng, thính phòng… đều có những quy chuẩn riêng nên thời điểm đó chưa thực sự đón nhận và sẵn sàng thay đổi với nhiều phong cách mới.

Sau năm 2014, tôi đã học được nhiều điều, kết hợp dòng nhạc dân gian, những điều học thuật để đưa tới công chúng gần hơn. Những ca khúc tưởng chừng cũ màu như Bánh Trôi Nước, tôi cũng thu và xuất hiện trong bản phối của chị Hoàng Thùy Linh. Bài Gánh hàng rong kết hợp với Triple D cũng là một điều mới mẻ tôi làm sau khi tham gia Nhân tố bí ẩn.

Đến nay, tôi muốn bản thân biến hóa và làm mới đa thể loại. Biết đâu, khán giả sẽ thấy một Minh Ngọc hát nhạc Cải lương, Tân cổ kết hợp với Opera, nhạc điện tử thì sao? Mọi điều đều có thể xảy ra, miễn sao mình chiều chuộng được cái tôi âm nhạc.Nói như vậy, có nghĩa những sản phẩm của chị thiên về cảm xúc cá nhân chứ không phải đi theo đại chúng?

Tôi muốn nó ở giữa hai thái cực. Tôi thích nhiều thể loại từ cổ truyền, hiện đại, những điều mang tính quy chuẩn cho tới sự phóng khoáng, thoải mái của người trẻ. Ngọc tin âm nhạc của mình có thể chiều lòng được những khán giả khó tính nhất, bản thân vẫn thỏa thích, chơi đùa với tác phẩm. Âm nhạc nên có sự cân bằng, không thể hiện thái quá cái Tôi cá nhân trong nghệ thuật đại chúng.

minh ngoc the voice hlv noo phuoc thinh tu te va co tam voi hoc tro

- Nhiều thí sinh của Giọng hát Việt đều nhanh chóng ra sản phẩm để đẩy mạnh tên tuổi sau chương trình, còn Minh Ngọc thì sao?

Bản thân Ngọc luôn trau chuốt cho từng tác phẩm của mình khi gửi tới công chúng. Tức là tôi muốn đầy đủ các yếu tố thuận lợi về âm nhạc, thời gian, cảm xúc bản thân… thì mới gửi tới khán giả những điều tử tế và tân tâm nhất. Mỗi người có một con đường và định hướng riêng, bạn chẳng thể thấy người này ngay mai ra sản phẩm Bolero thì ngày sau bạn ra ca khúc trữ tình, ướt át được. Mọi thứ tốt đẹp đều cần thời gian để xây đắp và quan trọng hơn vẫn là cảm xúc.

- Là một nghệ sĩ trẻ, bạn nghĩ như thế nào về việc sử dụng chiêu trò để nổi tiếng?

Tôi nghĩ mọi người làm gì cũng đều có lý do, mình tôn trọng mọi quyết định, không có quyền và chưa đủ thân thiết để đánh giá bất kỳ điều gì. Tất nhiên, tôi không chọn con đường đó để nổi tiếng bởi điều nuôi sống mình, bản thân tốt nhất là âm nhạc, không phải chiêu trò.

Khi tôi làm việc và quyết định điều gì đồng nghĩa chấp nhận với những điều tích cực, tiêu cực đi kèm. Tôi giảm cân, thay đổi một số khuyết điểm trên gương mặt, nhiều người bình luận khiếm nhã ngay trên trang cá nhân. Có khán giả nói thích Ngọc của ngày xưa mũm mĩm, đáng yêu nhưng tôi thấy hài lòng với ngoại hình hiện tại. Tôi có thể diện những bộ đồ nữ tính, gợi cảm hơn, khi gặp mặt đối tác hay biểu diễn tự tin. Vì vậy, mình phải có trách nhiệm với điều đã làm và tôn trọng tất cả mọi thứ khác.

minh ngoc the voice hlv noo phuoc thinh tu te va co tam voi hoc tro

- Những dự định sắp tới của Minh Ngọc như thế nào?

Hiện tại, Ngọc muốn theo đuổi dòng nhạc nhẹ nhàng như Pop, Ballad nên sẽ chọn ca khúc có giai điệu mềm mại, mang tính nhân văn, xã hội. Tôi yêu thích những giọng ca da màu, hát theo kiểu diva như Whitney Houston, Jennifer Hudson… nên hình ảnh bản thân hướng tới là nữ ca sĩ diva. Ngọc muốn đưa những điều học thuật, khó tiệm cận đến gần khán giả.

Tôi đã cầm trong tay ca khúc mở đầu sau khi kết thúc Giọng hát Việt nhưng chưa muốn công bố, bởi mọi thứ đều đang chỉnh sửa và chuẩn bị. Chắc chắn, khán giả sẽ thấy một Minh Ngọc mới mẻ và tràn đầy năng lượng nhất.

- Cảm ơn chia sẻ của Minh Ngọc, chúc bạn thành công hơn nữa trên con đường nghệ thuật!

XEM THÊM

minh ngoc the voice hlv noo phuoc thinh tu te va co tam voi hoc tro Học trò trở thành quán quân, Noo Phước Thịnh chính thức phá vỡ 'lời nguyền' của The Voice

Ngọc Ánh - thí sinh đội huấn luyện viên Noo Phước Thịnh đã xuất sắc trở thành quán quân The Voice - Giọng hát Việt ...

minh ngoc the voice hlv noo phuoc thinh tu te va co tam voi hoc tro Học trò Noo Phước Thịnh - Trần Ngọc Ánh đăng quang The Voice 2018

Với hơn 34% tỷ lệ bầu chọn từ phía khán giả, Trần Ngọc Ánh của đội Noo Phước Thịnh chính thức trở thành quán quân mùa ...

minh ngoc the voice hlv noo phuoc thinh tu te va co tam voi hoc tro Noo Phước Thịnh lấy lại phong độ, đưa 3 học trò tiến thẳng vào vòng Bán kết

Bộ ba Minh Ngọc, Ngọc Ánh, Gia Nghi của đội huấn luyện viên Noo Phước Thịnh đã xuất sắc giành tấm vé bước vào vòng ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.