Môi giới bịa chuyện li dị, vỡ nợ để quảng cáo bán nhà

Nhiều mẩu tin rao bán nhà vì vỡ nợ, thua bài bạc, thậm chí là li dị, vợ ngoại tình... thực chất do môi giới nghĩ ra để thu hút khách hàng.

"Tặng ngay 100 triệu đồng nếu nói điêu", "hãy quên bitcoin đi, đây mới là kênh đầu tư sinh lời vô tận..." là đoạn mở đầu một vài mẩu tin rao bán bất động sản trên website được anh Tuấn - một môi giới tại Hà Nội viết để quảng cáo dự án căn hộ chung cư và nghỉ dưỡng. Anh chia sẻ, mỗi ngày trên website này có hàng nghìn tin rao, nếu không mở đầu thực sự ấn tượng thì sẽ chẳng thu hút được khách hàng đọc bản tin, chứ chưa nói đến việc người mua sẽ gọi điện liên lạc.

"Trong bối cảnh số nhân viên kinh doanh bất động sản đông đảo như hiện nay, mỗi ngày đều có hàng loạt dự án mới được tung ra thị trường thì việc viết một mẩu tin rao vặt để thu hút khách cũng phải 'đầu tư' sao cho thu hút", anh nói.

moi gioi bia chuyen li di vo no de quang cao ban nha
Môi giới tư vấn khách hàng tại một dự án mở bán ở TP HCM. (Ảnh: Vũ Lê).

Anh Toàn, nhân viên kinh doanh sàn bất động sản tại Hà Nội đang bán một dự án đất nền tại Bình Dương. Trong mẩu tin rao bán, Toàn nhấn mạnh bằng chữ in hoa về nội dung cam kết mua lại sau một năm với lãi suất "cực khủng". Khi trao đổi cụ thể thì anh này cho biết, mức cam kết lợi nhuận trên sẽ vào khoảng 30% trong vòng một năm. Tuy nhiên, đây chỉ là cam kết miệng, không có ghi điều khoản trong hợp đồng mua bán với khách hàng.

"Nội dung quảng cáo là cách để thu hút khách quan tâm. Có thể họ không mua dự án đó nhưng ít nhất mình sẽ thu được dữ liệu về việc họ đang có nhu cầu với sản phẩm đó hoặc loại bất động sản tương tự", anh Toàn nói.

Trước đây, một trong những "mánh" của môi giới để hút khách khi đăng tin rao vặt là giới thiệu bán suất ngoại giao, cắt lỗ. Tuy nhiên, gần đây một số môi giới để bán được hàng còn đưa đủ các lý do mùi mẫn như cần tiền chữa bệnh, vợ ngoại tình, sắp vỡ nợ, thậm chí thua bài bạc,... Cách đây không lâu, ở một mẩu tin quảng cáo bán nhà, người rao tin trình bày lý do "vợ chồng sắp li dị, cần bán nhà gấp giá rẻ". Tuy nhiên, thực tế khi liên hệ với số điện thoại thì người rao bán lại là một môi giới và cũng chẳng có vụ li hôn nào đằng sau việc rao bán căn nhà đó.

"Đưa ra một lý do sốc để khách nghĩ rằng có thể cần bán lại nhà thật gấp thì sẽ mua được giá tốt, ít nhất là thu hút được họ đọc mẩu tin", môi giới này nói.

Anh Tuấn cho hay, môi giới bất động sản giờ đây đế bán được hàng thì không thể ngồi phòng lạnh để chờ khách. Đơn vị anh Tuấn đang làm việc, mỗi dự án đều chia thành các đội kinh doanh để bán hàng. Các đội đều phải có nhân sự trực hằng ngày tại dự án từ sáng 8h đến 21 giờ mỗi ngày, không kể ngày nghỉ, cuối tuần. Những nhóm phát tờ rơi, tìm kiếm các phương án tiếp cận khách hàng qua điện thoại cũng bị khoán chỉ tiêu rất cao về số lượng, chất lượng thông tin của khách thu thập được.

Theo CBRE, trong quý III, nguồn cung còn lại của thị trường đến từ hàng tồn của các dự án mở bán trước đó. Về lượng tiêu thụ trong quý cũng bị giảm 27% so với quý trước.

"Đây là thời điểm mà doanh số bán hàng thường không cao. Bên cạnh đó, người mua nhà cũng đang chờ đợi các dự án lớn mở bán vào cuối năm để đưa ra quyết định phần nào dẫn đến doanh số bán chậm hơn các quý trước", đơn vị này nhận định.

Trong khi đó, theo ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản 24h, thị trường nhân sự ngành này hiện cạnh tranh khá lớn bởi các sàn đều tuyển dụng số lượng nhiều, thậm chí có nơi tuyển cả trăm môi giới. Do đó, môi giới không chỉ phải cạnh tranh với đội ngũ của sàn khác, của dự án khác mà còn với chính đồng đội. Vì thế, ông cho rằng đây là lý do khiến các môi giới phải nghĩ nhiều chiêu sốc hơn để thu hút người mua ngay từ việc đăng bản tin rao vặt.

moi gioi bia chuyen li di vo no de quang cao ban nha Chiêu trò của dân môi giới bất động sản khiến người mua mất tiền oan

Lợi dụng tâm lý cả tin của người dân, một số công ty môi giới bất động sản làm ăn chộp giật đã đưa ra ...

moi gioi bia chuyen li di vo no de quang cao ban nha Tránh ‘sập bẫy’ chiêu trò bán hàng của môi giới bất động sản

Doanh nghiệp môi giới và nhân viên môi giới bất động sản là thành phần quan trọng không thể thiếu của thị trường bất động ...

moi gioi bia chuyen li di vo no de quang cao ban nha Ồ ạt rao bán nhà, bán đất vì thua độ World Cup: Sự thực hay chiêu trò môi giới?

Kể từ thời điểm World Cup 2018 khởi tranh, trên các diễn đàn về bất động sản ngập tràn thông tin rao bán nhà vì ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.