Một số điều cần biết về tác động của việc tiêm Botox

Tiêm Botox là một trong những phương pháp làm đẹp không còn xa lạ đối với chị em phụ nữ ngày nay. Botox có khả năng làm thon gọn các mô cơ một cách hiệu quả mà không cần phải phẫu thuật.
 
mot so dieu can biet ve tac dong cua viec tiem botox Botox giúp ngăn nghiến răng khi ngủ?
mot so dieu can biet ve tac dong cua viec tiem botox Nghiên cứu tìm ra bí mật tạo nên làn da trẻ trung
mot so dieu can biet ve tac dong cua viec tiem botox Những cách xóa mờ nếp nhăn khóe mắt và khóe miệng

Botox là gì và có an toàn không?

Botox là một loại thuốc làm từ chất độc botulinum toxin loại A, được sản xuất từ vi khuẩn Clostridium botulinum.

mot so dieu can biet ve tac dong cua viec tiem botox
(Ảnh: Zing News)

Khi sử dụng, Botox ngăn chặn tín hiệu từ các dây thần kinh đến cơ, giảm các hoạt động của cơ. Điều này giúp giảm thiểu một số vấn đề về cơ và cải thiện nếp nhăn.

Mặc dù chất độc botulinum sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe, tuy nhiên với liều lượng ít như Botox thì người dùng vẫn được an toàn.

Các nhà nghiên cứu cho rằng các ứng dụng của Botox sẽ an toàn hơn nhiều so với việc tiêm trực tiếp, bởi vì liều lượng sẽ ít hơn rất nhiều. Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng, những tác dụng phụ của việc tiêm botox gây nên bởi tình trạng ban đầu của bệnh nhân chứ không phải do thuốc, hoặc do tiêm quá liều lượng so với cần thiết.

Đến hiện tại, Botox vẫn được xem như là một phương án làm đẹp an toàn đối với sức khỏe. Tuy nhiên, nếu đang trong thời kì mang thai và cho con bú thì chị em không nên tiêm Botox.

Botox được sử dụng như thế nào?

Botox có tác dụng giúp các cơ giảm hoạt động và thư giãn, đặc biệt là ở các vị trí:

  • Giảm vết nhăn, chân chim ở đuôi mắt.
  • Các nếp nhăn giữa đường lông mày.
  • Nếp nhăn ở trán.

Mặc dù Botox cơ bản là an toàn đối với sức khỏe, tuy nhiên vẫn có một số ảnh hưởng có thể xảy ra như đau, sưng tấy hay ớn lạnh ở vị trí tiêm. Ngoài ra, nếu bạn tiêm ở mắt thì có thể phải trải qua các triệu chứng:

  • Mí mắt bị sụp.
  • Lông mày không đều.
  • Khô mắt.
  • Chảy nước mắt không kiểm soát.
  • Nếu tiêm ở miệng có thể gây nên cười bị méo hoặc chảy nước dãi.

Các nhà khoa học cho biết, hầu hết các tác dụng phụ trên chỉ xuất hiện tạm thời và biến mất trong vài ngày. Tuy nhiên, các triệu chứng sụp mí mắt, chảy dãi hoặc lông mày bị lệch có thể mất vài tuần để phục hồi do tác dụng của chất độc lên các nhóm cơ xung quanh khu vực tiêm. Riêng với những trường hợp sau thì cần đến gặp bác sĩ ngay lập tức:

  • Khó nói.
  • Khó nuốt.
  • Khó thở.
  • Tầm nhìn có vấn đề.
  • Mất kiểm soát bàng quang.

Tiêm Botox nhiều lần có gây ra tác dụng phụ?

mot so dieu can biet ve tac dong cua viec tiem botox
(Ảnh:Avian Salon & Spa)

Theo một nghiên cứu được thực hiện năm 2015, các nhà khoa học đã theo dõi những người tiêm botox định kì 6 tháng 1 lần để cải thiện vấn đề bàng quang trong vòng 2 năm. Cuối cùng, họ kết luận rằng các nguy cơ xuất hiện tác dụng phụ không tăng theo thời gian. Những người tiêm botox nhiều lần đều nhận được kết quả điều trị tốt hơn trong thời gian dài.

Tuy nhiên,những người này cũng cho biết thêm rằng các tác dụng phụ có thể xuất hiện sau khi tiêm một thời gian dài, có thể lên tới 10 – 11 tháng. Theo các nhà khoa học, cần tiến hành thêm nhiều nghiên cứu nữa để hiểu về các tác động lâu dài của tiêm botox.

Nếu bạn có ý định tiêm botox thì nên đến các trung tâm Y tế có giấy phép kinh doanh và bác sĩ uy tín. Tác dụng phụ của việc tiêm botox luôn có khả năng xảy ra nên hãy thông báo ngay với bác sĩ khi có các biểu hiện bất thường, dù là nhỏ nhất.

mot so dieu can biet ve tac dong cua viec tiem botox Nhận biết bệnh tim qua một số bộ phận trên cơ thể
mot so dieu can biet ve tac dong cua viec tiem botox Tuyệt chiêu giúp phái đẹp ngăn ngừa nếp nhăn nơi khóe miệng
mot so dieu can biet ve tac dong cua viec tiem botox 6 thói quen không ngờ gây ra nếp nhăn và cách ngăn ngừa
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.