Một vòng khám phá trang phục truyền thống ở ba nước châu Á

Trang phục truyền thống là một trong những nét độc đáo nhất của mỗi quốc gia. Nếu Việt Nam có áo dài thì Nhật Bản lại có kimono, Hàn Quốc lại có hanbok vàTrung Quốc thì có sườn xám. 

Kimono của Nhật Bản

Nếu có dịp du lịch Nhật Bản ai cũng tranh thủ cơ hội được mặc một bộ kimono bên góc hoa anh đào.

Điểm nhấn ở các bộ Kimono truyền thống, ngoài những màu sắc và hoa văn sặc sỡ, chính là phần thắt lưng Obi được thắt nhiều kiểu cầu kì, mang những ý nghĩa nhất định và tình trạng hôn nhân và địa vị xã hội. Trâm cài đầu, guốc gỗ,…cũng là những phụ kiện làm tôn lên vẻ đẹp của người mặc Kimono. Kimono có rất nhiều loại, được phân theo mùa, theo địa vị, hoăc tình trạng hôn nhân.

Kimono dành cho nữ giới thường chỉ có một cỡ duy nhất, khá rộng rãi, người mặc cần phải bó lại cho phù hợp với thân hình. Những loại Kimono quen thuộc nhất là Furisode với phần tay áo rất rộng và dài, nhiều hoa văn trang trí, dành cho các thiếu nữ chưa có chồng; Tomesode với phần tay áo hẹp hơn, hoa văn đơn giản, màu sắc chủ đạo là màu đen, đôi khi có phù hiệu gia tộc, thường dành cho phụ nữ đã có chồng. Ngoài ra, còn có Hōmongi và Tsukesage, Tsumugi, Yukata,… được mặc trong những dịp khác nhau trong đời sống.

mot vong kham pha trang phuc truyen thong o ba nuoc chau a
Đối với người Nhật Bản, Kimono không đơn thuần chỉ là một trang phục truyền thống mà gọi mỗi chiếc áo Kimono là một tác phẩm nghệ thuật, và là niềm tự hào của người Nhật với cả thế giới.

Hanbok của Hàn Quốc

Phong cách thời trang của Hàn Quốc ảnh hưởng rất lớn đến xu hướng ăn mặc của giới trẻ châu Á, trong đó có cả Việt Nam. Và cả bộ trang phục truyền thống Hanbok của Hàn Quốc cũng được giới trẻ đặc biệt yêu thích bởi dáng vẻ thanh lịch nhưng lại dễ thương đặc biệt là những bộ có màu sắc tươi sáng.

Có rất nhiều điểm du lịch Hàn Quốc có dịch vụ cho thuê hanbok cho khách chụp hình, và hầu hết ai ai cũng đều muốn thử một lần. Hanbok được thiết kế với dáng vẻ và màu sắc thanh lịch, mang đậm quan niệm thẩm mỹ của người Hàn Quốc. Lớp vải của Hanbok thường được nhuộm bằng màu tự nhiên, trải qua quá trình chiết màu và nhuộm hết sức cầu kì. Phần trên của áo là lớp áo khoác phải được thắt chặt, nhưng phần dưới lại khá rộng và thoải mái với lớp vải xếp nếp rất duyên dáng.

Ngày xưa, những bộ Hanbook có màu sắc sặc sỡ tươi sáng chỉ dành cho tầng lớp quý tộc, còn dân thường chỉ mặc màu đơn giản trắng hoặc đen và các màu nhạt. Ngày nay, người dân xứ kim chi chỉ mặc Hanbok trong những dịp đặc biệt như lễ tết, cưới hỏi,…nhưng nó vẫn đóng vai trò quan trọng trong nền văn hóa kim chi.

mot vong kham pha trang phuc truyen thong o ba nuoc chau a
Bộ trang phục truyền thống Hanbok của Hàn Quốc cũng được giới trẻ đặc biệt yêu thích bởi dáng vẻ thanh lịch nhưng lại dễ thương đặc biệt là những bộ có màu sắc tươi sáng.

Sườn xám của Trung Quốc, Đài Loan

Nhiều người thắc mắc trang phục truyền thống của Đài Loan là gì? Văn hóa Đài Loan chịu ảnh hưởng khá nhiều từ Trung Hoa. Vì vậy, không khó lý giải khi người dân Đảo Ngọc cũng coi sườn xám là bộ trang phục truyền thống của họ và bạn chẳng khó bắt gặp những bộ sườn xám đẹp mắt khi đi du lịch Đài Loan.

Sườn xám nguyên bản có kiểu dáng suôn, che hầu hết cơ thể người phụ nữ, chỉ để lộ đầu, đôi bàn tay và đầu ngón chân. Từ những năm 1920 bắt đầu ở Thượng Hải, sườn xám được cách tân với những đường may ôm sát làm tôn lên những đường cong cơ thể tuyệt mỹ của người phụ nữ.

Kể từ đó nó trở thành trào lưu thời trang bởi được những người nổi tiếng và những phụ nữ thuộc tầng lớp quý tộc ưa chuộng và cũng chính vì bắt nguồn từ Thượng Hải mà cho đến ngày nay người ta vẫn hay gọi nó là “áo dài Thượng Hải”.

Hiện tại, công ty Du lịch TransViet đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi cho giá tour trọn gói đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan...

Liên hệ: Công ty Du lịch TransViet

Địa chỉ: 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6 Quận 3, TP. HCM

Điện thoại: (028) 7305 7939

Website: www.transviet.com.vn

'ĐỪNG BỎ LỠ'

mot vong kham pha trang phuc truyen thong o ba nuoc chau a 10 đảo đẹp xuất sắc ở châu Á, đã đến là không muốn về
mot vong kham pha trang phuc truyen thong o ba nuoc chau a 5 cung đường trekking hấp dẫn nhất ở châu Á
chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.