Mourinho làm kinh tế: thanh lý 4 "người thừa", kiếm 100 triệu bảng

Thuyền trưởng Mourinho của Man Utd đang lên kế hoạch thanh lọc đội hình của mình để có thêm tiền mua sắm khi phiên chợ hè chuẩn bị mở cửa.
mourinho lam kinh te thanh ly 4 nguoi thua kiem 100 trieu bang Mourinho bất phục: "MU mới xứng đáng vô địch FA Cup"

Mourinho và Man Utd đã kết thúc mùa giải bằng việc trắng tay trên mọi đấu trường. Năm thứ 2 của Mourinho tại một đội bóng mới thường mang đến những tin vui, song việc để Man City bỏ xa ở giải quốc nội, rồi đến việc bị Sevilla và gần nhất là để Chelsea vượt qua tại chung kết FA Cup đã khiến Quỷ đỏ không có nổi một danh hiệu khi mùa giải 2017-2018 khép lại, dù chỉ là một chiếc cup an ủi.

"Người đặc biệt" sẽ tiếp tục thực hiện cuộc thay máu đội hình của mình khi chuẩn bị danh sách những cái tên mục tiêu cho mùa hè. Tuy nhiên, trước hết, chiến lược gia người Bồ cần thanh lý đội hình để rộng chỗ đón những gương mặt mới và để có thêm tiền để phục vụ việc "mua sắm".

Theo dự kiến, Mourinho sẽ cho 4 cái tên ra đi, bao gồm Anthony Martial, Luke Shaw, Daley Blind và Mateo Darmian.

Với "Henry mới, MU sẽ kích hoạt điều khoản tự động gia hạn rồi... bán cầu thủ người Pháp với mức giá cao hơn, rơi vào khoảng từ 60 - 70 triệu bảng.

Một cầu thủ khác không được lòng "Special One" là Shaw cũng sẽ phải khăn gói rời Old Trafford vào hè này. Điểm đến của cựu hậu vệ trái của Southampton có thể sẽ là thành London khi Tottenham lẫn Chelsea đều đang theo sát và sẵn sàng bỏ ra 25 triệu bảng để sở hữu.

mourinho lam kinh te thanh ly 4 nguoi thua kiem 100 trieu bang
Martial, Shaw, Blind và Darmian là những cái tên đứng đầu trong danh sách rời Old Trafford hè này

Daley Blind, người không được trọng dụng dưới triều đại của Mourinho và cũng khôn còn nhiều thời gian tại thành Manchester sẽ được Quỷ đỏ "bán xới" để gỡ gạc lại chút lợi nhuận.

Cuối cùng là hậu vệ Mateo Darmian, cầu thủ không nằm trong kế hoạch của thuyền trưởng MU. Rất có thể, Darmian sẽ quay lại quê hương để khoác áo Juventus với giá trị chuyển nhượng rơi vào khoảng 14 triệu bảng.

Như vậy, ngoài 100 triệu bảng cam kết sẽ được trao bởi phó chủ tịch Ed Woodward, Mourinho sẽ có thêm 100 triệu bảng tiền thanh lý cầu thủ để thực hiện thoải mái mua sắm.

Hiện, nhà cầm quân 55 tuổi đang để mắt tới Gareth Bale (Real Madrid), Vrsaljko (Atletico Madrid) và Fred (Sharkhtar Donetsk).

mourinho lam kinh te thanh ly 4 nguoi thua kiem 100 trieu bang 'Mourinho vẫn vậy, chỉ là thế giới quanh ông đã đổi thay'
mourinho lam kinh te thanh ly 4 nguoi thua kiem 100 trieu bang Moyes - Mourinho: Ai mới định nghĩa thành công?
mourinho lam kinh te thanh ly 4 nguoi thua kiem 100 trieu bang Mourinho làm MU mất chất, xứng đáng bị sa thải
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.