Mưa bão bất thường ở Nha Trang: Có nên đi du lịch vào dịp này?

Mưa lũ kinh hoàng ở Nha Trang khiến 13 người tử vong và 4 người mất tích. Dự báo thời tiết trong khoảng 3 ngày nữa, Nha Trang lại hứng chịu cơn bão số 9. Vậy có nên đi du lịch vào thời điểm này? 

Giao thông gặp nhiều khó khăn, Khánh Hòa chuẩn bị đón bão số 9

Như chúng tôi đã đưa tin, sáng 19/11, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức cuộc họp khẩn kiểm tra, chỉ đạo tình hình khắc phục hậu quả mưa bão do hoàn lưu bão số 8 gây ra.

Thượng tá Lê Thanh Sơn, Trưởng ban Chỉ huy quân sự TP Nha Trang – Khánh Hòa, cho biết đợt mưa, lũ vừa qua trên đia bàn đã có 13 người chết và 4 người mất tích. Toàn bộ số người mất tích đều do sạt lở núi ở xã Phước Đồng.

Về tình hình giao thông, ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa, cho biết đường Nguyễn Tất Thành từ TP Nha Trang đi sân bay Cam Ranh vẫn còn ách tắc.

“Hiện trên tuyến giao thông huyết mạch này còn hai điểm sạt lở rất lớn với hơn 6.000 m3 đất đá. Sở Giao thông vận tải đang huy động nhiều lực lượng san dọn đất đá, giải phóng mặt đường. Dự kiến đến tối cùng ngày mới có thể lưu thông bình thường trở lại”, ông Dần cho biết.

mua bao bat thuong o nha trang co nen di du lich vao dip nay
Căn nhà đổ sập sau mưa lũ ở Khánh Hòa. (Ảnh: Khải An).

Theo Giám đốc Sở GTVT đường Phạm Văn Đồng - cửa ngõ phía bắc TP Nha Trang cũng đang bị ách tắc tại hai vị trí sạt lở với những tảng đá rất lớn. Dự kiến, đến chiều 19/11 mới có thể lưu thông một làn xe nên việc di chuyển qua TP Nha Trang sẽ gặp khá nhiều khó khăn.

Về tình hình đợt mưa lớn từ ngày 22-24/11, hiện phía Đông Philippines đang xuất hiện một vùng thấp, theo dự báo khả năng sẽ mạnh thành áp thấp nhiệt đới, di chuyển qua đảo Palaoan vào biển Đông trong ngày 20-21 và trở thành cơn bão số 9.

Lúc này ở phía Bắc có một đợt không khí lạnh tăng cường mạnh nên hướng di chuyển của bão chủ yêu theo hướng giữa Tây và Tây Bắc, phạm vi ảnh hường từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9, kết hợp không khí lạnh tăng cường nên khu vực này có mưa diện rộng. Đợt mưa kéo dài khoảng 2-3 ngày (từ đêm 22 – ngày 24) với lượng nước phổ biển 150 - 200 mm.

Có nên đi du lịch Nha Trang vào thời điểm này

Mặc dù đang mùa thấp điểm du lịch nhưng không ít bạn trẻ vì muốn tận hưởng không khí quang đãng cũng như "săn" được vé máy bay rẻ nên đã lên kế hoạch "chinh phục" Nha Trang vào thời điểm này.

mua bao bat thuong o nha trang co nen di du lich vao dip nay
Khách du lịch nên tránh đến các khu vực gần biển. (Ảnh minh họa).

Có thể thấy, mưa bão bất thường ở Nha Trang đã gây ra nhiều thiệt hại nặng nề cho TP này. Đồng thời, việc các con đường bị chia cắt, sạt lở cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn co du khách.

Không những thế, dự báo thời tiết cho biết bão số 9 sắp đổ bộ vào địa bàn tỉnh Khánh Hòa nên việc du lịch vào thời điểm này là vô cùng nguy hiểm.

Nếu các bạn đang ở Khánh Hòa, hạn chế di chuyển ra các đảo như Bình Ba, Bình Lập, Bình Hưng, hay các khu vực gần biển mà chỉ nên ở trong TP Nha Trang khám phá cuộc sống, con người ở đó.

Các bạn đã mua vé máy bay cũng như đặt phòng, các bạn nên theo dõi các tin dự báo thời tiết, lựa chọn cho mình thời điểm an toàn, thích hợp hơn và liên hệ các phòng vé đổi ngày di chuyển để có một chuyến đi ý nghĩa, trọn vẹn hơn.

mua bao bat thuong o nha trang co nen di du lich vao dip nay Khánh Hòa chuẩn bị đón bão số 9 ngay sau mưa lũ khiến 13 người chết, 4 người mất tích

Hoàn lưu bão số 8 gây mưa lớn và lũ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa khiến 13 người chết, 4 người mất tích. Dự ...

mua bao bat thuong o nha trang co nen di du lich vao dip nay Khánh Hòa thông tin về website dự báo thời tiết chú thích sai địa danh Hoàng Sa

Ngày 7/11, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Khánh Hòa, cho biết đơn vị vừa có văn bản gửi Cục Phát thanh, truyền ...

mua bao bat thuong o nha trang co nen di du lich vao dip nay Khi có bão, neo đậu tàu thuyền sao cho an toàn?

Neo đậu tàu thuyền không đúng chỗ, không đúng cách khi bão lớn hoặc áp thấp dễ khiến tàu thuyền va đập vào nhau hoặc ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.