Mưa lũ lớn ở Lai Châu: 'Có thể ngừng tìm kiếm những người mất tích'

“Nếu thấy khả năng tìm kiếm khó khăn, chúng tôi sẽ thống nhất với chính quyền cơ sở và thân nhân gia đình, nếu đồng ý thì có thể lực lượng chủ lực sẽ ngừng việc tìm kiếm”, ông Lê Trọng Quảng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho biết.

Sáng ngày 10/7, trao đổi với chúng tôi, ông Lê Trọng Quảng cho biết, công tác tìm kiếm những nạn nhân bị mất tích hiện gặp rất nhiều khó khăn.

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Lai Châu vẫn còn 8 người mất tích do mưa lũ trong những ngày 23 - 28/6 gây ra.

Do khối lượng đất đá sạt lở rất lớn, bên cạnh đó, địa bàn khá phức tạp không thể đưa máy móc vào hỗ trợ nên chính quyền và người nhà nạn nhân vẫn chưa thể tìm thấy 8 người đã mất tích.

mua lu lon o lai chau co the ngung tim kiem nhung nguoi mat tich
Vẫn chưa tìm thấy 8 người bị mất tích trong đợt mưa lũ. (Ảnh: Khắc Hiếu)

“Tùy theo diễn biến thực tế, sau 10-15 ngày, nếu thấy khả năng tìm kiếm khó khăn, chúng tôi sẽ thống nhất với chính quyền cơ sở và thân nhân gia đình.

Nếu đồng ý thì có thể lực lượng chủ lực (công an và quân đội - PV) sẽ ngừng việc tìm kiếm”, ông Lê Trọng Quảng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho biết.

mua lu lon o lai chau co the ngung tim kiem nhung nguoi mat tich
Hậu quả do mưa lũ gây ra về cơ bản đã được khắc phục, giải quyết (Ảnh: Khắc Hiếu)

Cũng theo ông Quảng, hậu quả do mưa lũ gây ra về cơ bản đã được giải quyết, giao thông, điện, nước đã được khắc phục để đảm bảo đời sống, hoạt động sản xuất của người dân.

Đồng thời, những người dân phải nơi di dời khẩn cấp do sạt lở đang tiếp tục được chính quyền hỗ trợ làm nhà để ổn định nơi ở mới.

mua lu lon o lai chau co the ngung tim kiem nhung nguoi mat tich Nguy cơ lũ chồng lũ ở Lai Châu

Trong khi địa phương đang ngổn ngang với công tác khắc phục và tìm kiếm người mất tích trong trận lũ trước, một đợt lũ ...

mua lu lon o lai chau co the ngung tim kiem nhung nguoi mat tich Nỗi đau sạt lở đất sau trận lũ quét lịch sử: Nứt đất, nứt nhà, 'nứt' lòng

Những đôi mắt đỏ hoe cùng ánh mắt ngước nhìn về chỗ sạt lở khiến 28 ngôi nhà bay theo dòng lũ quét - nơi ...

mua lu lon o lai chau co the ngung tim kiem nhung nguoi mat tich Clip hiện trường vụ sạt lở 28 ngôi nhà, hỗ trợ mỗi gia đình 35 triệu đồng

Bí thư tỉnh Lai Châu cho biết, trước mắt tỉnh Lai Châu hỗ trợ mỗi gia đình trong vụ sạt lở 28 ngôi nhà là ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.