Mùa thu ảnh hưởng như thế nào để ‘chuyện ấy’?

Mùa thu thời tiết mát mẻ ban ngày, se se lạnh vào mỗi sáng sớm và thật lý tưởng cho buổi tối. Vì thế, thời tiết mùa thu cũng ảnh hưởng lớn đến chuyện chăn gối của gia đình bạn. Đây là thời điểm ham muốn tình dục tăng lên do nồng độ testosterone của chúng ta ở mùa này cao hơn bất cứ mùa nào khác.
8 loại củ, quả giúp cơ thể khỏe mạnh trong mùa Thu
Người trẻ thích gì trong mùa thu Hà Nội?

Ham muốn tình dục trỗi dậy

Mùa thu là thời điểm nồng độ testosterone - có liên quan tới ham muốn tình dục cao hơn bất kỳ thời điểm nào trong năm, theo kết quả các nghiên cứu ghi lại nồng độ hoóc môn trong suốt năm (bao gồm cả nữ giới).

Sự hưng phấn này còn được kiểm chứng thông qua những nghiên cứu mang tính khoa học cho thấy, sự giảm thiểu của ánh sáng ban ngày và sự gia tăng của các hoạt động xã hội sẽ làm tăng ham muốn tình dục.

mua thu anh huong nhu the nao de chuyen ay

Tinh trùng được "hồi phục"

Điều thú vị là nồng độ và số lượng tinh trùng ở mức thấp nhất do cái nóng của mùa hè có thể hoàn toàn khôi phục trở lại vào tháng 8 đến tháng 10. Do vậy, mùa này có thể gọi là mùa “vượt mức” tinh trùng sẵn có.

Tỷ lệ kết hôn, đậu thai cao

Vào mùa thu, số lượng các cặp đôi để trạng thái “đang hẹn hò” hay “đã kết hôn” cao hơn so với trung bình cả năm. Hẳn là, không khí lãng mạn mùa thu giúp họ tăng cảm xúc yêu đương.

Mùa thu là mùa đậu thai cao nhất. Đây là mùa lý tưởng để bạn tạo ra một phôi thai hoàn hảo, đặc biệt rơi vào tháng 11 và 12. Theo thống kê, 9 tháng sau đó mức sinh cao kỷ lục trong năm.

Bạn gái hấp dẫn phái mạnh hơn

Theo một nghiên cứu được xuất bản trong tạp chí Perception, nam giới sẽ thấy chị em hấp dẫn hơn vào mùa se lạnh. Giả thuyết cho điều này có thể là do nồng độ testosterone tăng sẽ khiến nam giới thấy hứng thú hơn với “chuyện yêu”. Tuy nhiên, cũng có giả thuyết về “tác dụng phụ” cho rằng vào mùa hè, nam giới thường được chiêm ngưỡng chị em trong trang phục “mát mẻ”, vì thế khi thời tiết thay đổi, quan điểm về sự hấp dẫn của nam giới cũng bị tác động theo.

mua thu anh huong nhu the nao de chuyen ay

Những điều cần cẩn trọng khi “yêu” trong mùa thu

- Tăng cường chất dinh dưỡng: Mùa thu thời tiết hanh khô làm cơ thể bị tổn thương, đau rát cổ họng, viêm mũi, môi khô và ho, khan tiếng, khô da, tóc rụng nhiều… Nghiên cứu cũng cho thấy, tốc độ "yêu" mùa thu cũng chậm hơn so với mùa xuân và hè. Do đó, chế độ ăn uống mùa thu cần sự đa dạng các thực phẩm. Tốt nhất nên ưu tiên hơn cho các sự lựa chọn như hoa bí, nấm, khoai lang, củ sen, thịt vịt, hồng, vừng…

- Giữ gìn vệ sinh: Thời tiết mát mẻ, không khí khô lại là môi trường thuận lợi để virus sinh sôi và lan truyền qua không khí. Một số bệnh cảm cúm, bệnh nhiễm khuẩn vì thế mà phát triển thuận lợi. Điều cần thiết là bạn cần phải giữ gìn vệ sinh trước và sau khi “yêu”, bởi vì trong một số trường hợp, bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu sẽ lây lan nhanh chóng.

- Những chú ý nhỏ: Khác với mùa hè, khi yêu vào mùa thu, nhiệt độ trong phòng được giữ ở 23-25 độ C là tốt nhất. Hãy chú ý nhiều hơn đến quần áo không nên mỏng quá như trong mùa hè, gió ở các cửa sổ… rất dễ làm cho bạn bị nhiễm lạnh.

mua thu anh huong nhu the nao de chuyen ay Vì sao những cặp vợ chồng hạnh phúc lại chỉ quan hệ tình dục 1 lần/ tuần?

Quan hệ tình dục là một hoạt động thông thường để giữ lửa hôn nhân, thế nhưng theo các nghiên cứu chỉ ra rằng, các ...

mua thu anh huong nhu the nao de chuyen ay 'Quan hệ' qua đường hậu môn nguy hiểm như thế nào?

"Quan hệ" qua đường hậu môn không còn xa lạ đặc biệt với những người đồng tính nam. Tuy nhiên không phải ai cũng biết ...

mua thu anh huong nhu the nao de chuyen ay 3 dấu hiệu cho thấy bạn bị nghiện tình dục

Thủ dâm trong mọi trường hợp, khó chịu khi thiếu sex, hoạt động tình dục bất hợp pháp là dấu hiệu của tình trạng nghiện.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.