Mua tiền giả qua mạng, 'quý bà' bị lừa hơn 4,2 tỷ đồng

Hải lập tài khoản facebook lừa rao bán hàng chục tỷ đồng tiền giả. Do tin tưởng Hải nên có 11 người đã chuyển cho Hải tổng cộng 5,7 tỷ đồng để mua tiền giả, nhưng sau khi nhận tiền, Hải cắt đứt liên lạc với các nạn nhân.
ke lua ban 18 ty dong tien gia cho quy ba lanh an
Lừa bán hàng chục tỷ đồng tiền giả, bị cáo Hải lãnh án nặng. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 9/4, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Hải (SN 1996, ngụ TP HCM) mức án 12 năm tù về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Theo nội dung vụ án, Hải lập tài khoản Facebook có tên “Nhật Vy (bán tiền giả)” để rao bán tiền giả với nhiều mệnh giá khác nhau. Do tin tưởng Hải nên bà Nguyễn Thu H. (trú tại phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) đã chuyển cho Hải 4,2 tỷ đồng để mua 18 tỷ tiền giả từ Hải.

Sau khi nhận tiền từ bà H., Hải cắt đứt mọi liên lạc và chiếm hường số tiền này. Do không liên lạc được với Hải, bà H. biết mình bị lừa nên ngày 30/3/2017, bà H. đến cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) - bộ Công an trình báo sự việc.

Vào cuộc điều tra, đến chiều 3/4/2017, tổ công tác thuộc C50 – bộ Công an phát hiện và bắt quả tang Bùi Văn Hải đang sử dụng thẻ ngân hàng mang tên Nguyễn Dương Trang Đài rút tiền của bà H. tại một cây ATM trên địa bàn quận 12, TP.HCM nên tiến hành bắt giữ.

Qua đấu tranh, Hải khai nhận đã lừa của bà H. số tiền trên. Ngoài ra, Hải còn lừa 10 người khác với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng bằng hình thức tương tự.

Tại tòa, Hải thừa nhận hành vi phạm tội của mình và mong HĐXX tuyên mức án thấp. HĐXX sau khi nghị án đã nhận định hành vi của Hải là rất nghiêm trọng nên cần tuyên mức án tương xứng. Sau khi xem xét thêm các tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho Hải, HĐXX quyết định tuyên phạt Hải mức án như trên.

ke lua ban 18 ty dong tien gia cho quy ba lanh an 'Mắc lưới tình' của nữ nghiên cứu sinh, tiến sĩ mất tiền tỷ

Quen biết và có tình cảm với Hương khi cùng làm nghiên cứu sinh, ông Nam tin tưởng bạn gái "chạy" được việc làm nên đưa ...

ke lua ban 18 ty dong tien gia cho quy ba lanh an Tiền giả, pháo lậu rao bán tràn lan trên mạng dịp cận Tết

Nhiều người đang "vô tư" bán các mặt hàng bị cấm trên mạng xã hội.

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.