Đường dây bảo kê người chuyển giới bán dâm lãnh án


Ngày 13/6, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án đối với băng nhóm bảo kê người chuyển giới nam bán dâm hoạt động trên đường Lý Thường Kiệt, quận 10, TP HCM.
 
duong day bao ke nguoi chuyen gioi ban dam lanh an
Các bị cáo trong đường dây bảo kê tại tòa (Ảnh: Ngọc Hoa)

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Xuân Lộc (Lộc "cá", SN 1982, ngụ TP Hải Phòng) 8 năm tù; Trương Công Định (SN 1992, ngụ TP Hải Phòng) 8 năm tù; Lê Văn Dũng (SN 1979, ngụ quận Tân Bình, TP HCM) 7 năm tù; Đào Thị Cúc (SN 1971, vợ Dũng, ngụ quận 11) 7 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Liên quan đến vụ án, 12 bị cáo khác được xem là đàn em của các bị cáo trên cũng bị cấp tòa này tuyên phạt từ 3-7 năm tù cùng tội danh trên.

Theo nội dung vụ án, khoảng năm 2014, Lê Văn Dũng cùng người vợ là Đào Thị Cúc thấy nhiều người chuyển giới bán dâm hoạt động trên đường Lý Thường Kiệt, quận 10 nên cùng đàn em lập băng giang hồ thu tiền bảo kê những người chuyển giới bán dâm này.

Bất kể người chuyển giới nào muốn hoạt động tại khu vực Dũng bảo kê đều phải đóng cho Dũng 100 – 200 ngàn đồng/ngày. Những người chuyển giới không chấp nhận Dũng bảo kê đều bị đánh đập, đuổi đi nơi khác hành nghề.

Với chiêu thức này, Dũng cùng vợ và đàn em thu được hơn 45 triệu đồng mỗi tháng của những người bán dâm chuyển giới hoạt đoạt trên địa bàn Dũng bảo kê.

Đến tháng 11/2014, Dũng có hành vi chống người thi hành công vụ nên bị công an quận 11, TP HCM bắt giữ. Chồng bị bắt, Cúc không còn đủ uy tín để “điều hành” băng nhóm nên đã liên kết cùng nhóm Lộc tiếp quản đường dây bảo kê người bán dâm chuyển giới trên.

Tuy nhiên, chỉ sau hai tháng hợp tác với Cúc, Lộc đã đẩy Cúc ra khỏi đường dây bảo kê này. Từ tháng 4/2015, Lộc cùng đàn em bắt đầu hoạt động độc lập, tiến hành thu tiền bảo kê của người bán dâm chuyển giới.

Trung bình mỗi ngày nhóm Lộc bỏ túi từ 3 – 3,6 triệu đồng. Sau 5 tháng hoạt động cầm đầu, Lộc bị một đàn em thân tín của mình là Trương Công Định trở mặt lật đổ và chiếm quyền kiểm soát, bảo kê ở khu vực này.

Một số đàn em của Lộc bỏ Lộc để “đầu quân” cho Định. Đến rạng sáng 4/1/2016, các trinh sát bắt quả tang Trương Minh Tuấn cùng một số đàn em khác của Định đang có hành vi cưỡng đoạt 400 ngàn đồng của người chuyển giới bán dâm trước hai khách sạn ở đường Đồng Nai (phường 15, quận 10) nên tiến hành bắt giữ.

Tổng số tiền Định và đồng bọn đã cưỡng đoạt được xác định gần 95 triệu đồng. Trong đó, Định hưởng lợi gần 55 triệu đồng, còn lại chia cho đồng bọn.

Qua lời khai của các đối tượng bị bắt và lời khai của các nạn nhân, lực lượng chức năng xác định được vợ chồng Cúc, Lộc cùng nhiều tay anh chị khác đã có hành vi cưỡng đoạt tiền nên đã ra lệnh bắt khẩn cấp.

Khi nghe tin đàn em sa lưới, Lộc đã trốn qua nhiều tỉnh, thành rồi bắt tại tỉnh Bắc Giang.

duong day bao ke nguoi chuyen gioi ban dam lanh an Tiếp tục đưa băng nhóm bảo kê người chuyển giới bán dâm ra xét xử

Để được hoạt động bán dâm tại khu vực đường Lý Thường Kiệt (quận 10, TP HCM), những người chuyển giới phải trả tiền cho ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.