Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday) năm nay diễn ra vào thứ 6, ngày 6/12 với chủ đề "Siêu giảm giá - Hàng chính hãng". Điểm nhấn của Online Friday 2019 là sự kiện Big Off trong ngành thương mại điện tử lớn nhất năm 2019, với tên gọi "Tuần lễ trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử", diễn ra từ 29/11-8/12.
Trong 4 ngày, các doanh nghiệp có thể tham gia chương trình Lễ hội về thương mại điện tử tại các không gian trung tâm, phố đi bộ của Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM, do Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND các thành phố tổ chức.
Người tiêu dùng có thể trải nghiệm, săn voucher, săn khuyến mãi trên 2.000 sản phẩm, với các chương trình săn voucher 0 đồng, giờ vàng, quét QR là trúng thưởng, với quà tặng là các sản phẩm rất HOT như: xe máy Honda SH 2019, điện thoại iPhone 11,…
Online Friday được kì vọng là chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm 2019 của Việt Nam. (Ảnh: Cục TMĐT).
Doanh nghiệp tham gia Online Friday 2019 phải cam kết và có chứng từ chứng minh hàng chính hãng và có nguồn gốc. Ban tổ chức cũng sẽ kết hợp cùng với các sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối chính hãng để triển khai các chương trình Siêu khuyến mãi, bao gồm các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, sản phẩm công nghệ, mĩ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay,…
Điểm nổi bật của sự kiện mua sắm lớn nhất năm là các chương trình như "100.000 thùng bia Habeco đến tay khách hàng trong ngày", "Vé máy bay giá 0 đồng", "Săn voucher vé máy bay giảm 50%", "Clear Stock cùng Oppo".... hàng nghìn sản phẩm đang được các doanh nghiệp đăng kí Code/Voucher giảm giá trong chương trình.
Năm nay, doanh nghiệp tham gia Online Friday sẽ được các đơn vị chuyển phát như Viettel Post, VnPost, Giao hàng nhanh và Be hỗ trợ từ 50 đến 100% chi phí chuyển phát. Các đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán như ViettelPay, VnPay, ZaloPay cũng đồng hành triển khai các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thông qua thanh toán điện tử.
Cục Thương mại điện tử cho biết mục tiêu của các đơn vị cung ứng hạ tầng trong chương trình Online Friday 2019 là nhắm đến hỗ trợ cho trên 1 triệu đơn hàng của doanh nghiệp với các hình thức hỗ trợ khác nhau.
Online Friday tổ chức thường niên từ năm 2014, với tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia năm đầu tiên đạt trên 160 tỉ đồng.
Năm 2018, chương trình thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 27.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng đăng kí bán. Tổng giá trị giao dịch hàng hóa trong 24 giờ tổ chức chương trình của năm 20018 ước trên 2.000 tỉ đồng với 1,8 triệu đơn hàng, thu hút hơn 25 triệu lượt tương tác của người tiêu dùng.
Theo ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử, 2019 là năm đầu tiên, Ban Tổ chức triển khai hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng thông qua hệ thống Voucher điện tử. Khách hàng sẽ đặt mua hoặc săn voucher trước, sau đó thao tác mua trên website của doanh nghiệp khi thời gian mở bán bắt đầu.
Đây là điểm nhấn nổi bật của chương trình Online Friday 2019. Với hình thức này, người tiêu dùng có thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và đặt trước cho các sản phẩm, hàng hóa mình mong muốn và sử dụng mã voucher để mua hàng trên các website tham gia vào chương trình.
Ban tổ chức sẽ cung cấp hệ thống để doanh nghiệp nào cũng có thể tham gia đẩy bán hàng hóa thông qua hình thức này, dù là doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hay bán hàng tại hệ thống cửa hàng offline.
Tiêu dùng 21:57 | 12/11/2019
Tiêu dùng 18:34 | 22/09/2019