Muốn dễ thăng hoa hơn, nên tắt đèn hay bật đèn khi làm ‘chuyện ấy’?

Để tốt cho sức khỏe và dễ thăng hoa hơn trong "chuyện ấy", bạn nên tắt đèn hay bật đèn?

Cánh mày râu luôn thích bật đèn sáng choang trong khi làm “chuyện ấy”, còn phụ nữ thì ngược lại, thích những ái ân và những động chạm thể xác được thực hiện trong không gian lung linh, mờ ảo. Còn theo các nhà khoa học thì sao? Để tốt cho sức khỏe và dễ thăng hoa hơn, bạn nên tắt đèn hay bật đèn trong lúc ái ân?

muon de thang hoa hon nen tat den hay bat den khi lam chuyen ay
Làm “chuyện ấy” trong phòng có nhiều ánh sáng sẽ giúp tăng ham muốn của nam giới.

Một nghiên cứu mới đây được thực hiện đã kết luận rằng làm “chuyện ấy” trong phòng có nhiều ánh sáng sẽ giúp tăng ham muốn của nam giới. Ham muốn phòng the của cánh đàn ông trên 40 tuổi tăng đáng kể khi được tiếp xúc với ánh sáng, do khi đó lượng hormone testosterone cũng tăng cao. Nhờ vậy nam giới có được cảm hứng tình dục và cả hai sẽ dễ dàng thỏa mãn trong “chuyện ấy” hơn.

Các nhà khoa học thực hiện nghiên cứu này bởi trước đó có một nghiên cứu kết khác kết luận rằng nhu cầu trong “chuyện ấy” của nam giới thay đổi thay mùa, đặc biệt giảm đáng kể vào những tháng mùa đông.

Nghiên cứu chỉ tập trung vào đàn ông trên 40 tuổi, bởi nhóm này là nhóm gặp nhiều vấn đề liên quan đến đời sống tình dục.

muon de thang hoa hon nen tat den hay bat den khi lam chuyen ay
Ánh sáng hóa ra lại tốt cho sức khỏe tình dục nam giới.

Nghiên cứu thực hiện phân tích trên 38 đàn ông, chia thành hai nhóm, một nhóm bị rối loạn ham muốn tình dục, nhóm kia bị rối loạn kích thích tình dục. Cả hai nhóm đều ít có ham muốn trong “chuyện ấy”. Trước đó cả hai nhóm đều được đo hàm lượng hormone testosterone trong cơ thể.

Một nhóm được điều trị bằng một hộp phát ra 10.000 đơn vị ánh sáng, tương đương với ánh sáng ban ngày, từ khoảng cách 1 mét. Nhóm còn lại chỉ được tiếp xúc với 100 đơn vị ánh sáng, tương đương trong phòng tối.

Cả hai nhóm được sử dụng hộp ánh sáng này trong 30 phút mỗi ngày, 7 giờ - 8 giờ, trong vòng 2 tuần.

Kết quả, nhóm được tiếp xúc nhiều hơn với ánh sáng có mức độ ham muốn tình dục cao hơn đáng kể. Trong khi đó, không có bất cứ sự thay đổi nào khả quan ở nhóm còn lại.

muon de thang hoa hon nen tat den hay bat den khi lam chuyen ay
Tháng 6, tháng đỉnh điểm về nắng nóng, cũng là tháng có tỷ lệ thụ thai cao nhất do vào tháng này, lượng hormone testosterone ở nam giới tăng đáng kể.

Giáo sư Andrea Fagiolini, người tiến hành nghiên cứu cùng các đồng nghiệp tại Đại học Siena, cho biết: "Trước khi điều trị, cả hai nhóm có độ thỏa mãn tình dục khoảng 2/10, nhưng sau khi được điều trị, nhóm tiếp xúc với ánh sáng nhiều hơn có điểm thỏa mãn tình dục là 6.3, tăng hơn gấp ba lần”.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết lượng testosterone gia tăng đáng kể ở nhóm đàn ông được tiếp xúc nhiều với ánh sáng.

Giáo sư Fagiolini nói thêm: "Lượng hormone testosterone tăng cao đồng nghĩa sẽ mang đến sự thỏa mãn nhiều hơn trong đời sống chăn gối. Ở bán cầu bắc, việc sản xuất testosterone của cơ thể giảm từ tháng 10 đến tháng 4, sau đó vào mùa xuân, mùa hè sẽ tăng dần và đạt đỉnh cao vào tháng 10. Điều này giải thích tại sao tỷ lệ thụ thai vào tháng 6 luôn luôn cao nhất.”

Thế nên muốn dễ thăng hoa lúc ái ân và muốn thụ thai nhanh, nên tắt đèn và làm “chuyện ấy” vào tháng 6.

Hàn Vân

(Dịch từ Dailymail)

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.