Muôn kiểu sinh viên 'tổ chức' Giỗ Tổ Hùng Vương 2017

Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ năm nay rơi vào thứ 5, gần với ngày nghỉ cuối tuần nên nhiều bạn trẻ tranh thủ nghỉ luôn thứ 6, lên kế hoạch cho những hoạt động thú vị kéo dài 4 ngày.

Rủ nhau cùng phượt

Để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2017, nhóm các bạn trẻ Th. Hiền, N. Thúy, V. Thuận sinh viên trường ĐH KHXH&NV (TP HCM) đã bàn nhau lên kế hoạch cùng “phượt” Phan Thiết từ hơn tháng trước.

muon kieu sinh vien cung nhau nghi gio to
Rủ nhau phượt là một trong những kế hoạch được nhiều sinh viên yêu thích. (Ảnh: Thủy Nguyên)

Hiền chia sẻ: “Nhóm học tập tụi mình có 8 bạn là thành viên chơi thân với nhau nhất. Đã lâu rồi cả nhóm không cùng nhau đi đâu chơi nên tranh thủ dịp lễ này đi chơi cùng nhau, nạp lại năng lượng rồi về học tiếp”. Cũng theo Hiền, năm sau là năm cuối sẽ vướng bận việc học nhiều nên tranh thủ dịp nghỉ lễ này các bạn quyết định rủ nhau đi cùng.

“Tụi mình chọn đi phượt vì sở thích và cũng bởi chi phí cũng không tốn kém nhiều, lại có phương tiện để chở nhau đi chơi, không phải thuê xe máy hay taxi. Thời gian nghỉ cũng nhiều nên không vội, vừa chạy vừa nghỉ, thấy cảnh đẹp thì cả nhóm dừng lại cùng chụp”, Thuận – trưởng nhóm cho biết.

Kế hoạch đi phượt vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương cũng được nhiều nhóm sinh viên triển khai trong dịp này. Tùy theo dự tính mà có thể triển khai đến các địa điểm xa hoặc ở gần.

M. Tú, sinh viên năm 2 ĐH Kinh tế (TP HCM) cho biết: “Sinh viên tụi mình chuộng những địa điểm gần thành phố như: Cần Giờ, Long Hải, Hồ Mây, Đồng Nai... để phượt. trong 2, 3 ngày rồi về nghỉ ngơi, chuẩn bị bài vở để sang tuần học tiếp. Nhiều bạn “bạo” hơn sẽ chọn những địa điểm xa hơn như: Phan Thiết, Đà Lạt hay Bình Ba...”

Cũng theo Tú, các bạn sinh viên thường tránh những khu vực nổi tiếng đông đúc và chặt chém vào kỳ lễ như bãi biển Vũng Tàu. “Sinh viên đi chủ yếu để gắn kết nhau, có dịp cùng chụp ảnh đẹp, vui chơi cắm trại cùng nhau. Tụi mình không nặng về việc phải tắm biển hay ăn hải sản đắt tiền”, Tú chia sẻ.

Chính vì vậy, dù chọn địa điểm du lịch, sinh viên thường tìm kiếm những nơi còn hoang sơ, dân dã, ít bóng khách du lịch để làm điểm dừng chân. H. Anh, sinh viên năm 3 ĐH Hutech chia sẻ kinh nghiệm: “Năm ngoái chúng em rủ nhau đi đảo Thạnh An, Cần Giờ vừa không quá xa thành phố, hải sản rẻ, chi phí nhà nghỉ vô cùng rẻ chỉ 40.000 đến 50.000 đồng/ người ngủ lại qua đêm.

Vậy nên, nếu có dự định lên lịch cho một chuyến nghỉ dưỡng và khám phá không khí yên tĩnh cách xa thành phố thì em nghĩ du lịch đảo là một lịch trình thú vị các bạn không nên bỏ qua”.

Họp nhóm loanh quanh thành phố

Nếu cơn sốt đi phượt mỗi dịp lễ được đông đảo các bạn trẻ yêu thích, nhiều sinh viên, vì điều kiện không tổ chức được những chuyến đi xa vẫn cùng nhau lên kế hoạch dành những ngày nghỉ lễ bạn bè tụ họp bên nhau.

muon kieu sinh vien cung nhau nghi gio to
Nhiều bạn trẻ lại chọn cho mình cách tụ tập lê la quán xá quanh thành phố cùng nhau. (Ảnh: Thủy Nguyên)

T. An, sinh viên năm 2 ĐH KHXH&NV (TP HCM), hiện đang ở KTX ĐHQG chia sẻ: “Lễ này mình không đi đâu, mấy bạn trong phòng ký túc chắc rủ nhau đi cà phê loanh quanh làng ĐH thôi”. Cũng theo T. An, dịp lễ chỉ vui với những thành viên nào có bạn gái, chở bạn gái đi chơi, hội FA thì chắc cũng ra quán ngồi với nhau cho có không khó rồi về.

Riêng T. An, anh chàng cho biết, mình hiện đang làm công việc bán thời gian tại một cửa hàng thức ăn nhanh trên Q.1 nên “lễ thì lễ, em vẫn cứ đi làm. Mấy ngày lễ cửa hàng đông lắm nên tranh thủ làm kiếm thêm”.

Không có nhiều tiền để lê la quán xá, tụ tập nhau cà phê hay ăn vặt, nhiều sinh viên làng Đại học ở trọ lại có kế hoạch nghỉ lễ riêng rất vui, ấm áp không kém. M. Hà, sinh viên khoa Triết (ĐH KHXH&NV TP HCM) cho biết, lễ này Hà cùng các bạn tại khu xóm trọ sinh viên rủ nhau cùng đóng góp rồi mua đồ về nấu nướng liên hoan chung.

“Xóm em vui lắm! Kỳ nghỉ nào cũng rủ nhau liên hoan chung, mua đồ về ăn uống rồi hát hò. Tụi em đều ở tỉnh xa, gia đình cũng không khá giả gì nên cũng dễ thông cảm và chơi cùng nhau. Gắn bó vậy nên mỗi dịp lễ cũng không có cảm giác gì buồn vì không có chỗ nào để đi cả!”, Hà chia sẻ.

Đời sống sinh viên vốn nhiều màu sắc, cung bậc. Dù là những kế hoạch đi chơi xa hay những buổi cà phê loanh quanh, tụ tập cùng nhau ăn uống cũng đủ để gắn kết những thành viên – lưu lại dấu ấn về một thời tuổi trẻ sống hết mình trong vòng tay bè bạn.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.