1.Theo đuổi giấc mơ của bạn
Bạn sẽ sống một cuộc sống tốt đẹp hơn nếu theo đuổi giấc mơ và niềm đam mê của bạn. Những người làm việc họ yêu thích thường là những người đang tận hưởng cuộc sống bởi họ dám mạo hiểm và theo đuổi giấc mơ.
2. Làm những điều tốt đẹp
Nếu bạn không tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của người khác thì bạn không nên dấn thân vào giới kinh doanh. Các doanh nghiệp có trách nhiệm tạo sự khác biệt cho cộng đồng, nhân viên, khách hàng, tất cả mọi người.
3. Tin vào ý tưởng của bạn
Niềm tin vào ý tưởng kinh doanh có thể tạo ra sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Nếu bạn không tự hào về kế hoạch của bạn thì làm sao những người khác có thể làm được như vậy?
4. Vui vẻ
Vui vẻ là một trong những yếu tố quan trọng nhất nhưng thường bị đánh giá thấp ở bất cứ doanh nghiệp nào. Nếu bạn không vui vẻ, thì hãy từ bỏ và thử một con đường khác.
5. Đừng từ bỏ
Trên mỗi cuộc hành trình mà tôi bước qua - dù là thành lập công ty, bay vòng quanh thế giới trên khinh khí cầu hay đua thuyền trên biển - tôi đều phải đối mặt với nhiều thử thách vì đôi khi từ bỏ thì khó khăn sẽ quay lại tìm bạn. Đơn giản thôi, đừng từ bỏ, đứng dậy và thử lại, bạn sẽ ngạc nhiên trước những mục tiêu bạn có thể đạt được.
6. Hãy đặt ra những thách thức mới cho bản thân
Nếu bạn không viết ra những ý tưởng, chúng có thể biến mất vào buổi sáng. Lập danh sách theo dõi các mục tiêu và bạn sẽ ngạc nhiên trước những thách thức bạn vượt qua.
7. Học “nghệ thuật ủy thác”
Nghệ thuật ủy thác là một trong những kỹ năng then chốt mà doanh nhân cần làm chủ. Tuyển dụng những người làm những việc bạn không giỏi có thể giúp bạn có thời gian thực hiện các kế hoạch phục vụ cho tương lai của công ty. Chiến lược này cũng cho phép bạn dành nhiều thời gian hơn với gia đình , đó mới thực sự là điều quan trọng nhất.
8. Bày tỏ sự quan tâm đến nhân viên của bạn
Nếu nhân viên của bạn cảm thấy vui vẻ và được sếp trân trọng thì họ sẽ làm việc tốt hơn. Luôn khuyến khích nhân viên đưa ra ý tưởng, thường xuyên có những cuộc trò chuyện nhỏ về gia đình, hỏi han xem liệu những nhân viên của mình có cần sự giúp đỡ hay không, những điều đó quan trọng hơn rất nhiều đối với nhân viên so với những cuộc họp và những đánh giá công việc.
9. Đi ra ngoài giao tiếp và hợp tác nhiều hơn
Thay vì ngồi trước màn hình cả ngày, hãy tắt TV hay máy tính và đi ra ngoài thường xuyên. Với việc gặp gỡ những người thú vị, có giá trị với bạn sau này hoặc là tận hưởng các chuyến phiêu lưu kỳ thú và những thách thức đáng làm, thời gian của bạn sẽ không trôi qua vô ích.
10. Khi mọi người nói những điều xấu về bạn, chỉ cần chứng minh họ sai
Khi bạn thành công và được xã hội công nhận thì đồng nghĩa với việc bạn phải chuẩn bị tâm lý để đối mặt với những lời soi mói, ganh ghét. Điều tốt nhất bạn có thể làm là đừng phớt lờ mọi chuyện mà hãy chứng minh chúng sai theo mọi cách.