MV 'Người lạ ơi' phiên bản không Karik có gì để bị gắn mác 16+?

Châu Đăng Khoa khẳng định chưa bao giờ nghĩ tới việc gán nhãn nhằm gây chú ý mà chỉ là hành động cẩn thận của ê-kíp để tránh ảnh hưởng đến những khán giả quá nhỏ tuổi.

Người lạ ơi ra mắt tháng 1/2018 lập tức gây sốt và nhanh chóng leo lên thứ hạng đầu tiên trên bảng xếp hạng #zingchart. Sau thành công bước đầu, Châu Đăng Khoa và giọng nữ Orange thực hiện phiên bản mới cho ca khúc. Ý tưởng xuất phát từ mong muốn của khán giả được nghe bản thu không có phần rap của Karik.

Sau 2 tháng thực hiện, Người lạ ơi phiên bản mới được ra mắt vào ngày 28/3, ngoài việc không có giọng rap của Karik, còn gây chú ý bởi MV được gán nhãn 16+. Theo hệ thống phân loại phim, các tác phẩm có nhãn 16 + có nghĩa "không dành cho người dưới 16 tuổi mà không có cha mẹ hoặc người giám hộ đi cùng".

Với MV Người lạ ơi vừa được giới thiệu, nhãn 16+ theo lý giải của tác giả Châu Đăng Khoa có ý nghĩa "phân loại khán giả".

Chúng tôi không cố tình thực hiện MV 16+, tuy nhiên, khi hoàn thành lại thấy có nhiều cảnh nóng nên phải gán nhãn để phân loại khán giả trẻ hơn. Bản thân tôi dù là người trưởng thành nhưng vẫn cảm thấy ngại ngùng khi thực hiện những cảnh quay đó. Do đó, chúng tôi đã rất hạn chế để làm sao sản phẩm không bị phản cảm và người xem cảm thấy thoải mái nhất”, Châu Đăng Khoa nói.

Ngoài ra, nam tác giả cũng bày tỏ quan điểm muốn bảo vệ hình ảnh cho Orange vì cô còn quá trẻ, mới 22 tuổi.

mv nguoi la oi phien ban khong karik co gi de bi gan mac 16

Cảnh tình tứ được đưa vào MV nhằm tạo sự khác biệt, mới mẻ so với phiên bản đầu tiên.

Trong MV này, diễn viên nữ Ngọc Hạ ngay từ những cảnh quay đầu tiên đã xuất hiện với trang phục gợi cảm. Giữa cô và Châu Đăng Khoa cũng có nhiều hành động thân mật. Tuy nhiên, so với những MV bị gán nhãn 16+ khác ở Vpop như Big girls don’t cry (Tóc Tiên) hay Em không hối tiếc tràn ngập cảnh nóng của Hương Giang idol, Người lạ ơi không quá phản cảm, tuy nhiên, ê-kíp vẫn quyết định gán nhãn 16+.

Thực tế, việc ê-kíp gán nhãn 16+ gây nên một số tranh cãi trái chiều. Nhiều khán giả sau khi xem xong MV đánh giá việc làm này là không cần thiết, thậm chí nghi ngờ ê-kíp cố tình gây chú ý.

Nói về điều này, phía Châu Khoa và nữ ca sĩ khẳng định chưa bao giờ nghĩ tới việc gán nhãn nhằm gây chú ý, đây chỉ là hành động cẩn thận của ê-kíp để tránh ảnh hưởng đến những khán giả quá nhỏ tuổi.

“Ban đầu, ê-kíp muốn thực hiện một MV mà bất cứ ai cũng xem được. Tuy nhiên, với sản phẩm này, chúng tôi muốn làm một điều gì độc đáo. Ở Việt Nam, tuy khán giả xem MV miễn phí nhưng rất khắt khe, chưa kể, cái bóng của phiên bản đầu tiên đã quá lớn, do đó, chúng tôi muốn đầu tư và làm MV này mới mẻ, trưởng thành hơn”, giọng Craze chia sẻ.

Nói thêm về việc phân loại MV, Châu Đăng Khoa cho biết vấn đề này do ê-kíp tự quyết định chứ không thông qua bất kỳ cơ quan kiểm duyệt nào.

“Ê-kíp tự đánh giá chứ không thông qua cơ quan kiểm duyệt. Thực tế, nếu phát trên sóng truyền hình thì vẫn là MV bản đầy đủ chứ không có gì khác biệt”, anh nói.

MV Người lạ ơi phiên bản mới khiến ê-kíp mất 2 tháng hoàn thành sản phẩm với rất nhiều áp lực. Châu Đăng Khoa thừa nhận thành công quá lớn của phiên bản đầu tiên khiến ê-kíp phải đầu tư nhiều tâm huyết. Trong khi đó, Orange thẳng thắn cô không kỳ vọng phiên bản mới sẽ thành công, bởi “Ngay từ ban đầu, tôi cũng xác định đây chỉ là một món quà cảm ơn đến mọi người, cũng như để đáp ứng một bộ phận khán giả muốn nghe thêm phần hát”.

mv nguoi la oi phien ban khong karik co gi de bi gan mac 16 Rapper Karik: 'Thành công đến từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ'

Từ một vũ công không may dính chấn thương, cú rẽ ngoặt sang con đường hát rap đầy bất ngờ của chàng trai trẻ năm ...

mv nguoi la oi phien ban khong karik co gi de bi gan mac 16 Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa tiết lộ lí do 28 năm vẫn 'còn gin'

“Tuy tôi còn trẻ nhưng trong “chuyện ấy” thì tôi là một người tư duy cổ hủ lắm. Đối với tôi chuyện đó rất thiêng ...

mv nguoi la oi phien ban khong karik co gi de bi gan mac 16 Tác giả 'Người lạ ơi' muốn Orange lợi dụng Karik để nổi tiếng

Tác giả ca khúc "Người lạ ơi" đã chia sẻ những bí mật xung quanh việc tạo nên hit lớn vào đầu năm 2018 cùng ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.