Mỹ: Bác sĩ "yêu râu xanh" lĩnh án 175 năm tù do quấy rối hơn 160 VĐV

Bác sĩ trị liệu hàng đầu của đội tuyển thể dục dụng cụ Olympics Mỹ, Larry Nassar, chịu mức án lên tới 175 năm tù giam do cáo buộc lạm dụng tình dục hàng trăm nữ vận động viên.

"Tôi đã ký bản án tử dành cho ông", AFP dẫn lời Thẩm phán Rosemarie Aquilina trong lúc bà thông báo mức án từ 40 đến 175 năm tù dành cho bác sĩ Nassar, người đã bước sang tuổi 54.

Bản án sẽ được thi hành trong thời hạn 40 năm. Tuy nhiên, thẩm phán cho rằng nếu ông Nassar "sống quá lâu" hoặc được khoan hồng trong thời gian ở tù, mức án sẽ là 175 năm tù giam.

Bà Aquilina khẳng định vị bác sĩ trị liệu sẽ không được bước ra khỏi nhà tù bởi ông chính là mối nguy hiểm. "Ông đến bất cứ đâu, những người yếu đuối đều bị hủy hoại", thẩm phán nói trong phiên tòa ngày 24/1.

my bac si yeu rau xanh linh an 175 nam tu do quay roi hon 160 vdv

Ông Nassar từng bị phạt 60 năm tù do các tội danh liên quan tới khiêu dâm trẻ em. Ảnh: AFP.

Trước đó ít phút, Nassar đã lên tiếng xin lỗi những nạn nhân từng bị ông này lạm dụng tình dục, trong đó có những vận động viên đạt huy chương vàng Olympics như Simone Biles, Aly Raisman, Gabby Douglas và McKayla Maroney, cùng hàng loạt nữ vận động viên khác tại Đại học Bang Michigan, nơi ông này làm việc.

Hơn 160 VĐV cáo buộc Nassar quấy rối họ trong khi thực hiện các liệu pháp trị liệu.

"Tôi cảm nhận được sự đau đớn, cú sốc và sự chấn thương cảm xúc mà các bạn trải qua", Nassar nói trong lúc đối mặt với các nạn nhân của chính mình tại tòa án.

Trước đó, khoảng 160 phụ nữ xuất hiện tại tòa trong tuần trước nhằm kể lại những đau đớn mà họ phải trải qua khi bị lạm dụng bởi ông Nassar.

Trong khi đó, vị bác sĩ 54 tuổi ngồi dưới, thỉnh thoảng dùng khăn giấy lau nước mắt khi những nạn nhân của ông lần lượt tham dự phiên tòa.

Ông Nassar từng bị phạt 60 năm tù do các tội danh liên quan tới tàng trữ hình ảnh khiêu dâm trẻ em. Ngoài ra, ông đã thú nhận 10 tội danh khác.

Phiên tòa hôm 24/1 tập trung kết án 7 tội danh, mức án đối với những tội danh còn lại sẽ được tuyên bố vào cuối tháng 1.

Larry Nassar, 54 tuổi, bị bắt vào tháng 12/2016. Cảnh sát tìm ra kho hình ảnh khiêu dâm trẻ em khi lục soát căn hộ của ông. Bác sĩ trị liệu hàng đầu nước Mỹ ký biên bản nhận tội vào tháng 7/2017 với 3 bản cáo trạng.

my bac si yeu rau xanh linh an 175 nam tu do quay roi hon 160 vdv Bất ngờ trước trận Chung kết: 'Quốc khuyển' dự đoán U23 Việt Nam thắng U23 Uzbekistan

Những chú chó Phú Quốc, English bulldog đều chạy về phía bát thức ăn có hình cờ Việt Nam. Hi vọng những dự đoán vui ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.