Mỹ thu hồi sản phẩm Golean Detox chứa chất cấm

Công ty Golean Detox ở Mỹ mới đây đã đưa ra thông báo tự nguyện thu hồi tất cả lô sản phẩm này ở dạng viên nang còn hạn sử dụng trên toàn quốc.

Phân tích của FDA đã phát hiện các viên nang Golean Detox chứa 2 chất độc hại Sibutramine và Phenolphtalein. Sibutramine là chất ức chế sự thèm ăn đã bị rút khỏi thị trường Mỹ do những lo ngại về an toàn. Trong khi đó Phenolphtalein từng là thành phần được sử dụng trong thuốc nhuận tràng không kê đơn, nhưng vì lo ngại về nguy cơ gây ung thư, nó không được chấp nhận tại Mỹ.

Sự hiện diện của hai chất này trong Golean Detox khiến nó không được chấp nhận về tính an toàn và hiệu quả, do đó, phải bị thu hồi.

my thu hoi san pham golean detox chua chat cam

Golean Detox chứa 2 chất cấm gây hại cho sức khỏe của con người. Ảnh: Fado.

Các sản phẩm chứa sibutramine gây ra mối đe dọa tới sức khỏe của người tiêu dùng vì chất này làm tăng huyết áp và nhịp tim đáng kể ở một số bệnh nhân và có thể gây hại cho bệnh nhân có tiền sử bệnh mạch vành, suy tim xung huyết, rối loạn nhịp tim và đột quỵ.

Nguy cơ về sức khỏe khi hấp thụ Phenolphtalein có thể bao gồm rối loạn tiêu hóa nghiêm trọng, nhịp tim không đều và ung thư khi sử dụng lâu dài.

Sản phẩm bị nhiễm độc này được bán trên thị trường dưới dạng thực phẩm bổ sung để giảm cân. Chúng được đóng thành 14 gói, 2 viên/gói, tổng cộng 28 viên/hộp.

Golean Detox Mỹ đang kêu gọi khách hàng của mình ngừng sử dụng và trả lại sản phẩm dạng viên nang cho công ty.

Người tiêu dùng nên liên hệ với bác sĩ hoặc nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe nếu gặp phải bất kỳ vấn đề nào liên quan đến việc sử dụng sản phẩm thuốc này. Việc thu hồi này đang được tiến hành bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ.

my thu hoi san pham golean detox chua chat cam Pháp thu hồi thuốc ho có thể gây rối loạn nhịp tim bán tại Việt Nam

Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Sản phẩm Y tế Pháp ANSM cho biết loại thuốc ho phổ biến Pneumorel có chứa hoạt chất ...

chọn
Con trai chủ tịch Tân Hoàng Minh: 'Không ngờ hậu quả lớn đến vậy'
Bị cáo Đỗ Hoàng Việt, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, khai thực hiện các "biện pháp huy động vốn" để gỡ khó cho công ty nhưng "không lường được hậu quả lớn vậy".