Mỹ: Thư viện tại Chicago sẽ có sách về LGBT trên kệ dành cho trẻ em

Sau cuộc họp với người dân địa phương, thư viện Tây Chicago đã quyết định để quyển sách về LGBT có tên "Ngày này tháng 6" lên kệ sách của trẻ em.
my thu vien tai chicago se co sach ve lgbt tren ke danh cho tre em Thư gửi cha mẹ: 'Con cô đơn trong suy nghĩ lạ lùng của mẹ chỉ vì là người song tính'

Quyển "Ngày này tháng 6" của tác giả Gayle Pitman được mô tả trên trang web của thư viện Tây Chicago là "một phản ánh thú vị và cởi mở về cộng đồng LGBT, giúp người đọc trải nghiệm sự kiện tháng Tự Hào của chúng ta và cùng nhắc nhớ ngày tất cả chúng ta đoàn kết bên nhau".

my thu vien tai chicago se co sach ve lgbt tren ke danh cho tre em
Có 158 trên tổng số 152 đã đồng ý để "Ngày này tháng 6" xuất hiện trên kệ sách của trẻ em. (Ảnh: Daily Herald)

Trước khi được đưa vào thư viện và đặt lên kệ sách cho trẻ em, "Ngày này tháng 6" đã làm dấy lên một cuộc tranh luận giữa những người dân địa phương. Nhóm ủng hộ cho rằng quyển sách sẽ không gây ảnh hưởng xấu tới trẻ em, thậm chí còn có lợi. Daniel Lopez, một người dân địa phương và cũng là một người chuyển giới, cho rằng quyển sách có thông điệp tuyệt vời: "Nó nói về sự hưởng ứng chứ không phải vấn đề tình dục". Mary Black, một cư dân khác, ước ao giá quyển sách có mặt ở thư viện từ khi mình còn nhỏ: "Tôi không tưởng tượng nổi cuộc đời mình sẽ thay đổi thế nào nếu được đọc quyển sách này".

Tuy nhiên, nhóm phản đối lại cho rằng quyển sách không thật sự phù hợp với trẻ em. "Không cần cấm quyển sách này nhưng nó không nên ở trên kệ sách của trẻ em", một người dân tên Kurt Jaros cho biết. Còn Margaret Beaind cũng đồng ý với quan điểm này: "Tôi thấy tình dục chưa phải là chủ đề phù hợp với trẻ em".

Trong 152 người dự cuộc họp, 138 người đồng ý để "Ngày này tháng 6" lên kệ sách trẻ em và chỉ có 14 người phản đối. "Là phụ huynh, bạn có quyền kiểm duyệt con mình. Nhưng bạn không có quyền kiểm duyệt con người khác", Frank Fokta, một thành viên ban lãnh đạo thư viện cho biết.

my thu vien tai chicago se co sach ve lgbt tren ke danh cho tre em Những LGBT nổi tiếng từng kì thị đồng tính khiến cộng đồng 'tẩy chay'
my thu vien tai chicago se co sach ve lgbt tren ke danh cho tre em 9x đồng tính nổi tiếng trong cộng đồng LGBT: 'Mẹ hay gọi tôi là con gái'
my thu vien tai chicago se co sach ve lgbt tren ke danh cho tre em Tuần lễ Pride của người Mông Cổ bắt đầu với cuộc diễu hành lịch sử
chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.