Mỹ tính áp thuế với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc vào đầu tuần tới

Chính phủ Mỹ có kế hoạch công bố thêm các mức thuế đối với 200 tỷ USD hàng hóa nhập của Trung Quốc vào đầu tuần tới.
 
my tinh ap thue voi 200 ty usd hang hoa trung quoc vao dau tuan toi
Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung tiếp tục có dấu hiệu "nóng" lên. Ảnh minh họa: CNBC.

Theo bản tin của Bloomberg ngày 31/8, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sớm công bố đợt áp thuế lần thứ ba đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Chính phủ Mỹ cho đến nay đã áp thuế bổ sung 25% đối với 50 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc.

Nếu đợt áp thuế mới lần thứ ba được công bố thì khoảng một nửa hàng hóa Mỹ nhập của Trung Quốc sẽ chịu các mức thuế bổ sung.

Hiện nay, chính quyền Tổng thống Mỹ đang có những ý kiến khác nhau về vấn đề thương mại với Trung Quốc. Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và một số quan chức khác ủng hộ các biện pháp mạnh mẽ chống Trung Quốc dường như đang thắng thế so với phe muốn hạ bớt xung đột thương mại với Trung Quốc./.

my tinh ap thue voi 200 ty usd hang hoa trung quoc vao dau tuan toi Tàu hàng Mỹ đi vòng trên biển cả tháng vì Mỹ - Trung đối đầu

Con tàu chở số đậu tương trị giá hơn 20 triệu USD đã lênh đênh trên Thái Bình Dương một tháng vì không kịp cập ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City