Nagasaki: Chỉ dẫn ăn, ngủ, nghỉ và 'tỷ thứ' hay để khám phá

Nagasaki là thành phố hiện đại những vẫn mang trong mình những giá trị truyền thống của văn hóa Nhật. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin du lịch, vài lời khuyên hữu ích để tìm được chỗ xem, ăn, chơi ở Nagasaki. 
dieu gi dang doi o nagasaki

Thành phố Nagasaki thuộc tỉnh Nagasaki, nằm ở phía tây bắc của đảo Kyushu. Đặt chân tới đây bạn sẽ thấy thành phố có sự đan xen kỳ lạ giữa nhịp sống hiện đại và những nét văn hóa truyền thống.

Ngoài những điểm tham quan lịch sử, Nagasaki còn nhiều điều thú vị khác để cảm nhận và khám phá. Bài viết này sẽ giúp trang bị những kỹ năng và kiến thức cần thiết nhất trước khi có chuyến đi tới Nagasaki.


Nagasaki từng chìm trong đau thương và đổ nát, nhưng với sức mạnh phi thường, vùng đất từng bị bom nguyên tử tàn phá - ngày nay đã là một trong những thành phố phát triển bậc nhất xứ Phù Tang.


DI CHUYỂN ĐẾN NAGASAKI

dieu gi dang doi o nagasaki

Từ Tokyo đến Nagasaki

Bằng máy bay

Các chuyến bay từ sân bay Narita đến Nagasaki có JAL, ANA, Solaseed Air và Skymark (thông qua Sân bay Kobe). Giá vé thay đổi tùy theo mùa và hãng hàng không, bạn có thể sẽ phải trả từ 10.000 đến 30.000 yên cho vé một chiều, và thời gian bay trong hai giờ.

Bằng tàu hỏa

Hình thức di chuyển tiết kiệm hơn nhiều, nhưng đổi lại, thời gian có thể làm bạn mệt mỏi.

Ga Tokyo (lên tàu Shinkansen Nozomi) → Ga Hakata (chuyển sang tàu JR TNHH Kamome) → Ga Nagasaki.

Ga Tokyo (lên tàu Shinkansen Hikari) → Ga Shin-Osaka (chuyển sang tàu JR Sanyo Shinkansen Sakura) → Ga Nagasaki.

Giá vé tàu khoảng 26.000 yên.

Từ Việt Nam tới Nagasaki

Hiện tại đã có đường bay thẳng từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh) đi Nagasaki.

Giá vé trung bình (khứ hồi): 800 USD/người

Giá vé rẻ (khứ hồi): 500 USD/người

Giá vé thay đổi theo thời điểm. Bạn nên tham khảo nhiều hãng bay để tìm được giá vé tốt nhất.

Thủ tục xin visa du lịch Nhật Bản: Chi tiết ở đây!


DI CHUYỂN TẠI NAGASAKI

dieu gi dang doi o nagasaki

Từ sân bay vào trung tâm thành phố

Bạn có thể đi xe buýt vừa tiết kiệm, vừa là một trải nghiệm thú vị. Thời gian di chuyển khoảng 40 phút, giá 900 yên/vé.

Phương tiện trong thành phố

Xe điện là phương tiện di chuyển hữu ích mà bạn không nên bỏ lỡ. Giá vé đồng loạt cho 1 người/chặng đi là 100 yên. Để tiết kiệm hơn nữa, bạn có thể mua vé ngày với 500 yên/người, tha hồ đi lại trong 24 giờ.

Giá vé xe bus cũng tương tự xe điện, 500 yên/ngày/người.

Để mua vé của 2 phương tiện giao thông công cộng trên, bạn tìm tới các quầy thông tin du lịch tại ga Nagasaki hoặc quầy lễ tân khách sạn nơi bạn ở.

Thuê xe đạp cũng là ý tưởng hay, giúp bạn hoàn toàn chủ động về địa điểm, thời gian thăm ngắm thành phố. Giá thuê là 500 yên/xe/giờ; 1.000 yên/xe/4 giờ. Quy định chung của các tiệm cho thuê xe là bạn phải hoàn trả trước 5h chiều. Vì vậy, hãy chú ý kẻo bị phạt nặng nhé.


KHÁCH SẠN Ở NAGASAKI

dieu gi dang doi o nagasaki

Nếu bạn dư dả tiền bạc và muốn chọn ở khách sạn 4 sao, bạn có rất nhiều lựa chọn tốt. Best Western Premier Hotel Nagasaki là gợi ý điển hình, khách sạn có vị trí thuận lợi, gần với nhà thờ Oura và Glover Garden, lại được bài trí theo phong cách châu Âu sang trọng. Các khách sạn Nisshokan Shinkan Baishokaku hay New Nagasaki cũng là lựa chọn hợp lý, cung cấp đầy đủ dịch vụ tiện ích để bạn nghỉ ngơi thư giãn.

Khách sạn hạng 3 sao sẽ có giá trung bình 10.000 yên/phòng đôi/đêm, khách sạn 2 sao là 6.000 yên/phòng đôi/đêm. Với hostel và homestay, giá trung bình chỉ từ 600 - 2.000 yên/phòng/đêm. Nếu bạn chọn ở giường ký túc xá, chi phí sẽ còn thấp hơn.

6 câu thoại bạn có thể sử dụng tại khách sạn

1. Chekku in, onegai shimasu: Làm ơn cho tôi check-in

2. Wi-Fi wa, arimasuka?: Ở đây có wifi không? (Wifi thế nào ạ?)

3. Ichiban Chikai eki wa doko desuka?: Có nhà ga nào ở gần đây không?

4. Choshoku wa Nanji desuka?: Bữa sáng lúc mấy giờ vậy?

5. Ryogae wa, dekimasuka?: Có thể đổi tiền giúp tôi?

6. Heya ni diều kudasai: Hãy đến phòng của tôi. (Dùng trong trường hợp bạn gặp rắc rối gì đó, và cần giúp đỡ)


MÓN NGON NỔI BẬT

dieu gi dang doi o nagasaki

Nagasaki có ẩm thực phong phú, với nhiều quán ăn Âu - Á đan xen. Nhưng, theo lời khách du lịch sành ăn, đã tới Nagasaki là không thể bỏ qua 3 món ngon đặc biệt dưới đây.

Champon

Một món mỳ hấp đẫn với vị nước dùng thơm ngon từ xương lợn hay nước luộc gà. Tùy vào tô mỳ bạn gọi mà trong đó có thể có tôm, thịt lợn, sò, bắp cải, cà rốt...

Mỳ Udon

Tiếp tục là một món mỳ, nhưng so với Chanpon thì mỳ Udon mang đậm nét ẩm thực Nhật hơn, lại là món mỳ chiên lạ miệng. Có nhiều biến tấu cho món này, vì vậy hãy dặn dò nhà hàng khi chế biến, tránh những loại gia vị mà bạn dị ứng.

Toruko rice (cơmThổ Nhĩ Kỳ)

Món ăn quen thuộc với người dân Nagasaki từ lâu và cũng được nhiều du khách yêu thích. Món này là cơm, ăn cùng với sườn lợn cốt lết, rau trộn hoặc hải sản. Một suất ăn đầy ự có thể làm bạn no từ trưa tới tối.


ĐIỂM XEM - CHƠI

dieu gi dang doi o nagasaki

1. Đảo Dejima

Dejima là hòn đảo nhân tạo được xây dựng vào năm 1636, từng là một trung tâm thương mại và văn hóa. Ngày nay nơi này được bảo tồn, là điểm tham quan du lịch mở cửa cho khách tới thăm. Ngắm kiến trúc và không gian ở Dejima, bạn sẽ thấy cách người Hà Lan mang những nét tinh tế của lối sống phương Tây vào Nhật Bản như thế nào.

2. Công viên Hòa Bình

Là nơi tới tưởng niệm những người thiệt mạng trong vụ ném bom nguyên tử xưa kia. Một đài phun nước mùa xuân được xây dựng trong công viên để cung cấp nước cho các linh hồn. Các đài phun nước được thiết kế giống như đôi cánh chim bồ câu, thay cho lời nguyện ước hòa bình.

3. Nagasaki Shinchi Chinatown

Các khu phố Tàu ở Nagasaki là một trong ba khu vực Chinatown lớn của Nhật Bản, cùng với Chinatown của Yokohama và khu vực Nankinmachi tại Kobe.

Nagasaki Shinchi Chinatown có cửa vào ở cả 4 phía Đông - Tây - Nam - Bắc. Mùa đông năm nào nơi đây cũng tổ chức lễ hội đèn lồng rực rỡ, thu hút hàng ngàn người ghé thăm.

Bạn có thể tìm thấy ở Shinchi Chinatown những tiệm đồ ăn ngon, quầy bán quà lưu niệm, tiệm quần áo... mà tiệm nào tiệm nấy đều được bài trí hết sức tinh tế, quyến rũ ví tiền của người chơi phố.

Địa chỉ: Shinchi-cho 10-13

4. Đài quan sát Tenkaiho

Nếu muốn được nhìn ngắm toàn cảnh Nagasaki, hãy tới đây - đài quan sát Tenkaiho. Từ nơi này, bạn sẽ được thu vào tầm mắt những cảnh đẹp, bầu trời, khu đô thị Nagasaki và cảm nhận được nhiều điều thú vị.

Địa chỉ: Shimofunakoshi-cho 399

Ngoài ra, Nagasaki có nhiều ngôi đền đẹp, viện bảo tàng, công viên và khu vui chơi giải trí hấp dẫn khác, dành để bạn tự mình tìm hiểu theo sở thích cá nhân.


dieu gi dang doi o nagasaki

TỶ GIÁ: 100 YÊN = 20.000 ĐỒNG | 100 USD = 2.300.000 ĐỒNG

...

Yoko

Ảnh: J.Travel

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.