Năm đầu làm Tổng thống của ông Trump: Niềm tin dành cho Mỹ giảm nghiêm trọng

Theo một cuộc khảo sát hàng đầu được công bố vào đêm trước của Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, niềm tin vào các tổ chức của Hoa Kỳ, đặc biệt là chính phủ, đã bị sụt giảm kỷ lục trong năm đầu tiên của Tổng thống Donald Trump.

Theo báo cáo thường niên của hãng Edelman Trust Barometer thực hiện cho thấy, niềm tin vào các tổ chức của Hoa Kỳ như chính phủ, các cơ quan truyền thông, doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ đã bị tụt giảm nghiêm trọng trong năm đầu tiên làm Tổng thống của ông Trump.

nam dau lam tong thong cua ong trump niem tin danh cho my giam nghiem trong
Tổng thống Donald Trump xuất hiện trên sân khấu tại một cuộc biểu tình ở Harrisburg, Pennsylvania, Hoa Kỳ ngày 29/4/2017. (Ảnh: Reuters)

Ngược lại, quốc gia có được sự tin tưởng lớn nhất từ các công dân của mình trong 28 quốc gia nằm trong cuộc khảo sát là Trung Quốc.

Niềm tin của người dân dành cho chính phủ tại Trung Quốc đã tăng 8 điểm lên 84%. Tại Hoa Kỳ, nó đã giảm 14 điểm xuống còn 33%.

Richard Edelman, người đứng đầu công ty tiếp thị truyền thông đã ủy nhiệm nghiên cứu cho biết, "Hoa Kỳ đang chịu đựng khủng hoảng tín nhiệm chưa từng thấy".

Không chỉ trên phương diện chính trị, du lịch của Mỹ cũng bị giảm sút một cách nghiêm trọng. Bộ Thương mại Mỹ tuần qua cho biết chi tiêu của khách du lịch đến Mỹ trong năm 2017đã giảm 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái (tính đến hết tháng 11/2017).

Điều này khiến cho Hoa Kỳ thiệt hại khoảng 4,6 tỉ USD và mất 40.000 việc làm và dường như đi ngược lại với câu nói "Make america great again" của Tổng thống Trump.

nam dau lam tong thong cua ong trump niem tin danh cho my giam nghiem trong Ông Trump đề xuất bỏ phiếu cứu Mỹ khỏi tình trạng chính phủ ngừng hoạt động

Theo AFP đưa tin ngày 22/1, Tổng thống Mỹ ông Donald Trump vừa đề xuất, kêu gọi các nhà lập pháp bỏ phiếu nhằm phá ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.