Ford Aspire 2018 được trang bị nhiều tiện ích, động cơ mới và hơn thế nữa. Dưới đây là 5 điểm mới nổi bật của chiếc ô tô sedan giá rẻ này.
Aspire facelift được tinh chỉnh nhiều chi tiết khiến chiếc ô tô mới của Ford trông cao cấp hơn. Các cản trước đã được thiết kế lại với vỏ đèn sương mù và một lưới tản nhiệt Aston Martin-esque mạ chrome.
Ford Aspire 2018 vừa trình làng thị trường Ấn Độ |
Các đèn pha đã được thiết kế đẹp mắt hơn, nhưng thật đáng buồn, LED DRLs vẫn không phải là một phần của gói thiết bị cơ bản.
Một điểm góp phần giúp nâng cao diện mạo của Aspire là bánh xe 15 inch lớn hơn. Mẫu bánh xe 14 inchẩm sản phẩm tiền nhiệm bị đánh giá là quá nhỏ.
Với hệ thống SmartPlay của Maruti Suzuki và Digipad của Honda, hệ thống thông tin giải trí của là Aspire rõ ràng không phải là một lợi thế so với các đối thủ cùng phân khúc.
Tuy nhiên, Ford đã cân bằng sân chơi với một sự đổi mới. 2 phiên bản Trend + và Titanium được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 7.0 inch, trong khi đó Titanium có màn hình cảm ứng 6,5 inch và hệ thống thông tin giải trí Sync 3 của Ford đi kèm với Android Auto và Apple CarPlay.
Chúng tôi đã trải nghiệm các tính năng này trên Freestyle và EcoSport và đánh giá đây là một trong những hệ thống màn hình cảm ứng tốt nhất.
Gói an toàn của Aspire bao gồm ABS và EBD. Ngoài ra, các tính năng tiêu chuẩn có cảm biến đỗ xe phía sau và nhắc nhở dây an toàn cho ghế trước.
ESP, kiểm soát lực kéo, túi kép (với sáu túi khí trên phiên bản cao cấp nhất) cũng được trang bị cho xe.
Aspire 2018 được cung cấp hai động cơ xăng mới. Mẫu 1.2 lít, bốn xi-lanh của mô hình trước đó đã “nhường” cho thiết bị 1,2 lít, ba xi-lanh mới của Ford (đã có mặt trên Freestyle vào đầu năm nay).
Sản sinh công suất 96hp và 120Nm, động cơ 1.2 mới này không chỉ mạnh hơn phiên bản cũ (88hp và 112Nm), mà còn tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Hiệu suất nhiên liệu tăng từ 18.16kpl lên 20.40kpl (đối với các biến thể thấp hơn) và 19.4kpl (đối với các biến thể cao cấp). Động cơ xăng 1,2 được cung cấp chỉ với hộp số tay 5 cấp.
Cũng mới trên Aspire là một động cơ xăng 1,5 lít, ba xi-lanh thay thế cho đơn vị 1,5 lít, bốn xi-lanh. Công suất tăng từ 112hp và 136Nm lên 123hp và 150Nm.
Như trước đây, động cơ xăng lớn hơn chỉ có sẵn với hộp số tự động. Tuy nhiên, hộp số ly hợp kép đã được thay thế bằng một bộ chuyển đổi mô-men xoắn 6 tốc độ.
Các động cơ diesel 1,5 lít cho công suất 100hp và 215Nm, kết hợp với một hộp số 5 tốc độ vẫn không thay đổi.
Mặc dù sở hữu một danh sách dài các tính năng mới được cập nhật, Aspire facelift gần như rẻ hơn 20.000 Rs (khoảng hơn 6,3 triệu) so với mô hình cũ.
Bản xăng MT có giá Rs 5,55-7,24 lakh (175,8 triệu – 229 triệu); bản diesel MT ở mức 6,45-8,14 lakh (204 triệu – 257,8 triệu), trong khi bản xăng AT có mức giá 8,49 Rs lakh (268,9 triệu đồng).
Đầu tháng 10, cả loạt ô tô đua nhau giảm giá
Bước sang tháng 10, hàng loạt ô tô bán tại thị trường Việt Nam đã rục rịch giảm giá mạnh, với mức giá hàng chục ... |
Suzuki sắp trình làng chiếc ô tô SUV ‘siêu nhỏ’ giá chỉ dưới 160 triệu đồng
Chiếc ô tô SUV mini Future S của Suzuki sắp được trình làng tại thị trường Ấn Độ, với giá chỉ dưới 160 triệu đồng. |
Ô tô 400 triệu ép nhau giảm giá: Chơi xe nhỏ tha hồ chọn hàng rẻ
Thị trường ô tô, đặc biệt là phân khúc hạng A, lại sôi động khi có sự xuất hiện của Toyota Wigo nhập khẩu, đối ... |