Nam Định: Tài xế giúp sản phụ vượt cạn, hạ sinh bé gái ngay trên taxi

Khi vừa tới cổng biện viện, sản phụ đã hạ sinh bé gái ngay trên taxi với bàn tay hỗ trợ của người tài xế.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về một nam lái xe taxi đã đỡ đẻ thành công cho một sản phụ ngay tại xe. Theo đó nội dung chia sẻ: “Chị này đau đẻ nhưng lại ở nhà một mình, gọi taxi đưa đi viện, nhưng cách viện 5 cây (5km-PV) thì đau quá, thế là cụ trong ảnh bất đắc dĩ thành bà đỡ luôn”.

nam dinh tai xe giup san phu vuot can ha sinh be gai ngay tren taxi
Anh Đại vui vẻ bên sản phụ hạ sinh bé gái ngay trên taxi anh lái (Ảnh CTV).

Ngay sau khi hình ảnh và đoạn nội dung trên được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được nhiều ý kiến từ cộng đồng mạng. Phần lớn mọi người cho rằng, người lái xe taxi tuyệt vời khi đỡ đẻ cho sản phụ thành công còn người sản phụ gặp may mắn khi lái xe taxi giúp đỡ hai mẹ con vượt cạn an toàn.

Được biết, người tài xế được nhắc đến ở trên có tên là Đại (SN 1984), hiện đang là lái xe của một hãng taxi trên địa bàn huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

Qua điện thoại, trao đổi với chúng tôi, lái xe Đại cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 16h15 phút cách đây mấy ngày. Vào ngày hôm đó, sản phụ đã điện thoại cho anh Đại đến đón ở xóm 15, xã Thịnh Đại (Hải Hậu, Nam Định) đưa đi bệnh viện sinh con do chồng chị này đang làm việc trên Hà Nội chưa về kịp.

“Khi tôi đến nơi, chị ấy nói đau lắm nên tôi vội vã đưa lên xe đến bệnh viện với mấy cái tã. Đến cổng bệnh viện, sản phụ nói không chịu được nữa, tôi gọi bác sĩ nhưng bác sĩ chưa kịp ra thì lúc này cháu bé đã chui ra được nửa người. Trong lúc nguy cấp vậy, tôi đã đỡ bé luôn”, anh Đại nói.

Anh Đại cho biết thêm, sau khi anh đỡ bé thì bác sĩ đã chạy ra hỗ trợ anh đưa bé ra, cắt dây rốn và đưa hai mẹ con bé vào trong bệnh viện. Được biết, bé sơ sinh con sản phụ là bé gái.

“Khi bác sĩ đưa hai mẹ con sản phụ vào trong bệnh viện, mọi người bắt đầu xúm lại xem sự việc gì xảy ra thì tôi bắt đầu thấy ngại. Hành động của tôi cũng bình thường thôi nhưng trong lúc nguy cấp đó, tôi nghĩ ai cũng sẽ hành động như tôi thôi”, anh Đại thông tin.

Theo anh Đại, sau khi bác sĩ đưa hai mẹ con vào bệnh viện, anh được biết, hai mẹ con đều khỏe mạnh, an toàn.

Anh Đại cho biết thêm, đây là lần đầu tiên anh gặp phải trường hợp này. Anh thấy vui khi hành động của anh đã giúp hai mẹ con khỏe mạnh và an toàn.

nam dinh tai xe giup san phu vuot can ha sinh be gai ngay tren taxi BVĐK Thạch Thất: Người phụ nữ cầm guốc hành hung bảo vệ không phải là người nhà bệnh nhân

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, clip đăng tải người nhà bệnh nhân bị chảy máu ở bệnh ...

chọn
Toàn cảnh vị trí sẽ xây hầm chui tại nút giao đường Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng
Dự án đầu tư xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng có tổng mức đầu tư dự kiến 2.293 tỷ đồng.