Nam sinh điển trai và 6 năm 'ham hố' ước một lần quán quân

Tân ước mơ trở thành người mẫu ảnh và tham gia nhiều cuộc thi lớn nhỏ nhưng chưa một lần trở thành quán quân. Câu chuyện đằng sau đó khiến nhiều người xúc động
nam sinh dien trai va 6 nam ham ho uoc mot lan quan quan Nam sinh trường điện ảnh gây thương nhớ với chỉ 1 khoảnh khắc
nam sinh dien trai va 6 nam ham ho uoc mot lan quan quan Nữ sinh ‘con gái nhìn cũng thấy yêu’ vừa nhập học đã là hot girl ĐH Văn hóa
nam sinh dien trai va 6 nam ham ho uoc mot lan quan quan Nam sinh lớp 9 và bộ trang phục dân tộc nhận được 12.000 lượt thích

Nguyễn Thành Tân sinh năm 1997 tại Bình Thuận, hiện đang là sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện, trường đại học Công nghệ TP.HCM. Nam sinh viên sở hữu vẻ ngoài điển trai có gần 50.000 lượt theo dõi trên trang cá nhân facebook.

Tân tâm sự, cậu hiểu được điều kiện gia đình cũng như môi trường ở quê sẽ không thể giúp bản thân thực hiện ước mơ trở thành người mẫu. Thế nên Tân tìm kiếm cơ hội thông qua các cuộc thi. Cậu bắt đầu tham dự cuộc thi đầu tiên vào năm 2012 do báo Hoa Học Trò tổ chức (Ngôi sao mùa hè 2012), được vào Top 20 và dừng lại ở đó. Lần đầu tiên thi thố mà được vào Top cao, Tân càng có động lực trên con đường chinh phục ước mơ của mình.

Chưa thể dừng lại, vào những năm tiếp 2013, 2014, 2015, mỗi năm Hoa Học Trò đều có hai cuộc thi mẫu ảnh lớn (Ngôi sao mùa hè, Năm của tôi), Tân luôn theo dõi và luôn là những thí thi gửi hồ sơ về đầu tiên. Thế nhưng Tân thất bại trong ba năm liên tiếp với 6 lần thi đó.

nam sinh dien trai va 6 nam ham ho uoc mot lan quan quan
Tân tìm kiếm cơ hội thông qua các cuộc thi
nam sinh dien trai va 6 nam ham ho uoc mot lan quan quan
Nhưng Tân đã thi tổng cộng 4 năm liền với 6 - 7 lần mà đều thất bại

"Tưởng chừng như bỏ cuộc, bởi người ta nói nhất quá tam, mà mình đã thi tổng cộng 4 năm liền với 6 - 7 lần mà đều thất bại. Cuối năm 2015, một biến cố lớn xảy ra khi mình bắt đầu công khai giới tính thật sự cho gia đình. Bạn bè trên mạng xã hội thì đồng cảm và yêu thương, nhưng gia đình thì không chấp nhận và mình rơi vào hoàn cảnh một thân một mình "bơi" trong sự lạnh nhạt của cả dòng họ.

Thời gian đó, mình như mất hết mọi thứ, ước mơ dở dang, gia đình thì đang rối bời. Mình không còn lòng tin từ ba mẹ nữa, cũng chẳng ai có thể để mình sẻ chia. Phải mất khoảng thời gian sau mình mới ổn định lại và thoát ra cái sự buồn chán. Sau khi tốt nghiệp cấp III, mình vào Sài Gòn với mục đích ban đầu là lấy lại niềm tin cũng như nhiều hoài bão đang còn dang dở".

nam sinh dien trai va 6 nam ham ho uoc mot lan quan quan
Biến cố lớn xảy ra khi Tân bắt đầu công khai giới tính thật sự cho gia đình
nam sinh dien trai va 6 nam ham ho uoc mot lan quan quan
Thời gian đó, Tân như mất hết mọi thứ

Tân đậu đại học. Ngoài giờ học trên lớp, cậu tham gia các câu lạc bộ nhiếp ảnh của thành phố. Khi đó hình ảnh bản thân Tân cũng thay đổi nhiều hơn và có nhiều kinh nghiệm hơn trong giới mẫu và thời trang. Cùng thời điểm, Ngôi sao mùa hè 2016 của báo Hoa Học Trò lại được tổ chức, Tân quyết định tham gia lại, dù trước đó đã có khá nhiều lời chỉ trích không hay trên trang cá nhân. Nhiều người nói Tân quá ảo tưởng khi không biết năng lực mình đang ở đâu mà cứ đi thi hoài, rồi còn các lời mỉa mai khiến cậu tủi thân như: Dân tỉnh quê mùa mà quá bon chen, cái thằng quá tham lam thi thố khi năng lực không có bao nhiêu,…

"Có lẽ người ta nói mình tham lam khi tham gia quá nhiều cuộc thi là đều có lý của họ, nhưng mình không vì điều đó mà bỏ cuộc. Mỗi cuộc thi kết thúc, mình nhận được khá nhiều thứ mà không mất gì cả. Mình trưởng thành hơn, tự tin hơn, khả năng giao tiếp giao lưu cũng được tốt hơn và hơn nữa sự trải nghiệm cũng nhiều hơn, kinh nghiệm cũng dày dặn hơn. Những điều đó cũng hỗ trợ và giúp mình bản lĩnh hơn rất nhiều trong học tập, trong công việc mẫu ảnh và cả một tương lai trẻ phía trước đang đợi.

Thế nhưng mục đích thực sự, sâu xa hơn là mình khao khát được lấy lại niềm tin từ ba mẹ và lấy lại danh dự cho gia đình khi có một người con là đồng tính", Tân xúc động chia sẻ.

nam sinh dien trai va 6 nam ham ho uoc mot lan quan quan
Tân thay đổi nhiều hơn và có nhiều kinh nghiệm hơn trong giới mẫu và thời trang
nam sinh dien trai va 6 nam ham ho uoc mot lan quan quan
Nhiều người nói Tân quá ảo tưởng khi không biết năng lực mình đang ở đâu mà cứ đi thi hoài

Trước khi quay lại cuộc thi, Tân đã chuẩn bị tâm lí cho mình, nên cũng tự động viên cố gắng thể hiện mình thật tốt, xem như đang làm những điều đó vì gia đình. Bao nhiêu cố gắng, bao nhiêu thất bại cũng được đền đáp, Tân được vào Top 5 và trở thành người mẫu cho báo luôn vào năm đó. Xem như trở lại lần này, sau 3 năm thất bại liên tục là hoàn toàn xứng đáng với những gì đã mất và cố gắng.

Sau khi vào Top 5, thứ hạng khá cao thì sẽ không thể thi cuộc thi nào do báo Hoa tổ chức nữa nên chắc chắn giải Quán quân của các cuộc thi bên báo Hoa Học Trò suốt quãng đường chinh phục nghề mẫu ảnh là không còn cơ hội. Khi kinh nghiệm đã nhiều, Tân mơ ước có một cuộc thi nào đó lớn hơn về mẫu ảnh để tiếp tục chinh phục.

nam sinh dien trai va 6 nam ham ho uoc mot lan quan quan
6 năm tham gia các cuộc thi nhưng Tân vẫn chưa bao giờ thực hiện được ước mơ Quán quân
nam sinh dien trai va 6 nam ham ho uoc mot lan quan quan
Sau năm 2017, sau cuộc thi Ngôi sao xì tin của báo Mực Tím sẽ là lần cuối cùng Tân tham gia thi thố

"Mình biết được báo Mực Tím có cuộc thi lớn dành cho mẫu ảnh. Đây là cơ hội tốt để mình thay đổi môi trường cũng như chinh phục lại giấc mơ được xướng tên Quán quân dù chỉ một lần trong đời. Mình cũng là những Top thí sinh gửi hồ sơ sớm về cuộc thi, và cho đến hiện tại với kinh nghiệm và sự cố gắng hết mình, mình đang ở vòng bán kết 2 của cuộc thi. Mình sẽ cố gắng hơn nữa để có thể xuất hiện lại ở đêm chung kết.

Và chắc có lẽ sau năm 2017, sau cuộc thi Ngôi sao xì tin của báo Mực Tím sẽ là lần cuối cùng mình tham gia thi thố. Mình sẽ khép lại những cuộc thi để bắt đầu hướng mình tới những dự định khác. Vì mình đã sống với những cuộc thi hơn 6 năm rồi, một thời gian đủ dài để nên dừng lại thực hiện những điều khác trong cuộc đời. Nếu lần này cái tên Quán quân vẫn không phải là mình thì mình cũng sẽ rất vui và chấp nhận điều đó. Xem như giấc mơ được một lần Quán quân trong cuộc đời là một cuộc dạo chơi hoành tráng nhất của tuổi trẻ".

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.