Nam sinh Hà Tĩnh chia sẻ bí quyết đỗ thủ khoa Học viện Cảnh sát Nhân dân

Với ước mơ trở thành một chiến sĩ công an, Trần Dũng Lộc quê ở Hà Tĩnh đã cố gắng học tập và trở thành thủ khoa đầu vào khối A1, Học viện Cảnh sát Nhân dân 2018.

Dũng Lộc là người con đầu trong gia đình có hai anh em trai ở phường Thạch Qúy (TP Hà Tĩnh). Lộc là học sinh lớp 12 Toán 1 trường THPT chuyên Hà Tĩnh. 12 năm, Lộc luôn đạt học sinh giỏi toàn diện. Chàng trai cũng từng đạt các giải lớn trong các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh môn Toán.

“Từ nhỏ em hay được ông ngoại cho xem các bộ phim hình sự và đọc các loại truyện trinh thám nên em đã có ước muốn trở thành cảnh sát. Trong suốt thời gian học tập, em luôn đặt ra mục tiêu phải đậu một trường đại học thuộc khối lực lượng vũ trang", Dũng Lộc chia sẻ.

nam sinh ha tinh chia se bi quyet do thu khoa hoc vien canh sat nhan dan
Trần Dũng Lộc là thủ khoa đầu vào khối A1, Học viện Cảnh sát Nhân dân 2018. (Ảnh Hoài Nam)

Nam thủ khoa cho biết, cậu theo học khối A1 từ lâu và đã xác định thi vào Học viện Cảnh sát Nhân dân để thực hiện ước mơ trở thành chiến sĩ công an.

Mùa tuyển sinh 2018, Lộc dự thi tổ hợp các môn khoa học tự nhiên, đăng ký xét tuyển khối A1 vào Học viện Cảnh sát nhân dân với tổng số điểm 28,3 (Toán 9, Vật lý 9,5, tiếng Anh 9,8), Lộc trở thành thủ khoa khối A1 của trường.

“Sau khi thi xong em tính mình đạt 28,3 điểm cho các môn khối A1 và kết quả sau đó công bố đúng như dự đoán. Khi công bố điểm, em xem trên bảng xếp hạng thì đứng thứ 12 toàn quốc", Lộc nói.

Chia sẻ việc học, Lộc cho biết cậu không học thêm nhiều mà chủ yếu là học trên lớp và tự học ở nhà.

nam sinh ha tinh chia se bi quyet do thu khoa hoc vien canh sat nhan dan
Chân dung chàng trai thủ khoa của Học viện Cảnh sát nhân dân. (Ảnh Hoài Nam)

Lộc cho hay với môn Toán và Vật lý cần tập trung rèn luyện, nghe giảng trên lớp, làm các đề minh họa để nắm cấu trúc, sau đó phân loại mức độ đề theo các cấp độ để giải. Với môn tiếng Anh, cần phải nắm các kiến thức từ vựng, thử sức mình với các đề thi khó.

“Mỗi buổi tối em học khoảng 4 tiếng, hàng ngày em thường dành khoảng một tiếng để đọc sách, tích lũy kiến thức xã hội cho bản thân mình”, Lộc nói.

Nam sinh cho biết, cậu rất vui mừng, bất ngờ và có phần tự hào về kết quả mà mình đã đạt được trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

“Khi kết thúc kỳ thi THPT, em khá hài lòng với kết quả thi của mình. So với điểm chuẩn của những năm trước thì em tự tin là mình sẽ đậu Học viện Cảnh sát Nhân dân nhưng khi biết mình là thủ khoa khối A1 em rất vui, bất ngờ và cũng có phần tự hào", Lộc nói trong vui sướng.

nam sinh ha tinh chia se bi quyet do thu khoa hoc vien canh sat nhan dan
Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, nơi Lộc theo học. (Ảnh: Hoài Nam)

Bà Nguyễn Thị Tịnh (67 tuổi, bà ngoại Lộc) cho biết, sau hai ngày nhận được tin cháu là thủ khoa khối A1, trường Học viện Cảnh sát nhân dân bà rất vui mừng và tự hào.

“Mấy ngày nay, nhiều người gọi điện đến chúc mừng cho gia đình tôi. Tôi rất vui, và tự hào vì những cố gắng trong học tập của cháu đã đạt được kết quả cao như vậy. Ngành công an là ngành nghề mà cháu đã thích từ bé nên gia đình cũng đã hướng cho cháu chọn ngành này”, bà Tịnh vui mừng nói.

Thầy Lê Phi Hùng, dạy lớp 12 Toán 1, Hiệu phó trường THPT chuyên Hà Tĩnh, cho biết, Lộc là cậu học trò chăm chỉ, luôn có mục tiêu rõ ràng và cố gắng phấn đấu hết mình.

“Lộc là chàng trai có khả năng tự học rất cao. Đặc biệt với môn Toán, em có tư duy đặc biệt, rất năng nổ, luôn đi đầu trong hoạt động ngoại khóa", thầy Hùng chia sẻ.

nam sinh ha tinh chia se bi quyet do thu khoa hoc vien canh sat nhan dan Trúng tuyển cùng lúc 5 trường đại học, nam sinh mồ côi cha trăn trở trước ngày học

Xuất thân từ vùng quê nghèo khó, cha mất sớm, mẹ hay ốm đau nên mặc dù đủ điều kiện trúng tuyển cùng lúc 5 ...

nam sinh ha tinh chia se bi quyet do thu khoa hoc vien canh sat nhan dan Biến động điểm chuẩn đại học năm 2018

Ba khối trường có đầu vào cao nhất năm nay là Công an, Quân đội và Y dược, dù điểm chuẩn đã giảm 2-9 so ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.