Nam thanh niên đâm chết người phụ nữ tàn tật để trộm tài sản

Bị chủ nhà phát hiện khi đang trộm tài sản, nam thanh niên đâm người phụ nữ tàn tật tử vong rồi ôm trọn tài sản đi.
bi phat hien trong luc trom tai san nam thanh nien dam nguoi phu nu tan tat tu vong
Dương tại phiên tòa.

Ngày 31/1, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Minh Dương (SN 1993) về tội danh “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, sau khi học xong lớp 8 tại thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) Dương nghỉ học ở nhà đi làm phụ hồ.

Đến năm 2008, do không có tiền tiêu xài nên Dương đi trộm cắp tài sản và bị công an bắt giữ. Sau đó, Dương được đưa vào trường giáo dưỡng. Tuy nhiên sau khi chấp hành xong, Dương lại tiếp tục đi cướp tài sản.

Đến ngày 26/5/2011, TAND tỉnh Phú Yên đã tuyên phạt Dương mức án 8 năm 6 tháng tù giam về hai tội “Cướp tài sản” và “Trộm cắp tài sản”. Ngày 23/5/2017, được mãn hạn tù trước thời hạn rồi trở về địa phương sinh sống.

Không những không ăn năn hối hận, Dương vẫn tiếp tục ăn chơi lêu lổng mà không chịu làm ăn. Sau đó, Dương bắt xe lên Gia Lai để chơi với một người bạn tù rồi làm gỗ tại đây.

Đến khoảng 16h ngày 5/7/2017, Dương rủ con trai của chủ chỗ làm ra quán tạp hóa của chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa để mua thuốc lá. Tại đây, Dương phát hiện chị Hoa bị tàn tật nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Đến tối cùng ngày, Dương vào quán của chị Hoa để trộm cắp. Khi đang lấy 3 gói thuốc lá và hơn 3,5 triệu đồng thì chị Hoa về và phát hiện vụ việc. Lúc này chị Hoa kêu lên thì Dương bịt miêng và đâm một nhát vào ngực trái. Sau đó nạn nhân tiếp tục cấu vào người Dương để tìm cách thoát thân thì Dương tiếp tục dùng dao đâm thêm 4 nhát nữa khiến chị Hoa tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Dương mang hết số tài sản đã lấy được bỏ trốn về Phú Yên và xem như chưa có chuyện gì xảy ra.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Dương án tử hình về tội “Giết người”, 9 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

bi phat hien trong luc trom tai san nam thanh nien dam nguoi phu nu tan tat tu vong Đắk Lắk: Ủy ban tỉnh cho phép giữ lại một công trình thủy điện xây dựng trái phép

Công trình thủy điện được xây dựng trái phép trên suối Đắk Hiêu đã được UBND tỉnh cho phép giữ lại để phục vụ người ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.