Nàng dâu may mắn nhất Vịnh Bắc Bộ: Mẹ chồng quý con dâu như con đẻ, coi bà thông gia như bạn thân

7 năm về làm dâu, chị Ngọc Quỳnh luôn được mẹ chồng thương yêu chiều chuộng. Mẹ đẻ chị ốm, mẹ chồng cũng chạy “ngược xuôi” tìm thuốc tốt như chính người thân của mình.
nang dau may man nhat vinh bac bo me chong quy con dau nhu con de coi ba thong gia nhu ban than Cư dân mạng ‘bùng nổ’ khi xem clip hai bên bố mẹ trổ tài đọc Rap mừng đám cưới con
nang dau may man nhat vinh bac bo me chong quy con dau nhu con de coi ba thong gia nhu ban than Chuyện lạ có thật: Chồng thuê giường gấp cho vợ đi đẻ nằm, nhường giường cho bà nội và con

Ở bất kỳ cuộc trò chuyện nào, có thể ở vỉa hè, ở trong quán cà phê, hay trên bất kỳ diễn đàn nào, có chị em phụ nữ, đều sẽ có câu chuyện về mẹ chồng – nàng dâu, một mối quan hệ khá phức tạp và đa chiều, đa cảm xúc, đa màu sắc của cuộc sống. Ở đâu đó, những tiếng thở dài của nàng dâu, cũng ở đâu đó có những lời than phiền của mẹ chồng về mối quan hệ khá rắc rối này thì những điều gần như ai cũng gặp phải ấy, lại không xảy ra với gia đình chị Vũ Ngọc Quỳnh (Hàm Yên, Tuyên Quang).

Mẹ chồng mình là người thẳng tính, có gì nói đấy. Sai đâu chỉ đấy, nói song là thôi và đặc biệt là không bao giờ để bụng. Bà cũng rất thương yêu con cháu”, chị Ngọc Quỳnh chia sẻ về mẹ chồng của mình như vậy.

nang dau may man nhat vinh bac bo me chong quy con dau nhu con de coi ba thong gia nhu ban than
Gia đình chị Ngọc Quỳnh hiện đang sống cùng bố mẹ chồng.

Gia đình chị Ngọc Quỳnh sống chung với bố mẹ chồng vì chồng chị là con trai duy nhất. Cô em chồng đã đi lấy chồng. Chị Quỳnh chia sẻ về những ngày tháng làm dâu của mình: “Mình yêu thương mẹ vì từ ngày về làm con dâu mẹ được mẹ yêu thương, chăm sóc tất cả mọi mặt. Mình nhớ nhất và cảm động nhất là hàng xóm bảo mẹ chồng mình chiều con dâu quá sau này nó hư. Mẹ chồng mình bảo ngày trước đi làm dâu khổ rồi, không muốn con dâu khổ như mình ngày trước.

Và câu thứ 2 mẹ nói với vợ chồng mình khi mình sinh 2 bé gái. Mẹ bảo con là của trời cho nên vợ chồng chúng mày cứ đẻ thêm đứa nữa “bé thứ 3” trai hay gái thì kệ vì 2 đằng nội ngoại đều ít người. Mẹ không quan trọng trai hay gái. Vợ chồng chúng mày đẻ con trai thì sau này chúng mày già có người chăm lo, huong khói về sau, còn đời tao sau này có vợ chồng chúng mày lo rồi , mẹ chết là hết có chúng mày hương khói cho rồi, cần gì biết sau này như thế nào”.

nang dau may man nhat vinh bac bo me chong quy con dau nhu con de coi ba thong gia nhu ban than
Chị sinh được hai cô con gái đáng yêu.

Đặc biệt, chị Ngọc Quỳnh cũng hợp với mẹ chồng về nhiều vấn đề trong cuộc sống nên hầu như hai mẹ con đều không bao giờ xảy ra xích mích với nhau. Ví dụ như mẹ chồng chị biết chị thích ăn gì, không thích ăn gì. Những ngày mẹ chồng chị không phải đi làm, mẹ chị sẽ mua đồ ăn sáng về cho chị.

Những ngày mẹ chồng không bận, hai mẹ con chị lại tìm cách làm đẹp như gọi thợ về làm móng, nối mi. Nhiều khi, chị Quỳnh xin mẹ đi làm tóc, mẹ chị lại cho tiền và gọi điện đến chỗ làm tóc mà mẹ quen hỏi xem có đông không và chủ động đặt chỗ cho mình. Lúc ấy, mẹ chồng chị tình nguyện trông 2 con cho chị đi cả buổi hoặc cả ngày.

Chị Quỳnh tâm sự: “Hầu như tối nào cũng vậy, hai vợ chồng và mẹ chồng hay nằm ở giường dưới bếp, có lúc nghe mẹ kể chuyện mẹ nghe được khi đi làm, khi thì nằm đó xem điện thoại rồi ôm mẹ. Mùa đông này lạnh, chân tay mình thường bị cóng, mình hay than phiền không ngủ ngon, mẹ lại đi lên hội chợ mua chăn lông cho. Dù trong phòng con dâu đã có hai cái chăn rất dày. Mình có thể làm nũng mẹ như với mẹ đẻ mình. Mình đói mình sẽ bảo “mẹ ơi con đói”. Mẹ sẽ có đồ ăn cho mình”.

nang dau may man nhat vinh bac bo me chong quy con dau nhu con de coi ba thong gia nhu ban than
Mẹ chồng - con dâu dường như không có khoảng cách.
nang dau may man nhat vinh bac bo me chong quy con dau nhu con de coi ba thong gia nhu ban than
Theo lời chị Quỳnh, mẹ chồng chị thương con dâu như con đẻ.
nang dau may man nhat vinh bac bo me chong quy con dau nhu con de coi ba thong gia nhu ban than
Hai mẹ con ôm nhau thân thiết khi cùng gia đình đi chơi.

Chị Quỳnh vẫn nghĩ, có được một người mẹ chồng quan tâm, chăm sóc con dâu như con đẻ như vậy phần nhiều là do mình may mắn. Ngày yêu chồng, mọi người thường bảo chị, sau này ai làm dâu mẹ sẽ khổ vì mẹ chồng khó tính. Ai làm trái ý sẽ bị mắng. Nhưng khi chị về làm dâu, ai cũng công nhận rằng, chị là con dâu được chiều nhất xóm.

nang dau may man nhat vinh bac bo me chong quy con dau nhu con de coi ba thong gia nhu ban than
Mẹ chồng chị khiến cư dân mạng xúc động khi tự tay bọc lá thuốc cho bà thông gia.

Chị Quỳnh cho biết thêm: “Một phần vì mình may mắn, phần nhỏ nữa là do cách cư xử. Mình tôn trọng mẹ, coi mẹ như mẹ đẻ, con dâu và mẹ chồng thì đôi khi không tránh khỏi chuyện xích mích nhưng minh và mẹ đều không để bụng. Mỗi lúc như vậy mình sẽ chủ động nói chuyện với mẹ, để hai mẹ con lại bình thường. Vì mình nghĩ nếu tình cảm mẹ chồng nàng dâu mà có vết nứt nhỏ thôi cũng khiến mọi chuyện sẽ xấu đi, sẽ khiến con dâu mẹ chồng càng xa nhau, và thậm chí ghét nhau.

Điều quan trọng là cái gì nên làm thì mình làm. Mình đối xử với mẹ đẻ thế nào thì sẽ như vậy với mẹ chồng. Mình có thể ôm mẹ, cười đùa với mẹ, nghe mẹ tâm sự”. Cuộc sống của chị Quỳnh dường như hạnh phúc hơn và êm ấm hơn khi có được người mẹ chồng ai nghe chuyện cũng ao ước như vậy.

nang dau may man nhat vinh bac bo me chong quy con dau nhu con de coi ba thong gia nhu ban than Bị mẹ chồng tạt axit vào người, con dâu nhập viện cấp cứu

Trong lúc to tiếng, bà A. đã cầm ca axit tạt vào người khiến con dâu bị bỏng nặng, phải cấp cứu.

nang dau may man nhat vinh bac bo me chong quy con dau nhu con de coi ba thong gia nhu ban than Mẹ chồng đưa ra tiêu chí tuyển con dâu gây sốt cộng đồng mạng

Theo chia sẻ, người phụ nữ này chỉ cần con dâu tương lai ăn nhiều, hoạt ngôn, có sở thích du lịch và đặc biệt ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.