Này đây! Chè sắn, bánh trôi tàu ngày giao mùa Hà Nội

Vào những ngày giao mùa, chút gió se lạnh càng khiến người ta "bỗng" cảm thấy muốn được quây quần bên nhau cùng thưởng thức một bát chè sắn hay bánh trôi tàu nóng hổi ngọt ngào. 

Chè sắn nóng Lý Quốc Sư

Địa chỉ: Số 39 Lý Quốc Sư, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 15.000 đồng/ bát

Nhắc đến món chè ngày giao mùa, sẽ khó lòng mà bỏ qua chè sắn nóng thơm dẻo trên phố Lý Quốc Sư. Chè sắn có lẽ món chè truyền thống đơn giản nhất trong tất cả các loại chè khi chỉ có vỏn vẹn vài nguyên liệu: Sắn, bột đao, đường hoa mai, dừa, gừng....

Bát chè có màu vàng nâu sền sệt trong veo của bột đao, những miếng sắn được thái thành những miếng vuông vức bở tơi bùi bùi ăn rất vừa miệng, điểm thêm vài miếng gừng thái sợi để mang chút cay nồng cho ấm. Chè sắn còn được ra giảm thêm chút nước cốt dừa và sợi dừa bào nhỏ để tăng thêm độ ngậy thơm.

Ngoài bán chè sắn thì tại đây cũng có món cháo sườn ngon "trứ danh" nức tiếng phố Huyện mà bạn cũng không nên bỏ qua.

nay day che san banh troi tau ngay giao mua o ha noi
(Ảnh: Hậu Yến)

Quán chè trôi tàu Trần Xuân Soạn

Địa chỉ: 70 Trần Xuân Soạn, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Khung giá: 15.000 - 22.000 đồng

Quán chè ở Trần Xuân Soạn suốt bao năm nay vẫn tạo được sức hút lớn đối với những người yêu thích món chè nóng. Đến đây, bạn có thể thưởng thức những món chè đặc trưng của mùa đông như: Xôi chè bà cốt, bánh trôi tàu, chè sắn...

Sẽ thú vị biết mấy, khi vào ngày se lạnh cầm trên tay bát chè sắn ấm nóng, được ngào đường mật dẻo quánh, đặc sánh cùng lớp cốt dừa béo ngậy. Miếng sắn mịn mướt được nấu rất khéo, vừa đủ độ dẻo nhưng tuyệt đối không bị bở và nát.

Nói đến món xôi chè bà cốt cũng là một trong những món chè ngon mà bạn không nên bỏ qua. Hạt xôi to mẩy, khi ăn được trộn đều với lớp chè đặc nóng.

Nhưng có lẽ được yêu thích hơn cả là món bánh trôi tàu, từng viên bánh được nặn khá chắc và đều tay. Vỏ bánh dẻo dính, bên trong nhân đầy đặn thơm bùi, đậu xanh mềm mịn lại chan với nước đường ngọt sắc ấm nóng, cùng với gừng và rắc thêm chút mè đen và lạc bùi bùi. ôi chè bà cốt nhạt hơn 1 tẹo. Hạt xôi to mẩy, trộn đều vs lớp chè đặc nóng ấm kia thành ra xôi mềm hơn, dẻo dính hơn.

nay day che san banh troi tau ngay giao mua o ha noi
(Ảnh: Trannykyu)

Quán chè Mười Sáu, Ngô Thị Nhậm

Địa chỉ: 16 Ngô Thị Nhậm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Khung giá: 5.000 - 25.000 đồng

Quán chè lâu năm nằm trên phố Ngô Thì Nhậm ngay đoạn ngã tư giao với Nguyễn Du. Đây là một trong những địa chỉ quán chè ngon có tiếng nhất định phải thử khi gió mùa về ở Hà Nội.

Nói đến chè truyền thống Hà Nội, ở đây hội tụ đủ loại, nào là xôi chè xanh/đen, bánh trôi/chay, cốm xào, chè con ong, chè bà cốt, chè sen, chè thập cẩm,... Mùa nào thức nấy, mỗi mùa đều có một món chè ngon khác nhau.

Có người đến ngồi tại quán thưởng thức, có người mua mang về...cứ người này truyền miệng người kia, quán chè Mười Sáu vì vậy vào bất cứ thời điểm nào trong ngày cũng đều nườm nượp thực khách.

nay day che san banh troi tau ngay giao mua o ha noi
(Ảnh: Bangsg)
nay day che san banh troi tau ngay giao mua o ha noi
(Ảnh: Linh Thùy Phụng)

Quán chè bà Thơm, Quán Thánh

Địa chỉ: 146 Quán Thánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

Khung giá: 15.000 - 30.000 đồng

Quán chè lâu đời của bà Thơm được thực khách gần xa yêu thích ghé ăn bao năm nay. Bà chủ quán nay đã 70 tuổi, nhưng vẫn minh mẫn và nhanh nhẹn, thực khách ghé quán bà đều tự tay múc chè. Có lẽ vì vậy mà người đến ăn có thể cảm nhận được sự ấm nóng từ một bát chè ngon.

Chè ở đây cũng được bán theo bộ riêng, mùa hè một menu, mùa đông một menu khác. Hè thì là xanh, đen, sen đá, còn mùa đông thì có lục tào xá, chí mà phù và bánh trôi tàu. Truyền thống và bao năm cũng chẳng bán thêm món nào khác nữa. Nhưng đặc biệt nhất của quán chính là món bánh trôi tàu, bột bánh dẻo mịn, cùng với chút lạc giã tay nhỏ thơm bùi và chút gừng ấm mang đến sự kết hợp hoàn chờ một ngày trời trở lạnh.

nay day che san banh troi tau ngay giao mua o ha noi
(Ảnh: Shinbae)

Xôi chè Bà Thìn, Bát Đàn

Địa chỉ:1 Bát Đàn, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 15.000 - 25.000 đồng

Quán chè Bà Thìn đã có từ năm 1930 - Một trong những quán chè cổ truyền nổi tiếng mang phong vị của ẩm thực Hà Nội xưa được giữ gìn nguyên vẹn trong nhịp sống hiện đại.

Quán nằm trong khu phố cổ đông đúc và nhộn nhịp, nhưng không quá khó để tìm vì quán nằm ở ngay góc đường, quay mặt ra hai con phố. Vào ngày trời se lạnh thì ăn xôi chè nóng là hợp nhất. Ăn xong một bát mà người cũng ấm hết cả lên. Ở đây có 3 loại chè ăn cùng xôi là chè bà cốt, chè đỗ xanh và đỗ xanh hoa cau

Bên cạnh đó, quán cũng có món bánh trôi tàu nóng rất ngon, sự kết hợp của nhân bánh và vỏ bánh mềm dẻo cùng nước gừng thơm phức tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn.

nay day che san banh troi tau ngay giao mua o ha noi
(Ảnh: Littlequanz)
nay day che san banh troi tau ngay giao mua o ha noi
(Ảnh: Phoholic)

'MÓN NGON HÀ NỘI'

nay day che san banh troi tau ngay giao mua o ha noi Đủ món ngon quanh 'phố Trung thu' Hàng Mã
nay day che san banh troi tau ngay giao mua o ha noi Bạn chỉ cảm nhận được hết vị ngon nếu thưởng thức 9 món này đúng những ngày thu Hà Nội
nay day che san banh troi tau ngay giao mua o ha noi Bạn có thể không học trường Ngoại Thương, nhưng phố Chùa Láng thì trước sau gì cũng nên tới
chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.