Nếu chỉ có 2 ngày, đi đâu, làm gì ở Hạ Long?

Từ lâu, Hạ Long là điểm đến quen thuộc mỗi dịp hè về dành cho khách du lịch đến nghỉ dưỡng và tránh nóng. Ngô Phương Thúy (sinh năm 1993) có những chia sẻ rất chi tiết về lịch trình du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm dành cho những người bận rộn.
neu chi co 2 ngay di dau lam gi tai ha long Làm thế nào nếu du khách muốn di chuyển từ Cát Bà sang Hạ Long?

Phương Thúy hiện đang làm nhân viên tại Zara Hà Nội, Thúy chia sẻ: "Mình được nghỉ 2 ngày trong một tuần, nên quyết định xách balo lên và tới Hạ Long. Đây là lần thứ hai mình đến nơi này, Hạ Long bây giờ đẹp và sạch sẽ hơn trước rất nhiều."

"Nổi bật nhất phải kể đến là những bãi cát trắng trải dài vô tận và rặng rừng dừa bát ngát, trên đó còn có những quán cafe lều bằng những dải lụa nhộn nhịp và tấp nập. Mình cảm thấy Hạ Long là một trong những thành phố thực sự đáng sống tại miền Bắc." - Cô gái 9x xinh đẹp chia sẻ thẳng thắn.

neu chi co 2 ngay di dau lam gi tai ha long
Hạ Long được ban tặng cho phong cảnh thiên nhiên vô cùng tráng lệ.

Hạ Long thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh, cách Hà Nội khoảng 180km, được chú ý bởi nhiều bãi biển xanh trong phù hợp cho mùa hè oi ả. Hạ Long là một thành phố có khí hậu tương đối ôn hòa, nắng không quá gắt, thời tiết nơi này vô cùng thuận lợi cho một chuyến du lịch, nghỉ ngơi. Đến Hạ Long, bạn sẽ có cơ hội khám phá hàng nghìn hòn đảo đá vôi kỳ vĩ và phiến thạch có cấu trúc và hình dáng lạ mắt.

neu chi co 2 ngay di dau lam gi tai ha long
Một góc Hạ Long khi màn đêm dần buông xuống.

Phương tiện di chuyển

Đến Hạ Long, bạn có thể sử dụng phương tiện xe máy hoặc xe khách.

Đối với xe máy: Du khách có thể đi theo lộ trình Hà Nội - Bắc Ninh - Quảng Ninh. Đây là tuyến đường bộ ngắn nhất dành, đường nhựa an toàn và rộng nhất. Từ Hà Nội, theo hướng tuyến đường 5, ngã ba Sài Đồng, đến Bắc Ninh. Từ Bắc Ninh, theo đường 18, đến Phả Lại, Chí Linh, Đông Triều, Uông Bí, Hạ Long.

Đối với xe khách: Rất nhiều hãng xe lớn và uy tín chạy tuyến Hà Nội - Quảng Ninh từ bến xe Mỹ Đình. Một số hãng xe uy tín có thể tham khảo như: Xe khách Đại Phát, xe khách Kim Liên, xe khách Đức Phúc... Giá vé dao động trong khoảng từ 80.000 đồng - 120.000 đồng.

Phương Thúy đưa ra lời khuyên về việc chọn xe Limousine Phúc Xuyên rất chuyên nghiệp và chu đáo. Xe đón đúng giờ, ghế ngồi thoải mái, không nhồi nhét khách và đặc biệt phục vụ rất chu đáo. Bạn nên liên hệ trực tiếp nhà xe để tham khảo giờ giấc đưa đón và giá vé.

neu chi co 2 ngay di dau lam gi tai ha long
"Chuyến đi vừa rồi, mình ấn tượng nhất là bãi biển Tuần Châu. Bãi tắm này rất đẹp, xanh sạch và ít người." - Phương Thúy tâm sự.

Dịch vụ lưu trú

Khách sạn và nhà nghỉ tại Hạ Long tương đối phong phú và nhiều quyết định để bạn lựa chọn. Một số khách sạn đẹp, dịch vụ tốt có thể tham khảo phải kể đến: Hạ Long Plaza Hotel, Alex Hotel, khách sạn city Bay Palace Hạ Long...

Phương Thúy chia sẻ về căn Full house Ha Long, 1 căn gồm 2 phòng ngủ, phòng thiết kế rất đẹp, đầy đủ dịch vụ. Căn hộ có hướng quay ra biển, rất phù hợp cho việc ngắm cảnh biển buổi sáng, đón bình minh ngay tại nhà. Ngoài ra, căn Full house Hạ Long còn gần trung tâm thương mại Vincom, ngay trung tâm thành phố, tiện lợi cho việc đi lại, di chuyển. Giá 900.000 đồng/ phòng, một lưu ý, nếu đặt phòng qua tripvn, bạn sẽ được giảm giá 200.000 đồng.

neu chi co 2 ngay di dau lam gi tai ha long
Căn hộ rất đẹp, có cả bếp và tủ lạnh, rất phù hợp cho gia đình muốn chế biến thực phẩm ngay tại nơi ở.

Lịch trình 2 ngày đi đâu, làm gì tại Hạ Long?

Ngày 1

4h30 sáng: xe đón tại điểm Trần Khát Chân, đến Hạ Long là 7h sáng. Đặt tour Vịnh Hạ Long 4 tiếng, tham quan vịnh.

13h: check-in khách sạn, ăn trưa và nghỉ ngơi.

16h: thuê xe máy tại khách sạn, dạo quanh thành phố Hạ Long và dừng chân tại biển Tuần Châu. Biển Tuần Châu rất đẹp, ấn tượng nhất là cây dừa đổ trên bãi cát trắng. Nếu có cơ hội, đừng bỏ lỡ điểm check-in tuyệt vời này.

neu chi co 2 ngay di dau lam gi tai ha long
Bãi biển Tuần Châu đẹp lung linh khi đêm xuống.

Ngày 2

6h30 sáng: Thức dậy và đón bình minh tại Hạ Long

7h sáng: Ăn sáng và di chuyển đến cung cá heo độc đáo nơi đây tham quan và tìm hiểu. Sau đó, ngồi cafe quanh địa điểm này và di chuyển đến khám phá bảo tàng Quảng Ninh.

10h: Quay trở về khách sạn dọn dẹp đồ đạc, nghỉ ngơi.

12h: Check-out khách sạn, ăn trưa

15h30: Di chuyển đến Hạ Long Park tham quan và chụp ảnh.

17h30: Dọn dẹp đồ đạc, tạm biệt Hạ Long và lên xe trở về Hà Nội.

neu chi co 2 ngay di dau lam gi tai ha long
"Nếu không có nhiều thời gian, bạn nên thử tham khảo hành trình của mình. Tuy không đủ để khám phát hết Hạ Long nhưng cũng đủ để có những ngày nghỉ ngơi sau chuỗi ngày làm việc căng thẳng." - Phương Thúy chia sẻ thật lòng.

Một số lưu ý dành cho bạn

Trước khi đến Hạ Long, bạn nên lên danh sách những điểm muốn đến và xem trước bản đồ để sắp xếp hành trình cho thật hợp lý.

Nên thuê xe máy để thuận lợi việc di chuyển, cũng như tiết kiệm được chi phí. Bên cạnh đó, đường đi tại Hạ Long cũng rất đẹp, di chuyển bằng xe máy, bạn có thể vãn cảnh đường phố đông vui nơi đây.

Đừng quên mang theo mũ, ô và kem chống nắng để bảo vệ da.

neu chi co 2 ngay di dau lam gi tai ha long
"Chuyến đi khép lại vô cùng ý nghĩa và vui vẻ. Nó như tiếp thêm một nguồn năng lượng mới cho mình để tiếp tục công việc. Nếu có cơ hội, mình nhất định sẽ quay trở lại Hạ Long. Hy vọng ngày quay trở lại, Hạ Long vẫn đẹp và đông vui như thế!"

Ảnh: NVCC

#HA LONG

neu chi co 2 ngay di dau lam gi tai ha long Đến vịnh Hạ Long bạn đã trải nghiệm hết những hoạt động thú vị này chưa?

Là một di sản văn hoá thế giới của UNESCO, vùng vịnh Hạ Long là điểm đến nổi tiếng trong khu vực Đông Nam Á. ...

neu chi co 2 ngay di dau lam gi tai ha long Đảo Nam Cát - “thiên đường nhiệt đới” cần khám phá ngay hè này

Là một trong những hòn đảo nhỏ nằm trong khu vực vịnh Lan Hạ của quần đảo Cát Bà, đảo Nam Cát với vẻ đẹp ...

neu chi co 2 ngay di dau lam gi tai ha long Hạ Long dẫn đầu top những vịnh đẹp nhất thế giới

Vịnh Hạ Long của Việt Nam dẫn đầu top những vùng vịnh đẹp nhất thế giới được du khách bình chọn theo tạp chí du ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.