Ngày 20/11: Gợi ý những món quà ý nghĩa tặng thầy giáo cũ

Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 đang tới gần, đây là dịp để nhiều thế hệ bày tỏ tấm lòng tri ân với thầy cô. Nếu vẫn còn đang phân vân chưa biết tặng quà gì thì dưới đây có thể là những lựa chọn hữu ích cho bạn.
ngay 2011 goi y nhung mon qua y nghia tang thay giao cu Ngày 20/11 là ngày gì?

"Tôn sư trọng đạo" là một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Đây là dịp để nhiều thế hệ bày tỏ tấm lòng tri ân dành cho thầy, cô giáo.

Những món quà mang ý nghĩa biểu trưng

Hoa tươi

Đã từ lâu, hoa tươi luôn là một trong những món quà dễ chọn, dễ tặng và phù hợp với tất cả mọi người, dù là trong ngày lễ nào đi chăng nữa.

Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ cho những bạn muốn tặng hoa tươi trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 này là, các bạn nên chọn một số loại hoa chứa đựng ý nghĩa như: Hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa đồng tiền, hoa lan, hoa cẩm tú cầu, hoa hướng dương,...

ngay 2011 goi y nhung mon qua y nghia tang thay giao cu
(Ảnh minh họa: May)

///

Những món quà thiết thực, có thể ứng dụng được vào đời sống

Đây được coi là món đồ thông dụng, dễ chọn cho cả nam và nữ. Do đó, ví cũng là một trong lựa chọn phù hợp cho cả thầy giáo lẫn cô giáo.

Nếu chưa rõ màu yêu thích của thầy cô là gì, hãy chọn mua những màu cơ bản như ghi, đen, hoặc tông màu pastel để dễ phối đồ. Với những thầy cô giáo ở độ tuổi trung niên, bạn nên chọn màu tối, chất da mềm mại và kích cỡ vừa phải để có thể dễ dàng để vào túi áo, túi quần hoặc cặp khi đến trường.

ngay 2011 goi y nhung mon qua y nghia tang thay giao cu
Để mua ví, bạn có thể tham khảo và đến một số địa chỉ bán ví trên dọc đường: Cầu Giấy, Thái Hà, Tây Sơn, Quán Thánh, Bùi Thị Xuân,... (Ảnh: lozi)

Khăn quàng cổ

Từ lâu, khăn quàng cổ đã là một món quà quen thuộc của mùa đông. Tuy nhiên, chính những lợi ích thiết thực mà nó đem lại đã khiến cho món quà này không hề "lỗi mốt" trong thời tiết se lạnh. Trên thị trường hiện có đủ các loại từ chất liệu satin, lụa, dạ, nhún với họa tiết đa dạng từ trẻ trung, thanh lịch đến cổ điển.

Với thầy giáo, bạn nên chọn những chiếc khăn có tông màu trầm, tối, không có hoa văn để dễ phối đồ và phù hợp với nhiều người. Còn với cô giáo, bạn có thể chọn những chiếc khăn lụa với màu sắc mà cô yêu thích.

ngay 2011 goi y nhung mon qua y nghia tang thay giao cu
Nếu không biết rõ màu sắc hoặc hoa văn yêu thích, bạn nên chọn những chiếc khăn có tông màu trầm, tối, không có hoa văn để dễ phối đồ và phù hợp với nhiều người. (Ảnh: Bachhoavietnam)

Đai/Gối massage

Đau lưng và mỏi cổ do phải đứng hoặc nhìn nhiều vào máy tính được coi là "bệnh nghề nghiệp" của giáo viên. Do vậy, việc lựa chọn những sản phẩm này sẽ thể hiện sự tinh tế của người tặng quà. Giá của sản phẩm này khoảng hơn 1 triệu đồng.

Để mua sản phẩm này, các bạn có thể mua tại các siêu thị cho mẹ và bé hoặc đặt mua từ Lazada, Tiki,... Tuy nhiên, nếu đặt mua hàng online, bạn cần kiểm tra kĩ để tránh mua phải hàng không tốt.

ngay 2011 goi y nhung mon qua y nghia tang thay giao cu
Giá của sản phẩm này khoảng hơn 1 triệu đồng. (Ảnh: vatgia)

Áo sơ mi

Với thầy giáo thì những chiếc áo sơ mi lịch lãm và thời thượng tạo nên vẻ chỉn chu, đứng đắn chắc chắn là một món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người đàn ông.

Vì áo sơ mi có nhiều kiểu dáng, màu sắc nên có thể phù hợp với mọi lứa tuổi. Tùy với từng đối tượng mà bạn có thể lựa chọn chiếc áo cho phù hợp.

Thông thường, nếu chọn áo sơ mi cho những người trong độ tuổi trung niên trở lên, bạn nên chọn áo màu trơn, tông màu lạnh, ví dụ như xanh da trời, tím nhạt,… Tránh các họa tiết sặc sỡ.

ngay 2011 goi y nhung mon qua y nghia tang thay giao cu
Bạn có thể mua tại thương hiệu Việt Tiến, Remmy,... với giá từ 300.000 đồng trở lên. (Ảnh: Cungmua)

Giày

Vào dịp 20/11, giày là một món đồ mà nhiều người yêu thích, đồng thời cũng là một món đồ không thể thiếu. Một đôi giày da sẽ phù hợp với thầy giáo, còn một đôi giày mềm với kiểu dáng thanh lịch sẽ là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho cô giáo.

Tuy nhiên, nhược điểm của món quà này là bạn cần biết rõ kích cỡ bàn chân của người sử dụng để mua được đôi giày vừa vặn nhất.

ngay 2011 goi y nhung mon qua y nghia tang thay giao cu
Giày nam dành cho các thầy. (Ảnh: ThoitrangAZ)
ngay 2011 goi y nhung mon qua y nghia tang thay giao cu
Giày cho các cô giáo. (Ảnh: Evashoes)

Thắt lưng

Nói về sự thiết yếu thì thắt lưng có thể là lựa chọn đứng đầu danh sách. Đối với nam giới, thiếu đi chiếc thắt lưng thì bộ đồ sẽ bị thiếu đi sự chỉn chu, gọn gàng. Đây là món quà thích hợp cho ngày 20/11 vì nó có giá thành đa dạng, phù hợp với khả năng tài chính của học sinh, sinh viên. Thắt lưng không giống như quần áo, mua thắt lưng thì không cần biết rõ kích cỡ của người sử dụng nên rất dễ để chọn lựa.

ngay 2011 goi y nhung mon qua y nghia tang thay giao cu
Sản phẩm này có thể mua tại Đồ da Tâm Anh với nhiều cơ sở tại Hà Nội. Giá từ 300.000 đồng. Cũng có nhiều loại đắt hơn, bạn có thể chọn sao cho phù hợp với túi tiền của mình. (Ảnh: Phukien)

Cặp da công sở

Đối với những người làm giáo viên, bên cạnh phấn trắng, bảng đen thì thứ mà họ gắn bó nhất chính là chiếc cặp sách. Chiếc cặp sách tuy nhỏ nhưng trong đó chứa đựng vô vàn thứ quan trọng, từ giáo án, sổ sách, bài kiểm tra của học sinh,… Vì thế, chiếc cặp sách là món quà cực kì phù hợp để tặng vào ngày nhà giáo. Nó như một cách để động viên người thầy giáo vững bước trong công việc của mình.

ngay 2011 goi y nhung mon qua y nghia tang thay giao cu
Bạn có thể mua những chiếc cặp nhỏ xinh nhưng vô cùng tiện lợi như thế này trên đường Tây Sơn, Chùa Bộc,... Mức giá cho những sản phẩm như thế từ khoảng 600.000 đồng trở lên. (Ảnh: tuicongso)

Nước hoa

Mùi hương cũng là một cách để bộc lộ cá tính, dấu ấn của mỗi người. Vì thế mà nhiều người yêu thích sử dụng nước hoa như một cách để lưu lại dấu ấn của bản thân trong tâm trí mỗi người từng gặp.

Nước hoa là một món quà khá xa xỉ nhưng lại vô cùng tinh tế và thể hiện sự trân trọng của người tặng. Nếu giá thành của các loại nước hoa fullsize quá lớn, bạn có thể lựa chọn những chai nước hoa minisize để thay thế. Nhiều hãng nước hoa cũng ra mắt những set nước hoa với thiết kế đẹp mắt và rất thích hợp để làm quà tặng vào những dịp như 20/11.

ngay 2011 goi y nhung mon qua y nghia tang thay giao cu
Nước hoa là một món quà khá xa xỉ nhưng lại vô cùng tinh tế và thể hiện sự trân trọng của người tặng. (Ảnh: Vietnamplus)

Bút kí

Giáo viên thường có thói quen mang theo một chiếc bút kí bên mình, vừa để tiện cho việc ghi chép, kí sổ sách,… vừa giống như một món phụ kiện không thể thiếu.

Tặng bút kí vào ngày 20/11 thể hiện được sự tinh tế của người tặng cũng như làm món quà thêm phần ý nghĩa vì nó được trân trọng sử dụng hàng ngày.

Địa chỉ để mua món đồ này là cửa hàng bút kí cao cấp trên đường Trần Tử Bình, Cầu Giấy, Hà Nội. Mức giá từ 400.000 đồng.

ngay 2011 goi y nhung mon qua y nghia tang thay giao cu
Với thầy cô giáo cũ, các bạn có thể lựa chọn những chiếc bút kí sang trọng như thế này để thể hiện sự tinh tế và trân trọng. (Ảnh: BrianandJet)

///

Món quà mang tính kỉ niệm, trưng bày

Tranh treo tường

Một bức tranh thêu nền nã, trong trẻo hoặc ấn tượng, ấm nóng đều có thể trở thành món quà tuyệt vời cho phòng khách.

Đây là một món quà mang tính kỉ niệm rất đặc trưng mà bạn có thể sử dụng để dành tặng những người đã dìu dắt, dạy dỗ bạn để các bạn có được như ngày hôm nay.

ngay 2011 goi y nhung mon qua y nghia tang thay giao cu
(Ảnh: misahouse)

Bộ ấm chén

Thanh lịch, sang trọng, vừa có thể trưng bày vừa có thể sử dụng. Nếu bạn đã đến nhà thầy cô thì có thể cân nhắc chọn màu sao cho hợp, nếu chưa, bạn hãy dựa vào cảm quan về phong cách của người đó.

ngay 2011 goi y nhung mon qua y nghia tang thay giao cu
(Ảnh: Lozi)

Mỗi một món quà đều thể hiện sự trân trọng, sự quan tâm của người tặng quà với người nhận quà. Món quà nào cũng mang trong mình thông điệp riêng, nhưng bạn cũng đừng ngần ngại kèm thêm một tấm thiệp ghi những lời chúc trong gói quà của mình. Điều đó chắc chắn sẽ làm những người thầy giáo vững bước hơn trên con đường mà họ đã chọn.

Hi vọng với những gợi ý trên đây, bạn có thể lựa chọn được món quà ưng ý cho những người thầy cô đáng kính của mình vào ngày 20/11.

'MỜI XEM THÊM'

ngay 2011 goi y nhung mon qua y nghia tang thay giao cu Quà 20/11 cho cô giáo mầm non

Một món quà 20/11 ý nghĩa cùng bó hoa tươi thắm và tấm thiệp xinh xắn từ các bậc phụ huynh sẽ khiến ngày 20/11 ...

ngay 2011 goi y nhung mon qua y nghia tang thay giao cu Thơ hay về giáo viên tặng cô giáo mầm non ngày 20/11

Những bài thơ hay về giáo viên ngắn gọn nhưng ý nghĩa, rất phù hợp với lứa tuổi mầm non để đọc tặng cô nhân ...

ngay 2011 goi y nhung mon qua y nghia tang thay giao cu Lời chúc 20/11 ý nghĩa và ấn tượng nhất dành tặng cô giáo mầm non

Lời chúc 20/11 hay và ý nghĩa sẽ là món quà giá trị nhất đối với các cô giáo mầm non vào ngày Nhà giáo ...

ngay 2011 goi y nhung mon qua y nghia tang thay giao cu Ngày 20/11: Gửi tặng thầy cô 10 bài thơ hay và ý nghĩa nhất

Những bài thơ 20/11 hay và ý nghĩa gửi tặng thầy cô giáo sẽ là món quà giá trị nhất mừng ngày Nhà giáo Việt ...

ngay 2011 goi y nhung mon qua y nghia tang thay giao cu Quà 20/11 ý nghĩa dành tặng thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Nếu bạn đang bí ý tưởng mua quà 20/11, những gợi ý quà tặng 20/11 ý nghĩa dành tặng thầy cô giáo sau sẽ khiến ...

ngay 2011 goi y nhung mon qua y nghia tang thay giao cu Ngày 20/11 là ngày gì?

Ngày 20/11 là ngày Nhà giáo Việt Nam, được tổ chức hàng năm với nhiều hoạt động nhằm kỉ niệm, tri ân và tôn vinh ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City