Quà 20/11 ý nghĩa dành tặng thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Nếu bạn đang bí ý tưởng mua quà 20/11, những gợi ý quà tặng 20/11 ý nghĩa dành tặng thầy cô giáo sau sẽ khiến bạn hài lòng.
 

Ngày 20/11 hay còn gọi là ngày Nhà giáo Việt Nam, là ngày tôn vinh và tri ân công lao dạy dỗ của các thầy cô giáo. Hàng năm, ngày 20/11 được tổ chức trọng thể trên khắp các ngôi trường trên cả nước với những hoạt động chào mừng và kỉ niệm. Với những người làm nghề giáo, ngày 20/11 là ngày để họ thêm tự hào về công việc “trồng người”. Với những thế hệ học trò, ngày 20/11 lại là ngày mang đến cơ hội bày tỏ lòng thành kính và biết ơn với thầy cô giáo. Ngoài bó hoa tươi thắm ngày 20/11, những gợi ý quà tặng 20/11 ý nghĩa và thiết thực chắc chắn sẽ khiến thầy cô cảm động.

qua 2011 y nghia danh tang thay co giao nhan ngay nha giao viet nam

Quà 20/11 tặng cô giáo

1. Vải may áo dài

Ngày 20/11 đúng vào thời điểm cuối năm và chuẩn bị bước sang một năm mới, vì vậy sẽ rất hợp lí nếu bạn tặng cô giáo vải may áo dài vào dịp này. Ngoài ra, các cô giáo cũng thường mặc áo dài vào những dịp quan trọng của trường. Nếu có thể, nên hỏi khéo cô giáo trước về sở thích, màu sắc. Khi đến cửa hàng mua quà, bạn nên nhờ người bán hàng tư vấn dựa trên chiều cao, cân nặng, dáng người và màu da để lựa chọn loại vải may áo dài hợp nhất với cô giáo.

qua 2011 y nghia danh tang thay co giao nhan ngay nha giao viet nam
(Ảnh minh họa: Kknews)

Vải may áo dài thường có ba loại, vải chiffon, vải voan, vải ren và vải lụa tơ tằm. Vải chiffon có giá thành trung bình tuy nhiên không có độ co giãn, nên không thích hợp mặc trong thời gian dài. Vải voan phù hợp mặc vào mùa hè. Vải ren nếu chọn thì nên cẩn trọng kẻo mua phải vải chất lượng kém. Tốt nhất nên chọn vải lụa vì đây là chất liệu đặc biệt mà người dùng yêu thích để may áo dài.

2. Nước hoa

qua 2011 y nghia danh tang thay co giao nhan ngay nha giao viet nam
(Ảnh minh họa: Ifeng)

Nước hoa cũng là một gợi ý hay cho quà tặng ngày 20/11 bởi đây là món quà yêu thích của mọi phụ nữ ở mọi độ tuổi. Có nhiều thương hiệu nước hoa, bạn nên chọn từ tầm trung đến cao cấp. Một số thương hiệu nước hoa nổi tiếng phải kể đến D&G, Chanel, Dior, Carolina Herrera, Gucci, Calvin Klein, Burberry, Marc Jacobs. Sẽ có rất nhiều lựa chọn cho bạn tham khảo nhưng cơ bản có 5 dòng nước hoa chính là dòng hương gỗ, dòng hương trái cây, dòng hương hoa tổng hợp, dòng hương phong vị phương Đông.

3. Son môi

Giống như nước hoa, son môi là món quà 20/11 dễ tặng bởi không có phụ nữ nào là không thích son môi. Chỉ với khoảng 500-800 nghìn đồng, bạn đã có thể mua một thỏi son dòng cao cấp tặng cô giáo. Nếu tinh tế hơn, bạn nên lựa chọn màu son hợp với màu môi và sở thích của cô giáo. Có thể quan sát phong cách ăn mặc của cô và thói quen dùng son hàng ngày để lựa chọn được thỏi son ưng ý nhất. Có thể tham khảo các loại son sau để đưa ra quyết định đúng đắn.

qua 2011 y nghia danh tang thay co giao nhan ngay nha giao viet nam
(Ảnh minh họa: Dior)

Son nước (Glossy): Cảm nhận lên môi dính và ẩm ướt, độ che phủ mỏng nhẹ. Những dòng son bóng được yêu thích như Nars Lip Gloss, Shu Uemuera’s Vinyl Unlimited.

Son Shine: Phù hợp với những ai không thích cảm giác nặng nề của son bình thường. Đánh hàng ngày đi chơi hay đi làm. Cảm nhận lên môi mềm mịn và nhiều dưỡng, nhưng lâu trôi. Độ che phủ mỏng đến vừa, nhìn nhẹ nhàng, tự nhiên. Những dòng son được yêu thích là Dior Addict, Chanel Rouge Coco Shine, Revlon Lip Butter.

Son Creamy: Phù hợp với môi thâm vì lên màu tốt nhưng không gây khô môi. Cảm nhận lên môi mềm như kem và dưỡng tốt. Đôi khi sẽ có cảm giác hơi dính. Độ che phủ cao, thường lên màu chuẩn hơn dòng Shine. Những dòng son được yêu thích là Channel Rouge Coco, Too Faced La Crème.

Son Semi – Matte (son bán lì): Phù hợp với môi thâm vì lên màu tốt. Cảm nhận lên môi là mềm mịn, có dưỡng vừa phải. Độ che phủ cao, lên màu chuẩn. Những dòng son được yêu thích là Tom Ford, Nars Setin Lip Pencil.

Son Matte (son lì): Phù hợp với môi thâm vì lên màu tốt. Cảm nhận lên môi là khô môi, vì vậy nên dưỡng môi cẩn thận, nhưng có ưu điểm bền màu nhất trong các dòng son. Những dòng son được yêu thích là Mac, Chanel Allure Velvet.

4. Bộ mỹ phẩm chăm sóc da

qua 2011 y nghia danh tang thay co giao nhan ngay nha giao viet nam
(Ảnh minh họa: Thechicdiary)

Có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm cao cấp có tiếng để bạn lựa chọn được một món quà cho cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Trước khi chọn, cần biết trước tình trạng da của cô giáo. Nếu cô giáo nhiều tuổi, nên chọn dòng chống lão hóa, nếu da khô nên chọn bộ mỹ phẩm cấp ẩm, nếu da mụn nên chọn bộ mỹ phẩm lành tính hoặc dòng hữu cơ. Một số thương hiệu có tiếng bạn nên tham khảo như da Ohui, Laneige, Innisfree, SKII, Shiseido, Sulwhasoo, Estee Lauder, Lamer…

5. Kem dưỡng da tay

qua 2011 y nghia danh tang thay co giao nhan ngay nha giao viet nam
(Ảnh minh họa: Bath & Body Works)

Tháng 11 đúng vào dịp thời tiết hanh khô, da tay thường nứt nẻ. Vì vậy một món quà 20/11 là bộ kem dưỡng da tay hẳn sẽ là món quà ý nghĩa và thiết thực. Bạn có thể tham khảo một số loại giá thành trung bình sau: Burt's Bees Almond Milk Hand Cream với giá khoảng 200 nghìn đồng, Neutrogena Norwegian Formula Hand Cream với giá khoảng 180 nghìn đồng, Shiseido Hand Cream với giá khoảng 200 nghìn đồng, The Body Shop Hand Cream với giá khoảng 170 nghìn đồng.

Một số loại cao cấp hơn phải kể đến Laneige Rich Hand Butter, kem dưỡng da tay ngăn đốm nâu của Uriage, kem dưỡng sáng da tay Laneige Fresh Hand Fluid, kem dưỡng bảo vệ da tay không bị khô nứt Avene Cold Crème Hand Cream.

6. Tinh dầu hữu cơ

Tinh dầu hữu cơ hay tinh dầu organic là loại tinh dầu được chiết xuất từ các loại cây, vỏ cây, rễ cây, hoa, quả… mọc hoang có sẵn trong tự nhiên, thuộc về tự nhiên hoặc được gieo trồng, thu hoạch và chưng cất đúng theo các tiêu chuẩn hữu cơ. Đây là loại tinh dầu cao cấp, không thêm hương liệu, hóa chất tạo màu, tạo mùi nên rất an toàn và không hề gây tác dụng phụ. Có nhiều loại cho bạn lựa chọn như tinh dầu gỗ hồng, tràm trà, hoa nhài, đỗ quyên, hạt mùi, hoa cam.

Quà 20/11 tặng thầy giáo

1. Áo sơ mi

qua 2011 y nghia danh tang thay co giao nhan ngay nha giao viet nam
(Ảnh minh họa: Ifeng)

Áo sơ mi là món quà dễ mua, dễ tặng nhất vào dịp 20/11 cho các thầy giáo. Các thương hiệu áo sơ mi trong nước rất có tiếng và chất lượng cao như Việt Tiến, Owen, An Phước – Pierre Cardin, Nhà Bè, May 10, The Blues đều có nhiều lựa chọn cho bạn. Nếu tặng thầy giáo trung niên, có thể chọn thương hiệu Nhà Bè, May 10 và Việt Tiến, trong khi đó những thương hiệu Owen, An Phước, The Blues phù hợp tặng cho đối tượng ở độ tuổi trẻ hơn.

2. Ví da

qua 2011 y nghia danh tang thay co giao nhan ngay nha giao viet nam
(Ảnh minh họa: Kknews)

Một trong những món quà thiết thực tặng thầy giáo ngày 20/11 phải kể đến ví da. Nếu không có điều kiện mua ví da của các hãng nổi tiếng, bạn vẫn có thể tặng thầy giáo mình một chiếc ví da thương hiệu trong nước với giá tầm trung, khoảng từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Với ví da, càng đơn giản càng sang trọng. Bạn chỉ cần tuân theo tiêu chí này là có thể chọn cho thầy giáo kính yêu của mình một món quà 20/11 thật ý nghĩa.

3. Cà vạt

Cà vạt được coi là điểm nhấn quan trọng giúp cho bộ áo sơ mi thêm hoàn hảo. Ngay cả những thầy giáo ít đeo cà vạt, thì món quà này vẫn ý nghĩa bởi sẽ được dùng vào những dịp đặc biệt. Có nhiều loại cà vạt cho bạn lựa chọn như cà vạt đơn sắc, cà vạt chấm bi, cà vạt phối họa tiết. Giá thành cũng đa dạng, từ 300 - 600 nghìn đồng là bạn đã có thể mua một chiếc cà vạt lịch sự tặng thầy.

4. Thắt lưng

Việc chọn thắt lưng sẽ hơi khó một chút nếu bạn không biết rõ cân nặng của thầy giáo. Nhưng không sao, với sự tư vấn của chủ cửa hàng, bạn sẽ chọn được chiếc thắt lưng làm quà tặng cho thầy giáo nhân ngày 20/11. Bạn nên chọn thắt lưng màu nâu hoặc đen để dễ kết hợp với quần áo.

5. Bộ ấm trà

qua 2011 y nghia danh tang thay co giao nhan ngay nha giao viet nam
(Ảnh minh họa: RoyalDesign)

Nếu biết được chính xác sở thích của thầy giáo là uống trà, thì món quà này chắc chắn sẽ khiến thầy giáo cảm động bởi không ngờ học sinh của mình lại hiểu mình đến như vậy. Đây là món quà không những thể hiện lòng biết ơn với thầy giáo, mà còn thể hiện tình cảm chân thành của các học trò.

6. Cà phê

Một túi cà phê loại cao cấp sẽ là món quà 20/11 tinh tế mà học trò gửi đến thầy giáo của mình. Món quà này sẽ càng ý nghĩa hơn nếu thầy giáo cũng là dân "nghiền" cà phê. Có thể cân nhắc mua loại cà phê phin hoặc cà phê pha sẵn tùy theo sở thích của thầy giáo.

Ngày 20/11 là ngày lễ quan trọng của cả nước. Vào ngày này, không chỉ các thế hệ học trò tri ân thầy cô, mà cả những phụ huynh học sinh cũng "mượn" ngày này để nói lời cảm ơn đến các thầy cô giáo. Dù mua quà gì, giá trị hay bình thường, thì đều nên tặng với tất cả lòng biết ơn chân thành với thầy cô. Bởi đó mới là món quà ý nghĩa và lâu bền nhất. Chúc bạn tìm được món quà 20/11 ưng ý tặng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

XEM THÊM

qua 2011 y nghia danh tang thay co giao nhan ngay nha giao viet nam Ngày 20/11: Gửi tặng thầy cô 10 bài thơ hay và ý nghĩa nhất

Những bài thơ 20/11 hay và ý nghĩa gửi tặng thầy cô giáo sẽ là món quà giá trị nhất mừng ngày Nhà giáo Việt ...

qua 2011 y nghia danh tang thay co giao nhan ngay nha giao viet nam Ngày 20/11 là ngày gì?

Ngày 20/11 là ngày Nhà giáo Việt Nam, được tổ chức hàng năm với nhiều hoạt động nhằm kỉ niệm, tri ân và tôn vinh ...

qua 2011 y nghia danh tang thay co giao nhan ngay nha giao viet nam Lời chúc 20/11 ý nghĩa và độc đáo dành tặng thầy cô ngày Nhà giáo Việt Nam

Lời chúc 20/11 ý nghĩa không chỉ thể hiện tình cảm của học trò đối với thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, mà ...

qua 2011 y nghia danh tang thay co giao nhan ngay nha giao viet nam Chưa đến 20/11, dân mạng đã kịp truyền tay nhau những mẫu báo tường đẹp 'nức nở'

Dù còn 20 ngày nữa mới đến 20/11 nhưng nhiều người đã kịp truyền tay nhau những mẫu báo tường đẹp ngày nhà giáo Việt ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.