Ngày cuối năm, nên làm gì để cả năm sau được may mắn?

Ngày cuối cùng của năm cũ, dù bạn có bận rộn đến đâu thì cũng nên làm hết những việc dưới đây để năm mới được bình an, may mắn. 
 

Dưới đây là lời khuyên về những điều bạn nên làm và hoàn thành xong trong ngày cuối năm 2018 để đón Tết Nguyên đán 2019 may mắn.

Những lưu ý về tiền bạc cần làm dịp cuối năm

Không ít tình bạn, tình thân đã phải tan vỡ vì tiền nong không rõ ràng, không trả đúng hẹn hoặc nhiều lần thất hẹn.

Trong năm, bạn có thể đi vay nhiều lần, thất hẹn trả nợ nhưng dịp cuối năm, đặc biệt trong ngày cuối năm bạn nên tổng kết lại xem bản thân còn đang nợ tiền ai để trả trước Tết cho họ.

Bởi cuối năm ai cũng cần phải sắm sửa cho gia đình, bản thân. Vì vậy bạn nên trả trước Tết cho họ nếu như còn muốn duy trì mối quan hệ tốt đẹp và tránh bị đòi nợ vào mùng 1 Tết sẽ “mất dông” cả năm.

Đây là một trong những việc đầu tiên bạn nên làm trong ngày cuối năm.

ngay cuoi nam nen lam gi de tranh mat dong trong nam moi
Việc nên làm ngày cuối năm: Tiền nong chắc chắc đã xong xuôi. (Ảnh: Huyền Trần).

Việc cần làm về nhà cửa dịp cuối năm

Dịp cuối năm còn được cư dân mạng gọi vui là “ngày hội tổng vệ sinh cả nước” bởi đây là dịp dọn dẹp nhà cửa lớn nhất trong năm. Mọi người lau dọn nhà cửa, loại bỏ những đồ đạc đã cũ, không còn giá trị sử dụng. Thay vào đó là những đồ đạc mới được mua sắm cho những ngày Tết Nguyên đán.

ngay cuoi nam nen lam gi de tranh mat dong trong nam moi
Việc dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ nên được hoàn thành trong ngày cuối cùng của năm cũ. (Ảnh: Huyền Trần).

Không ít bạn trẻ than vãn vì cuối năm phải dọn dẹp nhiều và mệt mỏi hay phải chen chúc ở chợ, siêu thị để mua sắm đồ đạc. Tuy nhiên, việc để nhà cửa bụi bẩn, không sạch sẽ trong dịp năm mới là điều mà không ai muốn nó xảy ra.

Ngoài ra, ngày cuối năm bạn cũng nên mua sắm thêm cây cảnh chơi Tết như: Cây đào, mai, quất… chưa để trang hoàng nhà cửa.

Làm đẹp bản thân dịp cuối năm

Cả năm đã bận rộn với công việc, nhiều khi đầu bù tóc rối đi làm. Nhưng dịp cuối năm này bạn nên dành một chút thời gian để tút tát lại bản thân.

ngay cuoi nam nen lam gi de tranh mat dong trong nam moi
Đừng quên làm đẹp cho bản thân trong ngày cuối năm để đón năm mới nhiều may mắn. (Ảnh: Huyền Trần).

Đối với nam giới thì “công cuộc F5” lại bản thân đón năm mới sẽ đơn giản và nhanh chóng hơn với phụ nữ. Ngược lại, phái đẹp tốn nhiều thời gian cho việc làm tóc, nail, váy vóc, quần áo, mĩ phẩm…

Trong những ngày cuối năm, phần lớn các cửa hàng, tiệm làm đẹp sẽ rất đông và nghỉ sớm để đón giao thừa. Do đó, bạn nên đặt lịch hẹn sớm, đến đúng giờ và phân chia thời gian hợp lí để làm mới bản thân trước khi bước sang năm mới.

Hoàn thành 'deadline' công việc dịp cuối năm

Cũng như tiền, những phần việc bạn còn chưa làm hết trong năm nên được hoàn thành trước Tết.

Điều này sẽ giúp bạn có được những khởi đầu trong năm mới thuận lợi hơn. Nguyên nhân bởi nếu để công việc dở dang từ năm cũ, sẽ rất khó khăn để bắt kịp lại tiến độ sau 9 ngày nghỉ lễ.

Thứ hai, nếu công việc chưa hoàn thành, tâm lí của bạn sẽ không được thoải mái và từ đó, những ngày lễ tết cũng sẽ trở nên "thảm họa" hơn/

Ngoài ra, sếp cũng giống như chủ nợ của bạn vậy, sếp trả lương cho bạn để bạn hoàn thành công việc. Nếu bạn không “trả hết nợ deadline” trong năm cũ thì việc bạn có thể bị "đòi nợ" trong những ngày đầu năm là việc rất có thể xảy ra.

Việc quan trọng cần làm cuối năm: Vạch rõ mục tiêu cho năm mới

Viết ra những điều đã đạt được trong năm cũ. Không cần quá to tát. Đó có thể là mua được chiếc xe yêu thích, đi du lịch ở một nơi bạn chưa từng đến hay đơn giản là bỏ được thói quen ngủ nướng mỗi ngày.

Những điều đó sẽ giúp bạn có thêm nhiều động lực cho năm mới.

Đồng thời, bạn nên vạch ra cụ thể và chi tiết nhất kế hoạch, mục tiêu cần đạt được trong năm mới. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt ra những khoản phạt/thưởng nếu thực hiện tốt/không tốt đối với từng mục tiêu đó.

Nói lời cảm ơn và xin lỗi dịp cuối năm

Cảm ơn những ai đã giúp đỡ mình trong năm qua. Bạn nên nhớ, không ai thành công một mình. Dù bạn có là ai đi nữa thì chất lượng cuộc sống phụ thuộc vào chất lượng mối quan hệ. Vì vậy, hãy cảm ơn những mối quan hệ đã cho bạn ngày hôm nay.

Xin lỗi những ai mà mình đã trót tổn thương. Xin lỗi không hẳn bạn có lỗi, mà xin lỗi là để mình nhẹ lòng hơn.

Việc quan trọng nhất dịp cuối năm: Chờ đón giao thừa cùng gia đình, người thân

ngay cuoi nam nen lam gi de tranh mat dong trong nam moi
Việc nên làm trong ngày cuối cùng của năm bao gồm cả đón giao thừa cùng gia đình. (Ảnh: Huyền Trần).

Có nhiều người không thể dành thời gian ngày cuối năm bên gia đình vì nhiều lí do khác nhau như: công tác, học hành xa nhà, việc bận đột xuất… nhưng tất cả ai cũng muốn được có không khí đoàn viên trong dịp cuối năm.

Nên thay ảnh bìa, ảnh đại diện Facebook dịp cuối năm

Phần lớn người Việt Nam đã sử dụng Facebook và coi nó là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, đặc biệt là với các bạn trẻ.

Facebook giúp mọi người cố thể tương tác, trò chuyện trực tuyến mà không cần gặp mặt trực tiếp. Thông qua ảnh đại diện, ảnh bìa và những dòng trạng thái trên Facebook, mọi người có thể thể hiện một hoặc nhiều phần tính cách của mình.

ngay cuoi nam nen lam gi de tranh mat dong trong nam moi
Đón năm mới bằng việc cập nhật facebook cá nhân.

Trong ngày cuối năm, đặc biệt là trước khoảnh khắc giao thừa, bạn nên làm mới “tường” nhà mình bằng việc thay ảnh đại diện, ảnh bìa, đăng trạng thái tạm biệt năm cũ, cập nhật những điều vui vẻ...

Việc phải làm dịp cuối năm: Đổ đầy bình xăng, rửa xe, rút tiền mặt và nạp thể điện thoại

Dù bận trăm công nghìn việc thì bạn cũng không được bỏ mặc "người bạn đồng hành", bươn chải cùng bạn trong năm vừa qua - chiếc xe máy/ô tô.

Hãy chăm sóc chiếc xe của mình bằng cách đem ra tiệm sửa xe để bảo dưỡng, thay dầu nhớt, bơm hơi, rửa xe, dán nilong… để có xe sạch, đẹp đi dạo Tết.

Đồng thời, việc sang sửa xe cũng tránh nhiều rủi ro ngày đầu năm mới (xe hết xăng giữa đường, xe hỏng...). Thử tưởng tượng, nếu ngày mùng Một Tết, phải dắt xe hàng trăm mét để tìm cây xăng hay tìm tiệm sửa xe mở cửa ngày đó thì chẳng phải quá đen đủi hay sao?

Ngày cuối năm, một việc bạn nên làm nữa là rút sẵn tiền mặt để đảm bảo đủ tiêu trong mấy ngày Tết, nạp sẵn tiền điện thoại để không mất liên lạc trong dịp nghỉ lễ.

Trên đây là những việc bạn nên làm trong ngày cuối năm để năm mới được suôn sẻ, may mắn.

ngay cuoi nam nen lam gi de tranh mat dong trong nam moi Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 chính thức các ngân hàng

Nhiều ngân hàng đã thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tới tất cả các nhân viên và các giao dịch đối ...

ngay cuoi nam nen lam gi de tranh mat dong trong nam moi Thời tiết Tết Nguyên đán 2019 ở miền Bắc có rét đậm, rét hại không?

Thời tiết Tết Nguyên đán 2019 đang là vấn đề được nhiều người quan tâm trong khi miền Bắc đang chìm trong đợt không khí ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.