Ngày Valentine: Sắc màu tình yêu 'vây' cổng trường Đại học

Từ sáng sớm của ngày lễ tình yêu 14/2, trên trục đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5), nơi tập trung khá nhiều trường Đại học đã ngập các điểm kinh doanh hoa, quà tự phát của sinh viên… 
tp hcm hoa qua ngay valentine bao vay truoc cong truong dai hoc
Con đường Nguyễn Văn Cừ tràn ngập sắc màu ngày lễ Valentine. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng 14/2, đường Nguyễn Văn Cừ đoạn từ giao lộ Nguyễn Trãi đến vòng xoay Ngã sáu Cộng hòa tràn ngập sắc màu tình yêu ngày Valentine, nhiều người đi đường như lạc vào thế giới hoa rực rỡ tràn ngập trên các vỉa hè, bồn hoa.

Đây là tuyến đường chính nên lượng người qua lại đông đúc và là nơi tập trung nhiều trường đại học như: ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Sài Gòn, ĐH Sư Phạm TP HCM… và THPT Lê Hồng Phong với hàng ngàn sinh viên học sinh nên bạn sinh viên tranh thủ bày bán những món quà lưu niệm nhân ngày lễ Tình nhân để kiếm thêm thu nhập.

tp hcm hoa qua ngay valentine bao vay truoc cong truong dai hoc
Nhiều mặt hàng như thú nhồi bông, hộp sôcôla, hoa hồng, hoa giả và hoa hồng mạ vàng được bày bán trên đường. Ảnh: Nguyễn Yên.
tp hcm hoa qua ngay valentine bao vay truoc cong truong dai hoc
Hoa, quà ngày Valentine tràn ngập trên các bồn hoa ven đường. Ảnh: Nguyễn Yên.

Dù là các điểm kinh doanh của sinh viên nhưng các mặt hàng khá phong phú từ hình thức đến chất lượng. Các mặt hàng như thú nhồi bông, hộp sôcôla, hoa hồng, hoa giả và có cả hoa hồng mạ vàng có giá dao động từ 50.000 đồng đến 600.000 đồng. Cụ thể, nhồi bông tùy loại dao động từ 120.000 – 600.000 đồng/con; những hộp sôcôla hình chữ nhật, vuông và trái tim cũng được bán giá từ 75.000 – 200.000 đồng/hộp; các giỏ hoa hồng được trang trí đẹp mắt có giá từ 150.000 đồng.

“Tụi mình tranh thủ dịp này thử kinh doanh để tích lũy kinh nghiệm sống và các kỹ năng cần thiết để vào đời. Đây cũng là dịp để nhóm bạn mình có cơ hội làm việc với nhau để hiểu và gắn bó hơn, nếu việc kinh doanh này có lời cuối ngày tụi mình dùng tiền đó làm party nhẹ”, Thùy Linh, một sinh viên bán hoa hồng cho biết.

tp hcm hoa qua ngay valentine bao vay truoc cong truong dai hoc
Nhà chờ xe buýt ...tràn ngập hoa, thú nhồi bông gây mất mỹ quan đô thị. Ảnh: Nguyễn Yên.

Tuy nhiên, do là các điểm buôn bán tự phát và không có sẵn khoảng không gian phù hợp nên các bạn sinh viên tận dụng vỉa hè, bồn hoa và cả điểm đón xe buýt làm nơi đặt hàng, trưng bày sản phẩm gây ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị. Đó là chưa kể nhiều khách đi đường ghé mua hàng gây ùn tắc giao thông .

tp hcm hoa qua ngay valentine bao vay truoc cong truong dai hoc
Một số người đi làm tranh thủ buổi trưa mua quà cho ngày lễ Tình nhân. Ảnh: Nguyễn Yên.

“Mấy em sinh viên tập buôn bán cũng vui nhưng lấn chiếm lòng lề đường, lấn chiếm nhà chờ xe buýt để buôn bán, nhiều người dừng lại mua hoa gây cản trở người tham gia giao thông. Việc buôn bán kiếm thu nhập của các bạn sinh viên là tốt, nhưng nên tránh gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng tới giao thông”, anh Thanh (người chạy xe ôm) cho hay.

Theo người dân tại khu vực này, năm nào cũng vậy, cứ vào các dịp lễ như 14/2, 8/3, 20/10 sinh viên thường tổ chức buôn bán làm huyên náo cả khu vực nhưng cũng gây mất mỹ quan, làm ùn tắc giao thông… “Nếu các em sinh viên biết gọn gàng hoặc nhà trường tổ chức cho sinh viên bán trong trường tôi nghĩ như vậy sẽ phù hợp hơn”, bà Loan một người dân sinh sống tại khu vực này cho hay.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.