Ngày vía Thần Tài: Nếu không mua vàng thì nên mua gì để cả năm may mắn?

Ngày vía Thần Tài người dân thường có xu hướng đi mua vàng để cả năm may mắn, tuy nhiên ngày này có nhiều sự lựa chọn để mua lấy may hoặc tặng đối tác thay vì mua hoặc tặng vàng.

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 Tết âm lịch) là ngày người dân có xu hướng mua vàng để lấy may cả năm. Ngày này hàng năm các cửa hàng vàng uy tín luôn chật kín chỗ từ sáng cho nhu cầu của khách hàng tăng đột biến.

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây xu hướng này đã dần thay đổi, nhất là với dân kinh doanh hoặc công chức họ có xu hướng mua các món quà "lấy may" để bày trang trí trong văn phòng hoặc biếu tặng nhau.

Dưới đây là một số món quà có thể thay thế cho việc mua vàng trong ngày vía Thần Tài.

Linh vật phong thủy mạ vàng

Theo quan niệm dân gian, các linh vật phong thủy đều có tác dụng thu hút tiền tài, mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ, trong đó tỳ hưu và thiềm thừ là hai linh vật có tác dụng chiêu tài tác lộc nhất.

ngay via than tai neu khong mua vang thi nen mua gi de ca nam may man
Rồng mạ vàng là một món quà hợp về mặt phong thủy cho mọi người (Ảnh: Linh vật)

Các linh vật phong thủy gồm tỳ hưu, thiềm thừ (cóc ba chân), sư tử, ngựa, long quy, cá, voi, rồng, trâu.

Trong ngày vía Thần Tài, dân kinh doanh hoặc giới công chức có thể mua các vật phẩm mạ vàng để lấy may, thu hút tài lộc.

Vật phẩm phong thủy mạ vàng

Ngoài 9 linh vật phong thủy được ưa chuộng, các vật phẩm phong thủy cũng được nhiều người chọn mua để bày trong nhà bởi ẩn sau mỗi biểu tượng đều sở hữu một ý nghĩa, công năng riêng tác động vào chủ nhân.

Một số vật phẩm phong thủy được ưa chuộng:

Vương trượng: là biểu trưng cho uy quyền. Ý nghĩa của biểu tượng là cầu mong đạt được mọi ước nguyện, việc gì cũng tốt đẹp, vừa ý. Trong tâm linh Phúc – Lộc – Thọ, thì Ông Lộc trong tay cũng cầm Vương Trượng. Đa phần, Vương Trượng được chế tác bằng ngọc nhưng cũng có thể làm bằng chất liệu khác như vàng, bạc đồng, sứ…

ngay via than tai neu khong mua vang thi nen mua gi de ca nam may man
Một vương trượng vàng nạm ngọc (Ảnh: Vương trượng)

Quả cầu Phong thuỷ: Giúp trí tuệ minh mẫn, cải thiện trì trệ Quả cầu thủy tinh là biểu tượng của trí tuệ và sự may mắn. Quan niệm xưa cho rằng, quả cầu giúp tăng trí thông minh, công danh và tài lộc, đỗ đạt khoa bảng, cải thiện sự trì trệ và bế tắc trong công việc.

Trong vận 8, cát khí của sao Bát Bạch Thổ tinh phát ra mạnh nhất chi phối toàn bộ Tinh Bàn. Quả cầu thuỷ tinh mang cát khí của Thổ. Vì thế quả cầu thuỷ tinh là vật khí có năng lượng vô cùng mạnh mẽ cho những ai theo đuổi việc học hành cũng như thúc đẩy bạn quan tâm, chú ý hơn đến việc học hành.

ngay via than tai neu khong mua vang thi nen mua gi de ca nam may man

Mặt khác, người ta còn quan niệm quả cầu mang nguyên khí của trái đất, tức Thổ. Chất làm quả cầu là pha lê cũng là nguyên khí của Thổ đem lại Dương khí. Trong Phong Thuỷ thì đây là pháp khí rất quan trọng để bổ sung Dương khí. Dùng nơi âm khí quá vượng, tối tăm, thiếu ánh sáng để chống Âm khí gây hoạ như bệnh tật, tán tài, thị phi, tiểu nhân…

Thuyền buồm – Công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió Theo phong thủy, thuyền buồm được xem là biểu tượng của thành công trong kinh doanh. Bởi vì nó tượng trưng cho Gió (một trong hai yếu tố quan trọng nhất của Phong Thủy – gió, nước), mang lại nhiều cuộc giao dịch kinh doanh tốt đẹp và thu được nhiều lợi nhuận. Sau biểu tượng rồng, hình ảnh thuyền buồm là biểu tượng được giới doanh nhân Trung Quốc ưa chuộng nhất.

ngay via than tai neu khong mua vang thi nen mua gi de ca nam may man
Một chiếc thuyền buồm mô hình mạ vàng sẽ là một món quà quý giá để dành tặng đối tác hoặc trưng bày trong phòng làm việc của chủ nhân.

Trong phong thủy, thuyền buồm lộng gió chở đầy vàng đến cho bạn được xem là thuận lợi nhất. Do đó, bạn có thể mua thuyền buồm rồi chất đầy trong lòng thuyền những nén vàng và tiền xu cổ Trung Quốc, sau đó đặt vào những vị trí như đã nêu trên.

Đối với người Trung Quốc, ve sầu và rùa là hai biểu tượng mạnh mẽ nhất cho sự trường tồn vĩnh cửu. Với người còn sống, hai con vật này mang đến cho họ một cuộc sống tốt đẹp. Con rùa không đơn thuần là biểu tượng của tuổi thọ, mà còn là biểu tượng của sự bảo vệ, che chở. Còn ve sầu cũng được coi như một lá bùa hộ mệnh, chống lại kẻ thù.

Ve sầu: Biểu tượng của sự bất tử và lá bùa chống lại những âm mưu. Thời xa xưa, những gia đình giàu có thường táng theo người chết một viên ngọc bích chạm khắc hình con ve sầu, đặt trên nắp áo quan, mong cho người đã khuất có được một cuộc sống tốt đẹp ở thế giới khác.

Đối với người đang sống, ve sầu được xem là một biểu tượng của cuộc sống lâu dài, hạnh phúc và tuổi trẻ bất diệt.

Căn nguyên của biểu tượng này được bắt nguồn từ truyền thuyết xưa kia. Tương truyền rằng: Có một nữ hoàng làm rất nhiều việc tốt cho dân, khi qua đời đã đầu thai thành con ve sầu. Khi đã trở thành ve sầu, bà không bao giờ già vì luôn lột xác sau mỗi mùa hè. Vì thế, loài ve sầu đã trở thành một biểu tượng cho sự trẻ trung của con người.

ngay via than tai neu khong mua vang thi nen mua gi de ca nam may man

Ve sầu – tượng trưng cho sự trẻ mãi không già, rất phù hợp khi biếu sếp nữ

Bên cạnh ý nghĩa đó, loài ve sầu còn được coi như một một lá bùa hộ mệnh. Khi đeo trên mình một vật có dáng ve sầu, bạn sẽ được bảo vệ khỏi những nguy hiểm, tiểu nhân và kẻ thù.

Một miếng ngọc bích hình con ve sầu có tác dụng bảo vệ tốt. Những nhân viên trong công ty muốn tìm kiếm sự bảo vệ trước một đồng nghiệp không đáng tin cậy hay người quản lý có mưu đồ xấu có thể tìm một miếng ngọc bích hình con ve sầu như mặt dây chuyền để đeo.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.