Nghệ sĩ Minh Dũng: “Tôi thi gameshow để khán giả biết mình còn... sống\"

Theo nghề diễn gần 20 năm nhưng cái tên Minh Dũng vẫn còn rất nửa vời trong lòng công chúng. Trở lại nghề diễn tại Tiếu Lâm Tứ Trụ sau thời gian im ắng, nam nghệ sĩ không chỉ muốn đổi vận mà còn để nhắc nhở với khán giả là anh vẫn còn… sống.

Diễn viên Minh Dũng là một trong những diễn viên gạo cội của sân khấu kịch Phú Nhuận với những vai kép độc trong hàng loạt vở diễn như: Người vợ ma, Số đào hoa, Oan hồn, Cưới giùm, Số đỏ… Bên cạnh đó, anh còn là gương mặt diễn viên truyền hình quen thuộc trong hàng loạt các phim sitcom hài hước. Vì vậy, sự xuất hiện của Minh Dũng trong đêm tuyển chọn đầu tiên của gameshow hào Tiếu Lâm Tứ Trụ đã khiến nhiều khán giả rất bất ngờ.

Lý giải cho sự xuất hiện của mình, Minh Dũng chia sẻ khi cuộc thi bắt đầu khởi động là lúc anh đang kiếm tiền vất vả bên Mỹ. Nghỉ diễn suốt thời gian khá lâu nên nỗi nhớ nghề, khao khát đã thôi thúc Minh Dũng nhanh chóng quay về. Mặt khác, làm nghề bao nhiêu năm nhưng tên tuổi Minh Dũng vẫn còn rất nửa vời nên anh quyết định thử đổi vận: “Tôi nghĩ chắc đi lâu quá khán giả cũng quên mình rồi nên thôi đây là cơ hội để “chường mặt” ra cho khán giả biết: À! Minh Dũng vẫn còn… sống chứ chưa chết”.

nghe si minh dung toi thi gameshow de khan gia biet minh con song
Nghệ sĩ hài Minh Dũng trở lại Việt Nam thi hài sau nhiều năm sống vất vả bên Mỹ.

Với tuổi nghề và kinh nghiệm diễn xuất dày dạn của mình, Minh Dũng nhanh chóng được khán giả đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho ngôi quán quân, là đối thủ đáng gờm mà các thí sinh khác phải… đề phòng. Thế nhưng, Minh Dũng lại chia sẻ điều ngược lại: “Các em không e dè Minh Dũng đâu mà chính tôi mới là người phải lo ngại. Với tuổi của mình bây giờ, làm sao còn nhạy bén được như xưa trong khi các bạn trẻ bây giờ lại quá giỏi, họ tiếp thu những điều mới mẻ rất nhanh chóng còn tôi không sao bắt kịp được. Chính sự tài năng và sức trẻ của các em đem đến cho mình áp lực rất lớn, phải luôn cố gắng thể hiện sao cho tốt chứ để thua các em thì hơi kỳ… vì tôi là diễn viên chuyên nghiệp mà”.

Minh Dũng tâm sự, là một diễn viên đa năng nên bản thân không kén vai. Tuy nhiên, anh lại được các đạo diễn tin tưởng nhất ở các vai ông già quái đản, vừa bi vừa hài và dần dà thì những nhân vật như thế đã giúp cái tên Minh Dũng dần dần ghi đậm dấu ấn khó quên trong lòng khán giả.

nghe si minh dung toi thi gameshow de khan gia biet minh con song
Minh Dũng đã chọn vào vai ông lão trong tiểu phầm Ông già xì-tin cùng với bạn diễn Phát Tài đem đến cho khán giả những màn tung hứng vui nhộn, nhiều tiếng cười.

Minh Dũng là một trong số ít những diễn viên có thể khiến người xem cười thả ga vài phút trước để rồi sau đó ngậm ngùi xúc động khi anh chuyển qua bi mà không cảm thấy có một chút đột ngột nào. Anh làm chủ sân khấu, tung tẩy với khả năng biến báo của mình nhưng không hề lấn át bạn diễn mà trái lại còn nâng niu, nhường đất diễn cho các thí sinh trẻ, các đồng đội của mình. Chính vì thế, Minh Dũng rất được các môn sinh cùng đội như Phát Tài, Chu Thanh Vân, Khánh Nhựt… yêu mến và hỗ trợ cho anh hết mình trong các phần thi.

nghe si minh dung toi thi gameshow de khan gia biet minh con song
Với lối diễn xuất đa dạng, mỗi lần Minh Dũng xuất hiện đều để lại ấn tượng mạnh. Mới chỉ thể hiện ba tiết mục trong cuộc thi nhưng anh đã chứng tỏ được bản lĩnh của một diễn viên lâu năm trong nghề.

Được "sư phụ" Minh Nhí hướng dẫn, dạy dỗ tận tình nên nét diễn, cách xử lý tình huống của Minh Dũng trên sân khấu chịu ảnh hưởng nhiều bởi người thầy mà anh hết lòng kính mến. Minh Dũng không chỉ được khán giả đánh giá là “bản sao” của Minh Nhí mà các đồng nghiệp còn đặt cho anh biệt danh là “Minh Nhì” để so sánh.

Đối mặt với sự trêu chọc đó, Minh Dũng không hề ngại ngần hay tự ái mà ngược lại, anh rất vui vẻ và hãnh diện: “Tôi rất ngưỡng mộ cách sống lẫn cách làm việc rất nghiêm túc, chỉn chu của thầy Minh Nhí nên có bị gọi như vậy thì cũng không ngại đâu. Thật sự, từ lối diễn xuất đến tính cách của mình phần nào cũng ít nhiều chịu ảnh hưởng từ thầy”.

nghe si minh dung toi thi gameshow de khan gia biet minh con song
Anh được gọi là "bản sao" của Minh Nhí trong cuộc thi.

Ngoài cách diễn, Minh Dũng nói anh cũng được thầy dạy nhiều về cách sống, cách làm nghề để trở thành một diễn viên tử tế. “Tôi chỉ mong sao mình cũng sẽ trở thành một nghệ sĩ tâm huyết, hết lòng với nghề như con đường mà thầy đã chọn. Rất nhiều lần thấy nói với chúng tôi rằng, mỗi thí sinh của hài phái Hoạt hình không chỉ thi cho bản thân mà còn thi cho cả đội, là niềm hãnh diện của thầy nên chúng tôi phải cố gắng làm tốt, đoàn kết cùng giúp đỡ nhau. Dù ai ra về, ai tiến tới chung kết đều là học trò của thầy. Thầy đều yêu thương tất cả mọi người” - anh chia sẻ.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.