Nghệ sĩ saxophone Minh Tâm Bùi: ‘Dòng nhạc Pop ballad đã ăn vào máu tôi’

Lần lượt “trình làng” các MV hòa tấu saxophone đầy lãng mạn và nghệ thuật, nghệ sĩ Minh Tâm Bùi đã không phụ công khán giả khi làm mới những bài nhạc hit gắn liền với tên tuổi của nhiều ca sĩ Việt.
nghe si saxphone minh tam bui dong nhac pop ballad da an vao mau toi 'Anh cứ đi đi' được làm mới bằng tiếng kèn saxophone
nghe si saxphone minh tam bui dong nhac pop ballad da an vao mau toi Mặc cho ồn ào, “Anh cứ đi đi” của Hari Won vẫn được đề cử giải lớn
nghe si saxphone minh tam bui dong nhac pop ballad da an vao mau toi
Điều đặc biệt nhất của trong MV của Minh Tâm Bùi nằm ở tình cảm người nghệ sĩ gói ghém vào từng khung hình và giai điệu saxophone.

Mới đây, “chàng trọc” Minh Tâm Bùi đã khuấy động những “tín đồ” dòng nhạc Pop Ballad khi cho ra mắt MV hoà tấu saxophone “Anh cứ đi đi”. Một ca khúc của nhạc sĩ Vương Anh Tú “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc do nữ ca sĩ Hari Won thể hiện.

Qua trò chuyện ngắn gọn với Minh Tâm Bùi, anh cho biết: “MV được thực hiện giống enhư một bộ phim âm nhạc ngắn với nhiều tình tiết kịch tính, bất ngờ được ê-kíp chỉn chu trong từng chi tiết và bối cảnh”.

Được biết, trước đây nam nghệ sĩ từng phối lại các ca khúc hit khác như: Sao ta lặng im, Có khi nào rời xa, Cần lắm… Khi thưởng thức những giai điệu, ca từ Pop Ballad chuyển thể thành tiếng kèn saxophone, người nghe rất dễ cảm nhận được bản nhạc không đơn thuần là “khoác” một chiếc áo mới. Điều đặc biệt nhất nằm ở tình cảm, sự tỉ mỉ mà người nghệ sĩ đã gói ghém cho từng khung hình, từng nhịp nhạc. Minh Tâm Bùi chia sẻ, anh quan niệm làm nghệ thuật phải xuất phát từ đam mê và lấy đam mê để làm động lực phấn đấu.

nghe si saxphone minh tam bui dong nhac pop ballad da an vao mau toi
"Chàng trọc" được khán giả yêu mến qua từng MV làm mới những bản hit nhẹ nhàng, sâu lắng.

Phần âm nhạc của MV “Anh cứ đi đi” được mastering tại Mỹ bởi chính kỹ sư âm thanh lừng danh Vlado Meller, người đã từng làm việc với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Celine Dion, Michael Jackson, Kenny G… góp phần tôn lên những cảm xúc sâu lắng và tình cảm da diết trong giai điệu saxophone của Minh Tâm Bùi.

Trong MV mới này, có một phân cảnh Minh Tâm Bùi vừa thổi kèn vừa khóc dưới mưa xuất hiện vào những phút cuối. Nhắc đến điều này nữ đạo diễn của MV đã kể lại đây là một kỷ niệm đáng nhớ nhất, cực nhất đối với nam nghệ sĩ chính và đoàn phim. Nghệ sĩ Minh Tâm Bùi nhớ lại: “Lúc đó là 12 giờ đêm, để có được hình ảnh chân thật, đạo diễn đã dùng hai vòi bơm nước lớn xối từ trên xuống, tôi lạnh run, mắt cay xè mà vẫn phải thổi kèn. Ngay khi vừa quay xong tôi và Lily đã phải uống liền 1 viên panadol do sợ cảm”.

nghe si saxphone minh tam bui dong nhac pop ballad da an vao mau toi
Phân cảnh dưới mưa được thực hiện lúc 12 giờ đêm đã cho cả ê-kíp một kỷ niệm đáng nhớ.

“Nhìn lại chặng đường nghệ thuật đã đi, tôi thấy êm đềm thì ít mà bão giông thì nhiều. Hơi nghịch lý nhưng bước đệm, vốn liếng từ kinh doanh đã giúp tôi rất nhiều khi gặp khó khăn trong nghệ thuật. Với tôi kết quả cuối cùng mới thực sự quan trọng. Thấy khán giả nồng nhiệt đón nhận MV, tôi hạnh phúc và sung sướng lắm. Bao nhiêu mồ hôi nước mắt đều được đền đáp xứng đáng”, nghệ sĩ Minh Tâm Bùi trải lòng về những kỷ niệm trên con đường nghệ thuật.

Mặc dù, được đón nhận vì sự “lạ tai” nhưng nhiều khán giả vẫn lo lắng cho tiếng kèn của “chàng trọc” khi đi mãi trên một đường thẳng âm nhạc. Nam nghệ sĩ thẳng thắn tiết lộ thời gian tới anh vẫn tiếp tục theo đuổi dòng nhạc Pop Ballad. “Dường như nó đã ăn vào máu tôi rồi, tôi đã từng lân la sang một dòng nhạc khác nhưng xoay đi xoay lại vẫn thấy mình hạnh phúc với Pop Ballad hơn cả”, Minh Tâm Bùi giải thích về lý do “chuyện trị” những bản hit nhẹ nhàng, sâu lắng.

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.