Nghệ sĩ trẻ Việt có đang tự làm xấu hình ảnh tại Influence Asia 2017?

Vụ lùm xùm thái độ của hàng loạt sao Việt tại lễ trao giải Influence Asia 2017 vừa rồi đã dấy lên nhiều tranh cãi. 
nghe si tre viet co dang tu lam xau hinh anh tai influence asia 2017 Loạn danh xưng tự phong cho sao Việt: Thậm xưng đến bao giờ?
nghe si tre viet co dang tu lam xau hinh anh tai influence asia 2017 Những lý do khiến sao Việt bị fan Kpop chỉ trích thậm tệ

Những năm gần đây, không ít nghệ sĩ Việt Nam được vinh danh tại nhiều chương trình, sự kiện lớn tầm khu vực. Điều này chứng tỏ nền giải trí nước nhà hiện đang phát triển mạnh mẽ và bạn bè quốc tế dần chú ý đến “đối thủ” mới này. Chỉ riêng năm 2016, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Chi Pu… đã đại diện quốc gia mang về những giải thưởng nghệ thuật lớn nhỏ. Chưa xét về tính quy mô của những lễ trao giải này, nhưng cách xuất hiện của họ trên thảm đỏ đã khiến khán giả trong nước "nở mũi" vì được truyền thông nước bạn quan tâm, săn đón.

Tuy nhiên, mọi nỗ lực xây dựng hình ảnh mà những "người tiền nhiệm" mang đến lại nhanh chóng "đổ vỡ" trong lòng công chúng chỉ vì cách ứng xử kém duyên của nhiều người khác. Gần đây nhất, một vài nhân vật nổi tiếng trong showbiz Việt xuất hiện tại Influence Asia 2017 là ví dụ điển hình.

nghe si tre viet co dang tu lam xau hinh anh tai influence asia 2017
Cả Chi Pu...
nghe si tre viet co dang tu lam xau hinh anh tai influence asia 2017
Và Noo Phước Thịnh là 2 trong số những nghệ sĩ Việt được truyền thông nước bạn chú ý.

Hành động gây tranh cãi của các "hot face" tại Influence Aisa 2017

Cách đây vài ngày, rất nhiều đại diện Việt Nam đã tới Malaysia để tham dự lễ trao giải Influence Asia 2017 như Phở Đặc Biệt, Quỳnh Anh Shyn, An Nguy... với tư cách khách mời, bên cạnh những cái tên được vinh danh giải thưởng như Mai Ngô, Châu Bùi, Jvevermind, Changmakeup. Nam ca sĩ Noo Phước Thịnh cũng xuất hiện với một màn biểu diễn hoành tráng khiến khán giả trong nước hãnh diện.

nghe si tre viet co dang tu lam xau hinh anh tai influence asia 2017
Một số những đại diện Việt Nam đến với sự kiện.
nghe si tre viet co dang tu lam xau hinh anh tai influence asia 2017
Mai Ngô...
nghe si tre viet co dang tu lam xau hinh anh tai influence asia 2017
...và Châu Bùi là 2 trong số đại diện Việt Nam được xướng tên

Thế nhưng, ngoài việc được chú ý bằng tài năng, danh tiếng, một số đại diện Việt Nam còn để lại ấn tượng khó phai bởi vụ lùm xùm không đáng có liên quan đến sự xuất hiện của nữ ca sĩ K-pop Jessica.

Theo như lời của một số nhân vật có tiếng đến dự sự kiện, người của ban tổ chức có phần lớn tiếng hô hào dọn đường cho Jessica, điều này khiến cho họ không hài lòng vì dù gì cũng là “đại diện Việt Nam”. Điều đáng nói là các nghệ sĩ trẻ Việt đã thể hiện sự không hài lòng của mình một cách thiếu văn minh.

Đỉnh điểm là đoạn video được chia sẻ trên Instagram của Phở Đặc Biệt khi anh cùng nhóm bạn mình gồm Châu Bùi, Kelbin Lei, Sun HT, Salim, Quỳnh Anh Shyn… "nhại" lại khoảnh khắc những người hộ tống đưa Jessica vào bên trong sự kiện, kèm những hành động cười đùa và dòng chú thích: "They have Jessica. We have Kelbin Kei" (Tạm dịch: Họ có Jessica. Chúng tôi có Kelbin Kei).

nghe si tre viet co dang tu lam xau hinh anh tai influence asia 2017
Ảnh cắt từ đoạn clip nhại lại tình huống Jessica của nhóm hot face Việt

Mặc dù đoạn video đã được xóa, thế nhưng những ai đã xem đều lắc đầu ngán ngẩm về thái độ thiếu nghiêm túc và chuyên nghiệp của nhóm "hot face" này.

nghe si tre viet co dang tu lam xau hinh anh tai influence asia 2017 Showbiz Việt ăn mừng một năm 'đại thắng' trên trường quốc tế
nghe si tre viet co dang tu lam xau hinh anh tai influence asia 2017 Sao Việt bội thu giải thưởng quốc tế 2016: Có tiếng nhưng không có miếng!

Văn minh ở đâu?

Sau đoạn clip gây tranh cãi, Phở Đặc Biệt đã trần tình: "Khi mà tất cả nomines các nước đứng ngoài sảnh chụp hình, rất bình thường, thì đột nhiên có nhiều người hét lên: "MOVE OUT, MOVE MOVE, GET BACK, MOVE OUT" (Tránh ra, tránh ra). Bọn mình có một tý hốt hoảng mặc dù chả làm gì, cứ tưởng là ai đó bị làm sao thì nhìn lại hoá ra là Jessica. Bọn mình cũng là những người đại diện một nước, cũng không xông xáo hay cản trở hay vồ lấy ai cả mà bị quát lên thế nên cũng hơi bất ngờ".

Hay việc hot girl Sun HT và Châu Bùi lên tiếng đính chính một cách vô cùng vụng về cho hành động của mình chỉ càng khiến hình ảnh của những bạn trẻ có sức ảnh hưởng này trở nên méo mó.

nghe si tre viet co dang tu lam xau hinh anh tai influence asia 2017
Lời đính chính không thể hiểu nổi của Sun HT
nghe si tre viet co dang tu lam xau hinh anh tai influence asia 2017
Vậy sự xuất hiện của Châu Bùi trong clip chỉ là tình cờ?

Văn hóa không ở đâu xa, chúng xuất phát từ mỗi hành động ngay cả nhỏ nhất khi chúng ta thể hiện trong đời sống hàng ngày. Huống hồ những cái tên này ít nhiều đều có ảnh hưởng đến giới trẻ, bằng chứng là lượt theo dõi cao ngất ngưởng của họ trên các trang mạng xã hội.

nghe si tre viet co dang tu lam xau hinh anh tai influence asia 2017
Noo Phước Thịnh dù chỉ tham gia trình diễn nhưng nam ca sĩ đã khiến các khán giả nước nhà phải tự hào về màn trình diễn của mình.

Dù rằng ai cũng có lý lẽ riêng để bảo vệ quan điểm cá nhân nhưng với nghệ sĩ lẫn khán giả quốc tế lại khó chấp nhận, nhất là với tư cách những người có sức ảnh hưởng với cộng đồng.

Một facebooker chia sẻ quan điểm khi nhìn hành động "kém đẹp" của nghệ sĩ nước nhà tại sự kiện quốc tế: "Khi đã tự cho mình là nghệ sĩ hay người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trên cộng đồng, phải chăng họ cần ý thức hơn trong thái độ và cách sống.

Có thể với nhiều người hành động ấy chỉ là đùa giỡn, nhưng khi mang danh người nổi tiếng thì mọi thứ chẳng còn dừng ở nước vui đùa. Đó là sự thiếu tôn trọng và vô hình chung chính họ tự làm xấu hình ảnh cá nhân trong mắt bạn bè quốc tế. Giải thưởng cần sự cố gắng để đạt được nhưng hành động xấu thì dễ đạt khi thiếu ý thức và sự văn minh cần có".

Có lẽ, sự việc nhỏ này chỉ gói gọn trong phạm vi dư luận Việt Nam, nhưng liệu rằng khán giả quốc tế nếu theo dõi được thì họ còn xứng đáng để góp mặt trong sự kiện lớn và ý nghĩa không?

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.