Nghi án CSGT truy đuổi gây tai nạn ở Hà Nam: Dựng lại hiện trường, xác định nguyên nhân

Công an huyện Duy Tiên, Hà Nam đã dựng lại hiện trường vụ tai nạn gây chết người trước sự chứng kiến của phía gia đình người gặp nạn.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Phạm Kiên Cường, Trưởng Công an huyện Duy Tiên (tỉnh Hà Nam) cho biết, lực lượng điều tra đang triển khai các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ vụ tai nạn khiến một thanh niên tử nạn tại địa phương vào chiều ngày 23/11/2016.

Trước đó, dư luận tại huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam xôn xao bàn tán về vụ tai nạn khiến anh Nguyễn Quang H., SN 1995, trú tại xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam bị tai nạn dẫn đến tử vong vào chiều ngày 23/11.

dung lai hien truong vu nghi an csgt truy duoi gay tai nan
Hiện trường vụ tai nạn

Theo tông tin trên một số trang mạng, khi đi đến đến đoạn thị trấn Đồng Văn, anh H. gặp lực lượng CSGT. Do không đội mũ bảo hiểm, lo sợ mình sẽ bị bắt, xử phạt nên anh H. bỏ chạy. Thấy anh H. bỏ chạy, 1 xe CSGT truy đuổi và 1 xe chặn đầu. Chính việc làm này đã khiến anh H. đâm phải một chiếc xe của CSGT và ngã ra đường dẫn đến tử vong.

Trước những thông tin này, Đại tá Phạm Kiên Cường cho biết, công an huyện Duy Tiên đã lập tức vào cuộc xác minh điều tra, yêu cầu tổ CSGT báo cáo, tường trình lại sự việc.

Đến ngày 28/11/2016, Công an huyện Duy Tiên cùng các lực lượng chức năng và một số người thân trong gia đình của anh Nguyễn Quang H. đã tiến hành thực nghiệm lại hiện trường. Công tác thực nghiệm hiện trường diễn ra đúng theo các quy định của công tác điều tra.

Theo Đại tá Cường thì, đây là việc làm cần thiết, đúng theo quy định của pháp luật. "Quá trình dựng lại hiện trường, chúng tôi xác định được, trong lúc bỏ chạy, anh H. đã đâm vào xe của một học sinh đi xe máy điện khiến học sinh nam đi xe máy điện bị bắn ra ngoài, xe máy của H. bị đổ, người còn nguyên trên xe máy. Đây chính là nguyên nhân khiến nạn nhân H tử vong".

Vị lãnh đạo Công an huyện Duy Tiên cũng khẳng định, vụ việc hiện tại vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhà đầu tư giảm cắt lỗ bất động sản
Dat Xanh Services cho biết trong quý III, tình trạng bán cắt lỗ bất động sản nhà ở thứ cấp đã giảm mạnh.