Nghi can cầm đầu vụ hỗn chiến bằng súng và rựa ở Nhơn Trạch đầu thú

Sau nhiều ngày lẩn trốn, Ngọc “sẹo” - nghi can cầm đầu vụ hỗn chiến bằng súng và rựa ở Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã đến công an đầu thú.

Trưa 6/4, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết, nghi can Phan Văn Ngọc (biệt danh Ngọc “sẹo”, 29 tuổi, quê Nghệ An) đã ra đầu thú.

Ngọc “sẹo” (tạm trú tại xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai), được cơ quan công an xác định là nghi can cầm đầu vụ hỗn chiến bằng súng và rựa gây náo loạn vào chiều 1/4 tại xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch.

nghi can cam dau vu hon chien bang sung va rua o nhon trach dau thu
Ngọc "sẹo" (áo trắng) đã ra đầu thú sau nhiều ngày lẩn trốn

Theo điều tra ban đầu, khoảng 14h30 ngày 1/4 Ngọc “sẹo” cùng nhiều thanh niên khác đi trên 2 xe máy cùng một xe bán tải đến chi nhánh văn phòng Công ty bảo vệ Hoàng Huy tại xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch) để yêu cầu gặp ông Võ Quốc Tuấn (40 tuổi, ngụ xã Long Thọ; Phó giám đốc Công ty bảo vệ Hoàng Huy) để nói chuyện về việc anh Tuấn đánh bố vợ của Ngọc.

Khi gặp mặt, anh Tuấn tiếp tục giải thích về việc cứu người và không đánh bố của Ngọc nhưng anh ta không chấp nhận. Ngọc “sẹo” cương quyết bắt anh Tuấn phải lên xe đi cùng Ngọc về nhà để xin lỗi bố mình nhưng anh Tuấn đã kháng cự và xảy ra xô xát.

Trong lúc cự cãi, Ngọc dùng tay đánh vào mặt anh Tuấn. Sau đó những người cùng nhóm Ngọc lao vào cầm dao rựa xông đến chém khiến anh Tuấn phải rút súng ra bắn chỉ thiên và bắn đạn hơi cay để tự vệ và giải tỏa nhóm người.

Riêng ông Nguyễn Hữu Nghĩa (47 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch, là nhân viên công ty bảo vệ) cầm cây côn nhị khúc đánh lại nhóm của Ngọc "sẹo" nhưng bị Ngọc dùng dao rựa chém trúng vào mắt phải gây thương tích.

Sau hỗn chiến, nhóm của Ngọc lên xe bỏ trốn; anh Nghĩa được đưa đến bệnh viện Long Thành, sau đó chuyển đến BV Mắt TP HCM cấp cứu. Công an thu giữ được một con dao rựa và 2 khẩu súng công cụ hỗ trợ.

Theo ông Tuấn, nguyên nhân dẫn đến vụ hỗn chiến kinh hoàng nói trên là xuất phát từ việc ông này dùng ôtô chở người bị tai nạn đi cấp cứu.

Khi thấy nạn nhân rất đau đớn, chảy máu nhiều và bị kiệt sức, anh đã cùng nhiều người khác đưa đi bệnh viện nhưng tiếp tục bị bố vợ của Ngọc “sẹo” ngăn cản, chặn đầu xe xưng là người thân của nạn nhân và cương quyết không cho đưa đi bệnh viện.

Lúc này,ông Tuấn có hỏi vì sao lại không cho đưa đi cấp cứu và mở cửa ôtô thì vô tình cánh cửa đập vào mặt của bố vợ Ngọc. Người này đã lớn tiếng chửi bới, doạ đánh đập.

Sau khi đưa được các nạn nhân đi cấp cứu, ông Tuấn về nhà thì nhận được một cuộc điện thoại của Ngọc “sẹo”. Ngọc yêu cầu ông Tuấn phải đến tận nhà xin lỗi bố vợ Ngọc, nếu không sẽ giết chết.

nghi can cam dau vu hon chien bang sung va rua o nhon trach dau thu Người trong cuộc vụ nổ súng hỗn chiến ở Đồng Nai lên tiếng
chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.