Nghi phạm giết 5 người trong một gia đình ở Sài Gòn khai tình tiết gây án

Dậy sớm đi lại trên gác và làm rơi viên bị sắt khiến bà chủ thức giấc và bị chửi, nghi phạm 18 tuổi tức giận nên đã cầm dao đâm liên tiếp vào người bà này, sau đó tàn nhẫn sát hại luôn 4 người còn lại trong nhà rồi cướp nhiều tài sản và bỏ trốn.
 

Liên quan đến vụ thảm án 5 người trong một gia đình ở quận Bình Tân (TP HCM) bị sát hại vào ngày giáp Tết, ngày 22/2, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, ở An Giang) để điều tra về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”.

nghi pham giet 5 nguoi trong mot gia dinh o sai gon khai tinh tiet gay an
Nghi phạm Nguyễn Hữu Tình đã bị khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”. Ảnh: Văn Dũng

Nạn nhân bị Tình sát hại đều là người trong một gia đình gồm: ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi), bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, cùng quê Thanh Hóa, vợ ông Chinh) cùng 3 con gồm: Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (6 tuổi).Khai nhận với cơ quan điều tra, Tình nói rằng anh ta đã dùng 2 con dao sát hại vợ chồng ông Chinh và 3 người con vào rạng sáng ngày 13/2 (tức ngày 28 Tết) để trả thù vì cho rằng bị ông bà chủ coi thường. Nghi phạm 18 tuổi này cũng khai nhận gây án một mình. Các dấu vân tay, vết máu, ADN công an thu được từ hiện trường đều khớp với Tình.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 2 năm về trước, Tình rời quê An Giang lên TP HCM làm công nhân. Mới đây, Tình tìm đến cơ sở sản xuất máng xối inox của ông Chinh ở hẻm số 131, đường số 7, KP.8, P. Bình Hưng Hoà (quận Bình Tân, TP HCM) xin việc làm và được vợ chồng chủ cơ sở nhận vào làm với mức từ 4,5 - 5 triệu đồng/tháng.

Ngày 12/2 (tức ngày 27 Tết), vợ chồng ông Chinh tổ chức tiệc tất niên cuối năm tại cơ sở của mình, dự buổi tiệc có Tình và 2 người làm công khác. Tàn tiệc, hai người làm công cho ông Chinh về quê ăn Tết còn Tình xin ngủ lại nhà ông này để sáng mai về quê.

nghi pham giet 5 nguoi trong mot gia dinh o sai gon khai tinh tiet gay an
Hiện trường nơi xảy ra vụ thảm án khiến 5 người trong một gia đình bị sát hại ngày cận Tết. Ảnh: Văn Dũng

Một cán bộ điều tra cho biết, Tình khai nhận rằng vào khoảng 4h rạng sáng 28 Tết, anh ta tỉnh giấc và đi lại trên gác rồi làm rơi viên bi sắt khiến bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) giật mình thức giấc và buông lời chửi mắng. Tức giận, nghi phạm 18 tuổi lấy dao bấm đâm liên tiếp vào người bà chủ.

Bị đâm, bà Hồng bỏ chạy xuống phòng khách kêu cứu thì bị Tình đuổi theo truy sát đến cùng. Lúc này, ông Chinh nghe thấy tiếng kêu cứu của vợ vội thức dậy thì cũng bị nghi phạm 18 tuổi cầm dao lao tới đâm tử vong tại chỗ.

Sau khi giết chết vợ chồng bà Hồng, Tình tiếp tục đoạt mạng 3 người con của gia đình ông bà chủ rồi định lôi két sắt ra lấy tài sản nhưng không được. Sau đó nghi phạm này lấy đi 2 chiếc điện thoại di động, xe máy, laptop, một số nữ trang bằng vàng rồi bỏ trốn.

nghi pham giet 5 nguoi trong mot gia dinh o sai gon khai tinh tiet gay an
Nghi phạm Tình bị di lý từ Long An về TP HCM để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: Văn Dũng

Quá trình gây án, Tình bị thương tích ở tay nên trên đường bỏ trốn, nghi phạm 18 tuổi đến Bệnh viện Quân Y 175 đóng trên địa bàn quận Gò Vấp băng bó. Sau đó anh ta nói với người bạn tên K. ở Long An là bị tai nạn nên nhờ đến đóng viện phí và đưa về.

Sau đó, Tình nhờ K. bán giúp 2 chiếc điện thoại di động và máy tính lấy được của gia đình nạn nhân cho một cửa hàng di động ở quận Gò Vấp. Tuy nhiên, do một chiếc điện thoại bị khoá bằng mật khẩu không thể mở được nên Tình đã cho K.

Số nữ trang bằng vàng gồm dây chuyền, bông tai, nhẫn vàng lấy được, nghi phạm Tình nhờ một cô gái ở Long An cất giữ.

Đến trưa ngày mùng 1 Tết Mậu Tuất (tức ngày 16/2), sự việc Tình gây ra vụ thảm án gây chấn động dư luận bị bại lộ. Thanh niên tên K. mới hay chuyện và nhanh chóng mang chiếc điện thoại đến cơ quan công an giao nộp và khai báo. Từ lời khai của Tình và anh K., cảnh sát đã đi thu lại các tang vật của vụ án.

Như đã đưa tin, vào khoảng 9h sáng ngày 30 Tết (tức ngày 15/2), người dân phát hiện bà Hồng tử vong ngay gần cửa ra vào với nhiều vết thương trên người, còn ông Chinh và 3 người con đều tử vong và nằm trong 3 phòng ngủ của căn nhà. Lực lượng Công an TP HCM xác định đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng nên đã tung toàn bộ lực lượng vào cuộc để điều tra và phá án. Đồng thời, Bộ Công an cũng đã cử những trinh sát dày dạn kinh nghiệm nhất vào TP HCM để hỗ trợ công tác điều tra, phá án. Sau một ngày điều tra, đến chiều mùng 1 Tết Mậu Tuất (tức ngày 16/2 dương lịch), cơ quan điều tra đã bắt giữ được Tình tại Long An, tổ chức di ly nghi can về TP HCM để phục vụ công tác mở rộng điều tra. Trước chiến công của các cán bộ điều tra, ngày mùng 1 Tết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có thư gửi Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP HCM, Công an TP HCM biểu dương lực lượng phá án. Ông Tất Thành Cang, Phó bí thư Thành ủy TP HCM đã đến Công an TP HCM khen thưởng cho lực lượng này.
nghi pham giet 5 nguoi trong mot gia dinh o sai gon khai tinh tiet gay an Chân dung nghi can 18 tuổi sát hại 5 người trong một gia đình ở Sài Gòn
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.