Nghi phạm trong vụ Kim Jong Nam nói 'đóng phim ở Triều Tiên'

Nữ nghi phạm thứ hai liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, biết sử dụng tiếng Hàn và nói với bạn bè rằng cô được mời tham gia một bộ phim ở Triều Tiên.
nghi pham trong vu kim jong nam noi dong phim o trieu tien Người đàn ông bí ẩn trong cái chết của ông Kim Jong Nam
nghi pham trong vu kim jong nam noi dong phim o trieu tien Triều Tiên phản đối khám nghiệm tử thi ông Kim Jong Nam
nghi pham trong vu kim jong nam noi dong phim o trieu tien
Hộ chiếu của nữ nghi phạm thứ hai. Ảnh: Stimewa-Kumparancom

"Cô ấy nói có một cảnh quay ở Triều Tiên", một người bạn của nghi phạm Siti Aisyah nói với trang Detik.com của Indonesia. Tuy nhiên, Siti không nói chi tiết cho bạn bè và gia đình về việc này.

"Tôi không biết cụ thể. Cô ấy chỉ nói quay phim cho một văn phòng Triều Tiên. Chúng tôi chỉ nghe cô ấy nói vậy", người bạn của nữ nghi phạm tiết lộ.

Xuất thân từ một khu ổ chuột ở Jakarta, Siti Aisyah, 25 tuổi, đang trở thành cái tên được báo chí nhắc đến trong những ngày qua, khi là một trong hai nghi phạm liên quan đến cái chết của anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Theo The Star, Siti Aisyah từng làm nhân viên quan hệ khách hàng tại một spa ở Ampang, Kuala Lumpur, Malaysia. Tuy nhiên, cô nói với người thân ở Indonesia rằng cô làm công việc bán vé.

Gia đình ở quê nhà không hề hay biết công việc ban đêm của con gái. Song bà Benah, mẹ của Siti Aisyah, nói rằng con gái biết nói tiếng Anh và tiếng Hàn.

"Tôi không biết con bé làm ở Malaysia", người phụ nữ 50 tuổi nói. Bà chỉ nghĩ con gái bán quần áo ở một khu chợ của thành phố Batam, Indonesia, sau khi ly hôn với chồng. Lần gần đây nhất Siti Aisyah về nhà là ngày 21/1 và cô thường gửi tiền cho mẹ.

"Nó thường gửi 500.000 ripiah. Nhưng không phải tháng nào cũng gửi", bà Benah cho biết.

Mẹ chồng của Siti Aisyah, bà Lian Kiong, nói với các quan chức Bộ Ngoại giao Indonesia rằng gia đình bà không có quan hệ với Siti kể từ khi hai vợ chồng họ ly hôn. Sau khi ly hôn, Siti Aisyah hiếm khi đến nhà chồng ở Tambora và mỗi năm chỉ về gặp cậu con trai Rio một lần.

"Lần gần đây nhất cô ta đến là ngày 28/1. Cô ta đến và ngủ lại một đêm với cháu trai tôi và rời đi sáng hôm sau", bà kể lại. Bà cũng cho biết cậu con trai trước đó thậm chí đã từ chối gặp mẹ vì biết rằng cuối cùng cô cũng sẽ đi.

Theo trang Kumparan, hồ sơ thân nhân được lưu giữ ở làng Angke, phía tây Jakarta, cho thấy Siti có hai thẻ căn cước với thông tin và hình ảnh không ăn khớp với nhau. Trong bản thứ nhất, tên cô là Siti Aisyah, sinh ngày 11/2/1992 tại Serang, Indonesia, kèm bức ảnh cô buộc tóc cao. Nhưng bản thứ hai, tên cô được viết là Siti Aisah và ngày sinh là 1/11/1989. Bức ảnh trong thẻ là một người để tóc dài. Trưởng làng Dwi Ariyono nói ông không biết vì sao Siti Aisyah có hai thẻ căn cước.

Siti Aisyah bị bắt tại một khách sạn ở Ampang hôm 16/2, dựa trên hình ảnh được camera an ninh ghi lại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Muham­mad Farid Jalaluddin, người được cho là bạn trai của nữ nghi phạm, cũng bị bắt giữ để hỗ trợ điều tra.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.