Nghi vấn lộ thông tin khách hàng, Thế Giới Di Động đẩy trách nhiệm qua ngân hàng?

Sau khi nghi vấn khoảng 5 triệu khách hàng bị lộ thông tin Thế Giới Di Động, Công ty này cho biết toàn bộ quá trình giao dịch của khách hàng phía ngân hàng hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian sẽ nắm, phía Thế Giới Di Động không can thiệp và không lưu trữ.

Sau khi những thông tin lan truyền về việc khoảng 5 triệu thông tin khách hàng được cho là của Thế Giới Di Động bị lộ, đến nay phía Công ty này khẳng định mọi thông tin của khách hàng vẫn được bảo mật.

Phía Thế Giới Di Động cũng thông tin thêm: Liên quan đến các thông tin thẻ của khách hàng (số thẻ, ngày hết hạn, ngày giờ mua hàng,...) bị lộ, chúng tôi koong lưu trữ thông tin này của khác hàng nên không thể có việc những thông tin này bị lộ từ hệ thống của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh.

nghi van lo thong tin khach hang the gioi di dong day trach nhiem qua ngan hang
Một thành viên tên "Erwincho" chia sẻ liên kết tải về file dữ liệu mà người này cho là của Thế Giới Di Động.

Khi khách mua hàng và cà thẻ tại cửa hàng, máy POS đọc thẻ của khách hàng và chuyển dữ liệu về ngân hàng. Như vậy bản chất là ngân hàng đang đọc thẻ của khách hàng và chuyển dữ liệu về ngân hàng, hệ thống của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh không can thiệp vào quá trình này cũng như không được phép lưu trữ bất cứ thông tin nào của khách hàng.

Công ty này cũng cho biết thêm; với những khách hàng giao dịch online qua trang web, khi thanh toán sẽ tự động nhảy sang cổng thanh toán của tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán. Do đó trang web Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh cũng không lưu các thông tin của khách hàng.

Trong quá trình thanh toán, toàn bộ thông tin trên thẻ đều được mã hoá và chuyển sang ngân hàng hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán ("TCTT") theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và Tổ chức Thẻ Quốc tế. Việc quản lí, lưu trữ chỉ được TCTT thực hiện.

Phía Thế Giới Di Động cũng khẳng định chỉ nhận được thông tin giao dịch đã thực hiện hoàn tất hay không hoàn và không có thông tin về tài khoản thẻ của khách hàng. Như vậy việc hacker tuyên bố đã hack vào hệ thống Thế Giới Di Động lấy một thông tin mà công ty không lưu trữ là điều không có thực.

Ngoài ra công ty này cũng đưa ra nghi vấn các thông tin liên quan đến email của khách hàng, hacker có thể thu thập từ nhiều nguồn khác nhau.

Trước đó, một thành viên của diễn đàn RaidForums đã đăng tải thông tin được cho là của hơn 5 triệu khách hàng Thế Giới Di Động. Thành viên này không công bố cách thức mà anh ta có được dữ liệu này. Chỉ biết rằng, những thông tin được anh công khai upload lên các trang chia sẻ tập tin mà mọi người dùng đều có thể tải về và sử dụng.

Những thông tin này bao gồm lịch sử giao dịch, thời gian giao dịch, số thẻ (đã bị ẩn vài chữ số), số tiền, phí và nhiều thông tin liên quan như địa chỉ email. Có thể thấy đây hầu hết đều là các thông tin nhạy cảm, các chuyên gia đã nhanh chóng đưa ra khuyến cáo người dùng nên đổi mật khẩu email và tạm khóa thẻ để đảm bảo an toàn.

nghi van lo thong tin khach hang the gioi di dong day trach nhiem qua ngan hang Thế Giới Di Động phủ nhận việc để lộ thông tin của 5 triệu khách hàng

Ngày 7/11, trên một diễn đàn chia sẻ thông tin cá nhân xuất hiện các tập tin có chứa dữ liệu gồm email, thẻ ngân ...

nghi van lo thong tin khach hang the gioi di dong day trach nhiem qua ngan hang Thế Giới Di Động phải trả ngân hàng gần 7.400 tỷ trong ba tháng

Các khoản vay tín chấp ngắn hạn có lãi suất thị trường thả nổi nhằm mục đích bổ sung nhu cầu vốn lưu động của ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.