Thế Giới Di Động phủ nhận việc để lộ thông tin của 5 triệu khách hàng

Ngày 7/11, trên một diễn đàn chia sẻ thông tin cá nhân xuất hiện các tập tin có chứa dữ liệu gồm email, thẻ ngân hàng được cho là của Thế Giới Di Động, nhưng ngay sau đó đại diện phía Thế Giới Di Động đã cho biết tất cả cả các thông tin đang được lan truyền đều là giả.

Mới đây, một thành viên của diễn đàn RaidForums đã đăng tải thông tin được cho là của hơn 5 triệu khách hàng Thế Giới Di Động. Thành viên này không công bố cách thức mà anh ta có được dữ liệu này. Chỉ biết rằng, những thông tin được anh công khai upload lên các trang chia sẻ tập tin mà mọi người dùng đều có thể tải về và sử dụng.

the gioi di dong phu nhan viec de lo thong tin cua 5 trieu khach hang
Một thành viên tên "Erwincho" chi sẻ liên kết tải về file dữ liệu mà người này cho là của Thế Giới Di Động.

Những thông tin này bao gồm lịch sử giao dịch, thời gian giao dịch, số thẻ (đã bị ẩn vài chữ số), số tiền, phí và nhiều thông tin liên quan như địa chỉ email. Có thể thấy đây hầu hết đều là các thông tin nhạy cảm, các chuyên gia đã nhanh chóng đưa ra khuyến cáo người dùng nên đổi mật khẩu email và tạm khóa thẻ để đảm bảo an toàn.

the gioi di dong phu nhan viec de lo thong tin cua 5 trieu khach hang
Loạt email được cho là đánh cắp từ hệ thống của Thê Giới Di Động

Tuy nhiên ngay sau đó, trả lời phóng viên, ông Đặng Thanh Phong, Trưởng phòng Makerting của Thế Giới Di Động cho biết: "Thông tin trên là giả, hiện tại hệ thống công nghệ thông tin của Thế Giới Di Động vẫn đang hoạt động một cách bình thường và không hề bị ảnh hưởng".

Thông tin này có lẽ sẽ trấn an nhiều người dùng đã từng sử dụng dịch vụ của chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động.

the gioi di dong phu nhan viec de lo thong tin cua 5 trieu khach hang Xiaomi ra mắt tai nghe bluetooth AirDots giá chỉ 29$ bán ra vào ngày Độc thân 11/11

Xiaomi AirDots là chiếc tai nghe true wireless vừa mới được Xiaomi chính thức ra mắt ngày hôm nay 7/11.

the gioi di dong phu nhan viec de lo thong tin cua 5 trieu khach hang Huawei tiếp tục đón đầu trong xu thế về camera trên smartphone

Magic 2 vừa được Honor, thương hiệu con của Huawei, trình làng tại một sự kiện ở Bắc Kinh. Đây được xem như là một ...

the gioi di dong phu nhan viec de lo thong tin cua 5 trieu khach hang Samsung sẽ sớm cho ra mắt dòng smartphone chuyên để chơi game?

Nguồn tin từ tài khoản Twitter không chính thức Samsung Mobile News khẳng định, Samsung đang bắt tay phát triển smartphone chơi game.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.