Nghi vấn người dụ dỗ Đoàn Thị Hương là con trai cựu đại sứ Triều Tiên

Nghi phạm Triều Tiên trong nghi án Kim Jong Nam được cho là con trai cựu đại sứ nước này và là người đã lôi kéo Đặng Thị Hương trong vụ sát hại.
nghi van nguoi du do doan thi huong la con trai cuu dai su trieu tien Đoàn Thị Hương có thể từng đến Campuchia trước vụ án Kim Jong Nam
nghi van nguoi du do doan thi huong la con trai cuu dai su trieu tien Đoàn Thị Hương nói mình bị lừa tham gia vụ ám sát ông Kim Chol
nghi van nguoi du do doan thi huong la con trai cuu dai su trieu tien
Nghi phạm Ri Ji Hyon. Ảnh: AFP

Nghi phạm Ri Ji Hyon, 33 tuổi, được cho là con trai một cựu đại sứ Triều Tiên. Theo Yonhap, Ri từng sống ở Việt Nam 10 năm và sử dụng thành thạo tiếng Việt.

Hãng Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin cho hay Ri từng làm thực tập sinh tại đại sứ quán Triều Tiên trong hơn một năm và cũng làm cả công việc phiên dịch.

Vì sử dụng tiếng Việt thành thạo, Ri được cho là đã dụ dỗ nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương tham gia âm mưu sát hại người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

Ri là một trong 4 nghi phạm Triều Tiên đã bỏ trốn khỏi Malaysia vào ngày người đàn ông được cho là Kim Jong Nam bị tấn công ở sân bay. Các nghi phạm được cho là đã trở về Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) đã phát thông báo đỏ đối với 4 nghi phạm Triều Tiên nghi liên quan đến cái chết của người được cho là Kim Jong Nam.

Trong nghi án này, hai nữ nghi phạm Siti Aisyah (25 tuổi) và Đoàn Thị Hương (29 tuổi), bị cáo buộc sát hại người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên tại sân bay Kuala Lumpur. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết vì chất độc thần kinh VX.

Cả hai nghi phạm khai rằng họ được thuê để thực hiện một "trò chơi khăm" trong chương trình truyền hình thực tế.

Trong khi giới chức Hàn Quốc và Malaysia cho rằng nạn nhân là ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, Triều Tiên chỉ xác nhận cái chết của một công dân Triều Tiên song không khẳng định đây là ông Kim Jong Nam.

Malaysia là một trong số ít quốc gia duy trì quan hê thân thiết với Triều Tiên. Tuy nhiên, quan hệ giữa Triều Tiên và Malaysia trở nên căng thẳng kể từ sau sự việc này.

chọn
Nhóm Lã Vọng sẽ làm gì tại Khu đô thị Đại học Nam Cao vừa về tay?
Địa ốc Phát Đạt và Amazon River, những thành viên trong hệ sinh thái của Tập đoàn Lã Vọng vừa công bố những thông tin đầu tiên về dự án Khu đô thị Đại học Nam Cao tại thị xã Duy Tiên, Hà Nam.