Ngô Kiến Huy: Ca sĩ 'đa năng' thành công nhất showbiz Việt

Nếu xét về khía cạnh nghệ sĩ đa năng, “chàng Bắp” Ngô Kiến Huy chưa chắc gọi là thành công nhất nhưng anh lại là nam ca sĩ duy nhất của showbiz Việt gây ấn tượng ở mọi lĩnh vực.
ngo kien huy ca si da nang thanh cong nhat showbiz viet Jun Phạm kể về kỉ niệm vui khi cùng quay phim với Ngô Kiến Huy, Miu Lê

Đa phần những nghệ sĩ trong showbiz thường mở rộng phạm vi ảnh hưởng bằng việc “đá chéo sân” và đó cũng là cách giúp họ nâng tầm hình ảnh cũng như phát triển khả năng mới. Tuy nhiên, hầu hết họ đều chỉ có phát triển thêm một lĩnh vực khác, chẳng hạn như Minh Hằng, Miu Lê hoạt động ở lĩnh vực ca hát, diễn xuất; Thanh Duy, Gil Lê... lại nổi bật ở hai vai trò ca sĩ - MC; Trấn Thành cũng nổi tiếng khi vừa làm MC - diễn viên...

Riêng duy nhất Ngô Kiến Huy được biết tới ở cả 3 vai trò, ca sĩ, diễn viên và MC. Quan trọng hơn, ở mỗi "địa hạt", chàng Bắp đều tạo sức hút riêng, thậm chí “đắt show”.

Nghệ sĩ “3 trong 1”

Có thể nói, Ngô Kiến Huy là một trong số hiếm những ngôi sao đi tiên phong trong việc xây dựng đúng và đủ cụm từ “nghệ sĩ đa năng” khi phát triển đầy đủ ở cả 3 lĩnh vực: âm nhạc, phim ảnh và MC.

Được biết tới đầu tiên nhờ hình ảnh ca sĩ và khẳng định tên tuổi bằng loạt hits, liveshow riêng, Ngô Kiến Huy đã mở rộng thêm thị trường khi thử với khả năng làm MC, diễn xuất trong 4 năm trở lại đây. Đến hiện tại, anh được cho là đã thành công khi vượt qua thử thách làm mới chính mình trong mắt khán giả.

ngo kien huy ca si da nang thanh cong nhat showbiz viet
Ngô Kiến Huy phát triển hình ảnh ở cả 3 vai trò: ca hát, diễn xuất, dẫn chương trình.

Có thể thấy rõ, Ngô Kiến Huy rất khôn ngoan khi phân bổ quĩ thời gian của mình để xây dựng ở cả 3 lĩnh vực và rất chuyên tâm, không hời hợt bỏ qua vai trò nào. Thỉnh thoảng, anh cũng thử sức với hài kịch, điển hình là tham gia 2 lần với game show Ơn giời, cậu đây rồi! và đều giành cúp chiến thắng. Thậm chí, ở mùa mới nhất, anh còn được nhà sản xuất mời xuất hiệnvới vai trò Phó phòng vì sự duyên dáng trên sân khấu có thể mang đến tiếng cười cho khán giả.

“Chàng Bắp” thừa nhận những ngày đầu “đá chéo sân”, anh từng bị dân mạng “ném đá” không thương tiếc khi họ chưa thể chấp nhận hình ảnh mới. Quyết đi ra khỏi lối mòn suy nghĩ khi mỗi nghệ sĩ chỉ có thể thành công một lĩnh vực, anh lấy “gạch đá” để tạo niềm tin cho bản thân.

“Cứ kiên định con đường mình đã chọn và dồn vào nó 200% công lực, thêm sự cố gắng để người ta phải nhìn nhận và hết hoài nghi” - Ngô Kiến Huy chia sẻ.

ngo kien huy ca si da nang thanh cong nhat showbiz viet

Vì sao nói Ngô Kiến Huy là ca sĩ đa năng thành công nhất ở showbiz?

Không bằng chứng nào thuyết phục bằng việc theo dõi quá trình hoạt động và thành quả anh đạt được trong suốt gần 10 năm làm nghệ thuật.

Ở lĩnh vực âm nhạc, tên tuổi của “chàng Bắp” gắn liền với hàng loạt hits: Giả vờ yêu; Mưa sao băng; Nghi ngờ; Định mệnh ta gặp nhau; Mị tình… Anh từng có 2 liveshow thành công tại TP.HCM và Hà Nội trong chuỗi sự nghiệp của mình.

Với lĩnh vực phim ảnh, những vai diễn điện ảnh của Ngô Kiến Huy cũng rất được chú ý khi hầu hết nhận về lời khen từ Hội đồng chuyên môn. Thời điểm vừa “lấn sân”, vai diễn trong phim Thần tượng mang về cho anh giải thưởng Vai phụ ấn tượng nhất tại Cánh diều vàng 2014. Cũng từ đó, anh có những bước tiến trong vai trò diễn viên và trở thành gương mặt được nhiều đạo diễn tin tưởng giao vai.

Có lần, nữ ca sĩ Miu Lê đã tâm sự khi nhận được hơn 10 kịch bản phim từ khắp nơi gửi tới, cô hỏi mình sẽ đóng cùng nam chính nào thì 9/10 đều lựa chọn Ngô Kiến Huy.

Bộ sưu tập những vai diễn của anh phải kể tới những lần tham gia cùng các đạo diễn nổi tiếng: Chàng trai năm ấy (đạo diễn Quang Huy), Em là bà nội của anh (đạo diễn Phan Gia Nhật Linh), Siêu nhân X (đạo diễn Dũng Khùng)… Mới đây nhất, bộ phim Cô gái đến từ hôm qua tiếp tục bổ sung vào BST của Ngô Kiến Huy một vai thành công ngoài mong đợi. Vào tháng 8/ 2017, bộ phim Yêu đi, đừng sợ của anh cũng sẽ ra rạp khi đóng cùng với nữ diễn Nhã Phương.

ngo kien huy ca si da nang thanh cong nhat showbiz viet
Không chỉ tài giỏi, duyên dáng, chính vẻ ngoài không tuổi của chàng nghệ sĩ này khiến anh có lượng fan "khủng".

Về lĩnh vực người dẫn chương trình, bằng sự duyên dáng và thông minh, Ngô Kiến Huy được nhiều nhà sản xuất ưu ái, lựa chọn để “cầm trịch” các game show có lượng rating “khủng”, như: Thách thức danh hài mùa 2,3; Giọng hát Việt nhí; Biệt tài tí hon...

Không quá lời khi khẳng định trong số những ca sĩ “đá chéo sân” làm MC, Ngô Kiến Huy là người thành công nhất, đứng đầu về số lượng chương trình tham gia và cả giá cát-sê. Ngoài ra, Ngô Kiến Huy từng 2 lần liên tiếp nằm trong đề cử hạng Người dẫn chương trình thành công của giải thưởng VTV Awards HTV Awards.

Nghệ sĩ có thu nhập cao trong từng lĩnh vực

Có thời điểm, Ngô Kiến Huy dính tin đồn chảnh choẹ, kén chọn phim và các chương trình làm MC. Thực tế, anh chia sẻ rằng cần có sự chọn lọc, cân nhắc kĩ lưỡng và phải do cả ê-kíp cùng tính toán.

“Chúng tôi không cân nhắc khả năng thắng của dự án đó mà nhìn vào quĩ thời gian làm việc, tôi không muốn mình quá sa đà vào một lĩnh vực mà phải có sự phân bổ rõ ràng cho cả 3. Sau những vai diễn mới, tôi muốn bản thân cần nghỉ ngơi và tìm kiếm chương trình phù hợp để làm MC. Khi quay xong, tôi lại dành thời gian cho âm nhạc, tìm ca khúc mới để không bị lãng quên” - Ngô Kiến Huy tâm sự.

ngo kien huy ca si da nang thanh cong nhat showbiz viet
Việc phân bổ vai trò ở cả 3 lĩnh vực đồng đều giúp Ngô Kiến Huy thành công.

Theo nguồn tin cho biết, Ngô Kiến Huy hiện đang là nghệ sĩ có mức cát-sê khá cao ở mỗi lĩnh vực anh tham gia. Mức cát-sê của anh ở lĩnh vực MC game show giải trí chỉ đứng sau danh hài Trấn Thành và Trường Giang. Về ca nhạc, nếu tính những ca sĩ nam trẻ cùng thời, anh nằm trong nhóm có mức thu nhập mỗi show diễn khá cao cùng với Sơn Tùng, Noo Phước Thịnh, Isaac.

Ở “địa hạt” phim ảnh, anh được nhiều bầu show tin tưởng giao cho vai diễn quan trọng và đóng chung với các sao nữ nổi tiếng.

Thành công của “chàng Bắp” có được hoàn toàn do sự chăm chỉ và nghiêm túc hết mình với nghề. Thái độ làm việc của anh cũng luôn được lòng các đối tác và đồng nghiệp. Ngoài ra, anh cũng là nghệ sĩ có vòng tròn bạn bè khá rộng trong showbiz, điều này chứng tỏ anh rất được lòng nhờ lối sống hoà đồng, kính trên nhường dưới của mình.

ngo kien huy ca si da nang thanh cong nhat showbiz viet Du hí 12 cảnh đẹp của Seoul chỉ trong vòng… 5 phút cùng Ngô Kiến Huy, Khổng Tú Quỳnh

Chỉ trong vòng 5 phút ngắn ngủi, MV “Yêu không đường lui” của Ngô Kiến Huy - Khổng Tú Quỳnh đã đưa khán giả đến ...

ngo kien huy ca si da nang thanh cong nhat showbiz viet 'Chuyện hiếm' của Ngô Kiến Huy, Khổng Tú Quỳnh sau 8 năm 'hẹn yêu'

Suốt gần 8 năm ‘hẹn yêu’, khán giả chỉ được thấy những hình ảnh tình cảm tràn ngập trên trang cá nhân và đôi lần ...

Ảnh: Peter Tran

Stylist: Sonny Hupa

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.