Ngon thế nhỉ: Sữa chua dâu tây Hàng Tre

Sữa chua dâu tây có lẽ chẳng còn xa lạ với giới trẻ Hà Thành. Tuy nhiên, với nhiều bạn, đã đi ăn món này thì nhất định phải ghé Hàng Tre thì mới cảm thấy thực sự thỏa mãn vị giác!
mat lanh sua chua dau tay ngay nang Chủ nhật, hẹn hò 'no bụng' ở chợ đêm phố cổ
mat lanh sua chua dau tay ngay nang
Người Hà Nội sáng tạo lắm, khi các món hoa quả dầm sữa đặc ngày xưa được xếp vào danh sách thức quà vặt được ưa chuộng bậc nhất đối với giới trẻ dần thoái trào và lắng xuống thì người ta nghĩ ngay đến việc cắt nhỏ một loại hoa quả và trộn cùng sữa chua. Vậy là có thể tạo ra được một món mới mát lành, lạ miệng nhưng cực hấp dẫn thực khách mà lại không tốn quá nhiều công sức để chuẩn bị. (Ảnh: Hằng Trần)

Nằm ngay giữa ngã tư mặt phố Hàng Tre, với biển hiệu in tên quán theo cách cổ điển với tông vàng nổi bật, Cường Cà Phê mang lại một cảm giác khá "Hà Nội", dân giã và bình dị với hình ảnh những vị khách ngồi ngay tại vỉa hè thưởng thức cốc sữa chua dâu tây mát lành, ngắm phố xá tấp nập và kể cho nhau nghe dăm ba câu chuyện một cách vui vẻ và thoải mái. Vào những ngày hè giữa mùa xuân Hà Nội như thế này, có lẽ chỉ cần từng ấy thôi cũng đủ làm dịu đi cái nóng và xua tan sự mệt mỏi của cuộc sống thường nhật.

mat lanh sua chua dau tay ngay nang
Tự hào là nơi đầu tiên "sở hữu" món quà vặt được yêu thích này tại Hà Nội, lúc nào cũng rất đông khách dù là ban ngày hay buổi tối, song chất lượng sản phẩm cũng như thái độ phục vụ ở Cường Cà Phê luôn được khách hàng đánh giá ở mức cao. (Ảnh: Hằng Trần)

Theo lời chia sẻ của anh Phạm Cường (chủ quán), Cường Cà Phê chỉ mới có mặt tại Hà Nội được 4 năm mặc dù trước đó khoảng gần 20 năm, anh đã từng mở các mô hình quán cà phê khác nhau trên nhiều tuyến phố tại Hà Nội. Ấy thế nhưng, Cường Cà Phê là địa chỉ đầu tiên không đi theo phong cách sang trọng, hướng tới tầm khách hàng có vị thế cao như trước nữa mà trái ngược hoàn toàn, ở Cường Cà Phê số 2 Hàng Tre là một sự dân giã, bình dị, mang đậm nét đặc trưng của "Hà Nội 36 phố phường" với món ăn sáng tạo - sữa chua dâu tây có mặt đầu tiên tại Hà Nội.

mat lanh sua chua dau tay ngay nang
Những cốc sữa chua dâu tây được đặt trên từng khay nhỏ rồi đem để lên những chiếc ghế nhựa nhỏ xíu thay cho một chiếc bàn, đem lại cảm giác thân quen, gần gũi, dễ thương vô cùng. (Ảnh: Hằng Trần)

Quán lúc nào cũng cực kỳ đông khách, ngay cả khi đang trong tiết trời mùa đông lạnh giá, những vị khách hàng cũng luôn ghé qua như một thói quen, không cần bàn ghế sang chảnh, chỉ cần một vài chiếc ghế nhựa là đã đủ cho họ ngồi nhấm nháp món quà vặt thơm ngon rồi tán gẫu cùng bạn bè, ngắm nhìn phố xá mặc kệ đời trôi. Cường Cà Phê cứ nhẹ nhàng và bình yên như thế!

mat lanh sua chua dau tay ngay nang
Ở đây, dâu tây được cắt thành những lát nhỏ rồi trộn cùng sữa chua hộp và một chút nước cốt riêng của quán, sau đó dầm thêm chút đá là đã có thể mang đến một hương vị ngọt ngọt, thơm thơm cực dễ chịu cho thực khách. Một cốc dâu tây dầm sữa chua kiểu này ăn ngọt vừa đủ lại có vị chua chua một chút của dâu tây nên rất thích hợp cho những lúc ngồi chuyện trò cùng đám bạn. (Ảnh: Hằng Trần)

Ở đây ngoài món sữa chua dâu tây đã quá nổi tiếng này thì còn có sữa chua đào và trà đào cũng rất được ưa chuộng.

mat lanh sua chua dau tay ngay nang
Những miếng dâu tây và đào thơm ngon được bày biện sạch sẽ và bắt mắt, vừa ngon lại cực kỳ bổ dưỡng. (Ảnh: Hằng Trần)

Anh Cường cho biết, dù có đông khách đến cỡ nào thì anh cũng luôn coi trọng chất lượng từng món đồ ăn do chính tay mình làm ra, vì vậy hoa quả luôn được anh lựa chọn kỹ càng nên lúc nào cũng rất tươi ngon. Dù là mùa đông hay mùa hè thì anh Cường cũng luôn muốn khách hàng được thưởng thức những hoa quả tươi nhất! Có lẽ nhờ thế mà Cường Cà Phê mới luôn giữ chân được những khách hàng cũ và chiều lòng được thêm nhiều khách hàng mới.

Cường Cà Phê

Địa chỉ: Số 2 Hàng Tre, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 20.000 đồng - 35.000 đồng

Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00

mat lanh sua chua dau tay ngay nang 'Bản đồ' chả cá Hà Nội

Từ chỗ chỉ có một huyền thoại chả cá Lã Vọng, Hà Nội giờ đã xuất hiện nhiều hàng chả cá ngon không kém.

mat lanh sua chua dau tay ngay nang 5 món 'đặc sản giá rẻ' nhắc đến là thèm ở Hà Nội

Nếu là những tín đồ mê ẩm thực Hà Nội, nhất định bạn phải thưởng thức những món ăn này.

mat lanh sua chua dau tay ngay nang 'Check-in' Hà Nội: Khám phá phố ẩm thực Lý Quốc Sư

Được biết đến là 1 con phố ngắn nhưng nổi tiếng với các món ăn có thể nói làm hài lòng những vị khách khó ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.