Người đàn ông tự thiêu phản đối Trump nhậm chức

Một người đàn ông đã được đưa đến bệnh viện sau khi tự đốt cháy mình bên ngoài khách sạn Trump International ở thủ đô Washington.
nguoi dan ong tu thieu phan doi trump nham chuc Thực đơn tiệc trưa trong lễ nhậm chức của ông Trump có gì?
nguoi dan ong tu thieu phan doi trump nham chuc Trump lên mạng xã hội kêu gọi người dân tham gia lễ nhậm chức
nguoi dan ong tu thieu phan doi trump nham chuc
Người đàn ông tự thiêu trước khách sạn Trump International. Ảnh: NBC4

Lực lượng cứu hỏa thủ đô Washington cho biết khoảng 21h20 tối 17/1 (giờ địa phương), một người đàn ông chưa rõ danh tính đã tự thiêu khi tham gia cuộc biểu tình ở bên ngoài khách sạn. Người này đã được đưa đến bệnh viện với tình trạng bỏng cấp độ ba.

Theo USA Today, hiện chưa rõ nguyên nhân hay động cơ của người này là gì. Tuy nhiên, nhiều nhân chứng cho biết ông đã cố tình châm lửa. Một số người khác nói người đàn ông 45 tuổi đến từ California đã hết tên ông Trump một cách giận giữ trước khi ngọn lửa bùng lên. Một nguồn tin nói với Washington Post rằng ông đã sử dụng bật lửa và chất xúc tác.

Tối 13/1, đám đông tập trung tại thủ đô Washington và tổ chức biểu tình phản đối ông Trump bên ngoài khách sạn trên đại lộ Pennsylvania.

Lễ nhậm chức của ông Donald Trump sẽ diễn ra vào 12h trưa 20/1/2017, dự kiến ở thềm cửa tây tòa nhà Quốc hội Mỹ. Sau khi tuyên thệ, ông sẽ đọc diễn văn nhậm chức tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Hàng chục nghìn người dự kiến sẽ đổ về thủ đô vào ngày ông Trump nhậm chức. Giới chức cho biết ít nhất 26 nhóm đã và đang xin cấp phép tổ chức biểu tình, cao gấp 4 lần con số trung bình trong các lễ nhậm chức trước đây.

Lễ nhậm chức của ông Trump dự kiến thu hút 800.000 người. Năm 2009, 1,8 triệu người tham dự lễ nhậm chức của ông Barack Obama.

chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.