Người đàn ông và tiệm cơm gà Michelin ngon rẻ nhất thế giới, mỗi suất ăn chỉ tính giá 1,5 USD

Nhắc tới sao vàng Michelin, tín đồ ẩm thực thường liên tưởng ngay đến những món ăn ngon tuyệt vời. Nhưng ngon đạt đẳng cấp Michelin mà giá chỉ 1,5 USD thì hiếm lắm. Mức giá khó tin như thế, chắc chỉ có ở tiệm cơm gà Chan Hon Meng. 

Khi Michelin Guide tìm gặp Chan Hon Meng trao giải thưởng sao vàng danh giá năm 2016, người đàn ông mặc bộ đồ trắng còn ngượng ngịu hỏi lại, Micheline có đùa hay nhầm lẫn gì không. Chan Hon Meng không hề biết rằng trong thời gian bỏ tâm sức chế biến từng suất ăn ngon cho khách, những người thưởng thức đã truyền tiếng thơm về món cơm gà đi xa.

nguoi dan ong va tiem com ga michelin ngon re nhat the gioi moi suat an chi tinh gia 2 usd
Chan Hon Meng bất ngờ khi tiệm ăn của mình được nhận sao vàng Micheline. (Ảnh: Cuture Trip)

Quầy hàng của Chan Hon Meng rất nhỏ, nằm khiêm tốn trong khu phố Chinatown sầm uất. Từ bên ngoài, trông quán không có gì nổi bật và đáng chú ý hơn những quầy ẩm thực kề bên. Chỉ duy nhất những dây gà treo lủng lẳng trên nồi nước thơm là dấu hiệu nhận biết. Nhỏ như thế nhưng tiệm ngày nào cũng nườm nượm khách, có người là khách quen trong khu phố Tàu, có người lại đến từ những quốc gia Âu, Mỹ xa xôi. Điểm chung của họ là cùng yêu thích món ăn của Chan Hon Meng, cùng sẵn sàng chờ đợi khi cần thiết. Ngoài cơm, Chan Hon Meng còn phục vụ cả món mì hấp dẫn, nhưng nhìn chung khách đến mua cơm gà nhiều hơn.

Chan Hon Meng làm việc 17 giờ mỗi ngày trong bếp. Gà được ông tuyển lựa rất kỹ, làm sạch, luộc chín rồi mới đem chao nước tương đen (xì dầu) và chế biến. Những miếng gà thơm lựng quện nước tương sẽ được xếp thành dải trên một ụ cơm tròn - hạt nào hạt nấy bóng bẩy, rồi thêm cả nước sốt chua ngọt, vài loại đậu hoặc rau xanh cùng vơi ít tôm khô để khách ăn kèm. Cầu kỳ và tinh tế như thế, chả trách khách nào cũng gật gù, tấm tắc khen ngon. Như Chan Hon Meng tiết lộ, ngày cao điểm quán của ông có thể tiêu thụ hết 180 con gà, tương đương vài trăm suất ăn.

nguoi dan ong va tiem com ga michelin ngon re nhat the gioi moi suat an chi tinh gia 2 usd
Cơm gà Chan Hon Meng hấp dẫn du khách gần xa. (Ảnh: Cuture Trip)

Khi lượng khách đã đến mức quá tải, Chan Hon Meng mở thêm một tiệm mới rộng rãi, có tiện ích chỗ ngồi và cả điều hòa cách không xa quầy cơm cũ. Trong tương lai, người đàn ông này tham vọng mở thêm nhiều chi nhánh ở nước ngoài, như Thái Lan, Philippines và Úc. 'Tôi muốn mọi người ở khắp nơi nếm hương vị món ăn của mình', Chan Hon Meng hào hứng chia sẻ với CNBC.

Chờ cho đến ngày có tiệm mở ở Việt Nam, bạn vẫn sẽ cần đến Singapore, ghé thăm Chinatown nếu muốn thưởng thức cơm gà 1,5 USD tuyệt ngon 'made by Chan Hon Meng'./.

---

C Có thể bạn chưa biết

Sao Michelin từ lâu được xem như giải thưởng quan trọng và danh giá bậc nhất trong làng ẩm thực thế giới, dành tặng các nhà hàng có chất lượng món ăn tuyệt vời cùng thái độ phục vụ tốt. Các nhà hàng này sau đó được vinh danh trong cuốn cẩm nang ẩm thực The Michelin Guide.

Mặc dù đa số nhà hàng sở hữu sao Michelin đều lâu đời và sang trọng, tuy nhiên vẫn có một số trường hợp đặc biệt, như cửa hàng sushi nằm ngay ga tàu điện ngầm ở Tokyo, nhà hàng Noma ở Đan Mạch với vỏn vẹn 12 chỗ ngồi hay quầy cơm gà trong phố Chinatown, Singapore của Chan Hon Meng.

--

# FOOD GUIDE

nguoi dan ong va tiem com ga michelin ngon re nhat the gioi moi suat an chi tinh gia 2 usd 10 khách sạn có nhà hàng được nhận sao Michelin

Không chỉ là địa điểm nghỉ ngơi sang trọng và xa hoa, nhiều khách sạn trên thế giới còn sở hữu các nhà hàng nổi ...

nguoi dan ong va tiem com ga michelin ngon re nhat the gioi moi suat an chi tinh gia 2 usd Bò bít tết 'nhanh chân còn, chậm chân thì hết' hơn 50 năm ở Sài Gòn

Món Âu bán trong quán Âu thì bình thường, món Âu mà bán trong quán ăn Trung Hoa, lại còn thách thức thực khách 'nhanh ...

nguoi dan ong va tiem com ga michelin ngon re nhat the gioi moi suat an chi tinh gia 2 usd Quán 'chè dân đen' lâu năm nhất ở Huế

Quán của bà Linh Lan có từ năm 1985, được coi là một trong những địa chỉ bán chè hẻm lâu năm nhất ở cố ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.