Người dùng Chrome trên di động nên biết những mẹo này

Người dùng cũng có thể áp dụng những mẹo nhỏ này để tăng trải nghiệm khi dùng trình duyệt Chrome trên máy tính.

1. Sao chép, cắt và dán địa chỉ website

Chia sẻ thông tin với bạn bè, người thân luôn là một phần không thể thiếu trong xã hội hiện đại. Không chỉ hình ảnh hay video, các đường link website chứa thông tin bổ ích cũng thường xuyên được chia sẻ qua mạng.

nguoi dung chrome tren di dong nen biet nhung meo nay

Bạn có thể làm việc này đơn giản với Chrome mà không cần công cụ trợ giúp nào. Trên giao diện trình duyệt, hãy chạm vào phần địa chỉ website và giữ tay tại vị trí đó trong một vài giây. Toàn bộ đường link sẽ được bôi đen và hiện ra lựa chọn sao chép, cắt hoặc chia sẻ đường link đó.

2. Chuyển nhanh giữa các tab (thẻ)

Mỗi tab (thẻ) là một trang web mà bạn đang mở trên Chrome. Để chuyển qua lại giữa các trang nhanh chóng, người dùng chỉ cần kéo (vuốt) thanh địa chỉ sang trái hoặc phải để xem các tab trước/sau trang đang đọc.

3. Tạo đường tắt tới website ngay trên màn hình chủ của máy

nguoi dung chrome tren di dong nen biet nhung meo nay

Đường tắt (shortcut) giúp thao tác truy cập vào một địa chỉ yêu thích thuận tiện và đơn giản hơn, bỏ qua các bước mở trình duyệt, gõ địa chỉ website và chờ trang được tải.

Cách làm khá đơn giản: trên giao diện trang web, chọn vào Menu (gần thanh địa chỉ, biểu tượng 3 dấu chấm) rồi chọn Thêm vào màn hình chủ (Add to home screen). Hệ thống sẽ hiện ra cửa sổ đặt tên nhãn cho biểu tượng ngoài màn hình rồi nhấn OK để xác nhận là xong.

4. Đồng bộ nội dung với thiết bị khác

nguoi dung chrome tren di dong nen biet nhung meo nay

Việc sử dụng nhiều máy khác nhau hoặc thay đổi thiết bị đôi khi gây phiền phức nếu người dùng không thể đồng bộ dữ liệu. Nhằm tránh ảnh hưởng đến trải nghiệm, người dùng nên đăng nhập tài khoản Google lên các trình duyệt Chrome ở thiết bị mà mình dùng (laptop, PC, máy tính bảng, smartphone). Sau đó, vào phần Đồng bộ (Sync) và chọn Đồng bộ tất cả (Sync everything).

5. Duyệt web ẩn danh

nguoi dung chrome tren di dong nen biet nhung meo nay

Incognito mode (Chế độ ẩn danh) trên trình duyệt ngăn Chrome lưu lại lịch sử duyệt web tại phiên truy cập. Tại Menu (3 dấu chấm), chọn New Incognito tab (Thẻ ẩn danh mới), trình duyệt sẽ hiện ra một thẻ màu xám với biểu tượng cặp kính và chiếc mũ trong hình tròn màu trắng. Sau khi sử dụng, người dùng có thể tắt thẻ này mà không ảnh hưởng đến các thẻ chạy ở trạng thái thông thường.

6. Tiết kiệm dung lượng

Một trong những tính năng hữu ích giúp tiết kiệm dữ liệu khi dùng Internet của Chrome là tiết kiệm dung lượng dữ liệu (Data Saver). Chế độ này nằm trong Menu, mục Cài đặt (Settings).

7. Bật Chế độ Đọc

nguoi dung chrome tren di dong nen biet nhung meo nay

Thiết bị di động rất phổ biến hiện nay, nhưng không phải website nào cũng được tối ưu để có thể đọc trên smartphone hay máy tính bảng. Nhằm khắc phụ điều hành, Google đã thêm Chế độ Đọc vào Chrome để tăng trải nghiệm của người dùng.

Để bật chế độ này, người dùng cần gõ dòng:chrome: // flags / # reader-mode-heuristics lên thanh địa chỉ của trình duyệt. Một cửa sổ mới hiện ra và sẽ không khó để tìm thấy mục Bật Chế độ Đọc (Activate Reader Mode). Bấm vào nơi ghi chữ Mặc định (Default) và chọn Luôn luôn (Always) sau đó khởi động lại trình duyệt.

Từ nay, mỗi lần mở trang web mới có thể được tối ưu hóa cho thiết bị di động, trình duyệt sẽ hiển thị một thông báo ở góc dưới màn hình.

nguoi dung chrome tren di dong nen biet nhung meo nay Các chương trình giúp chạy ứng dụng Android trên máy tính Windows

Người dùng có thể chạy các ứng dụng trên nền tảng Android ngay trên máy tính chạy Windows của mình thông qua những chương trình ...

nguoi dung chrome tren di dong nen biet nhung meo nay Xem YouTube tiết kiệm dung lượng 3G với ứng dụng mới của Google

YouTube Go mới chỉ dành cho người dùng Android, cho phép tiết kiệm dung lượng 3G/4G khi xem video trên thiết bị di động.

nguoi dung chrome tren di dong nen biet nhung meo nay Máy Android của bạn chậm, lag? Đây là những cách đơn giản giúp bạn tăng tốc

Xóa bớt ứng dụng không dùng để tăng bộ nhớ cho máy hoặc đưa máy về tình trạng xuất xưởng sẽ giúp máy Android chạy ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.