Người phụ nữ chuyển giới U50: 1,7 tỷ đồng cho 4 năm 'đập đi xây lại' (Kỳ 2)

40 tuổi, người đàn bà chuyển giới mới thực hiện được ước mơ bao năm của cuộc đời mình, đó là trở thành một người phụ nữ đúng nghĩa cả về thể xác lẫn tâm hồn.
nguoi phu nu chuyen gioi u50 ky 2 17 ty dong cho 4 nam dap di xay lai Cô gái chuyển giới xinh như búp bê công khai thành công nhờ mẹ bạn thân

Ở độ tuổi ngoài tứ tuần, người đời vẫn bảo chị rằng: “Đã sống được đến từng này tuổi đầu rồi thì cần gì phải phẫu thuật” nhưng chị bỏ ngoài tai tất cả. Với chị, dù là khi 60 tuổi hay 70 tuổi thì ước mơ được sống trong hình hài một phụ nữ đích thực bằng xương bằng thịt vẫn chưa bao giờ thôi cháy bỏng trong chị.

nguoi phu nu chuyen gioi u50 ky 2 17 ty dong cho 4 nam dap di xay lai
Chị Thảo My. (Ảnh: NVCC)

“Bà hoàng” của khu chợ Bỉm Sơn

Kể từ lúc kết thúc cuộc hôn nhân ngắn ngủi trong vòng 3 tháng, người ta thấy khuôn mặt “anh Thảo” buồn lắm. Hàng xóm có hỏi gì, chị chỉ ậm ừ cho qua. Sự ra đi của người vợ để lại nỗi trống vắng trong lòng chị. Đáng sợ hơn khi chính chị đang phải đối mặt với lời bàn tán, chỉ trỏ của người đời. Người ta bảo: “Đúng là anh Thảo ‘pê đê’ nên mới bị vợ bỏ”.

“Chị là người rất lạc quan và yêu đời. Vào người khác, chắc họ chẳng chịu được những cú sốc như chị.” – Như sực nhớ ra điều gì, chị Thảo My lại cười khi nói về chính mình. Lấy bàn tay vuốt vuốt mái tóc, chị lại cầm chiếc điện thoại, bật camera trước để ngắm mình trong gương. Đôi mắt đảo quanh gian hàng, chị bảo, sau khi vợ ra đi, vì cuộc sống mưu sinh nên chị đi buôn bán quần áo ở chợ.

nguoi phu nu chuyen gioi u50 ky 2 17 ty dong cho 4 nam dap di xay lai
Chị Thảo My ngắm nhìn mình trong gương. (Ảnh: Mai Linh)

Hơn 10 năm gắn bó với công việc này, chị tự ví mình như “bà hoàng” của khu chợ Bỉm Sơn. 5 gian hàng luôn tấp nập người vào mua. Vì cái tên "Thảo My" mà cửa hàng của chị lúc nào cũng đắt khách.

Đã thế, chị còn được tự do lựa chọn người đàn ông mà mình yêu. “Vừa đẹp, vừa kiếm được tiền, vừa được nhiều người đàn ông theo đuổi nên chị trở thành “bà hoàng” là điều dĩ nhiên rồi.” Chị lại cười, đôi mắt lúng liếng nhìn.

nguoi phu nu chuyen gioi u50 ky 2 17 ty dong cho 4 nam dap di xay lai
Ước mơ của chị là trở thành người mẫu. (Ảnh: NVCC)

Có tiền, chị bắt đầu son phấn, làm đẹp. Chị để tóc dài, ăn mặc nữ tính. Tất cả mọi thứ chị làm dần dần, từng bước một. Người phụ nữ tự nhận mình ít học, lớn lên ở vùng quê nghèo ấy cũng tự nhủ với bản thân mình rằng: “Mọi thứ đều phải làm nhẹ nhàng. Đầu tiên, mình phải nhận được cảm tình từ mọi người xung quanh thì sau này mình là ai họ vẫn yêu thương. Phận pê đê như mình thì luôn cần phải cố gắng”.

Cũng từ thời ấy, người dân quanh chợ Bỉm Sơn ai cũng biết đến tên chị Thảo My. Người ta còn biết đến người phụ nữ trong hình hài đàn ông mê làm điệu, thích được chụp ảnh. Ban đầu, họ thấy hiếu kỳ, lạ mắt nhưng riết rồi họ cũng quen.

4 năm phẫu thuật: Mỗi năm chỉnh sửa một bộ phận

“Ngoài 40 tuổi chị mới có tiền để đi phẫu thuật chuyển giới. Người ta bảo chị già rồi, cứ ở vậy cho xong. Nhưng đâu có được, khát khao làm phụ nữ đã ăn sâu vào người chị đã từ lâu.” - Người phụ nữ chuyển giới sắp bước sang tuổi 50 tâm sự.

Mỗi năm chị Thảo My chỉnh sửa một bộ phận trên cơ thể người. Chị muốn khuôn mặt mình thon gọn, da đẹp, dáng xinh vì mơ ước của chị là trở thành người mẫu. "Muốn mặc được những bộ đồ con gái thật quyến rũ và gợi cảm thì chị phải đi chỉnh sửa."

nguoi phu nu chuyen gioi u50 ky 2 17 ty dong cho 4 nam dap di xay lai
Chị Thảo My chụp ảnh kỷ niệm cùng chồng. (Ảnh: NVCC)

Chị gọt cằm, nâng ngực rồi nâng mũi. "Mỗi lần đi phẫu thuật thẩm mỹ, chị cảm thấy như chết đi sống lại vì những cơn đau. Ở tuối đó, chị già rồi nên đâu có sức khỏe để phục hồi tốt như các bạn trẻ. Nhưng may mắn chị cũng có sức khỏe nên mới qua khỏi những trận đớn đau.” – Chị Thảo bộc bạch.

Đến năm 2016, chị Thảo My mới quyết định sang Thái Lan thực hiện cuộc đại phẫu thuật chuyển giới. Ngày sang Thái, cả gia đình chị lo lắng. “Bố mẹ và anh chị em trong nhà luôn tôn trọng quyết định của chị kể từ lúc người vợ của chị bỏ đi. Họ biết chị sinh nhầm trong vỏ bọc đàn ông. Nên đời chị thế nào, chị tự quyết định.”

Nhưng chính chị lại chẳng lo về những rủi ro có thể xảy ra bởi cuộc đời này, chị đã trải qua bao đắng cay, khổ cực. Đâu còn quá nhiều thời gian để người phụ nữ chuyển giới ngoài 40 tuổi này phải chần chừ, đắn đo.

“Bên Thái có rất nhiều bệnh viện, cơ sở phẫu thuật chuyển giới. Mỗi nơi một giá khác nhau. Chị nghe người ta mách rồi chọn lấy một địa điểm. Chỗ này nghe cũng uy tín lắm. Chị mất đến tiền tỷ để đi phẫu thuật. Làm vùng dưới rồi mình còn phải chăm sóc sau phẫu thuật. Chị đâu như bọn trẻ mà phục hồi nhanh được.”

Phải mất 3 tháng, chị Thảo My mới có thể vận động lại như ban đầu. “Những ngày nằm trong bệnh viện, chị gái chị lên chăm sóc. Khi biết chị đã làm con gái thành công thì cả gia đình đều mừng. Cuối cùng, cậu con trai út cũng thực sự trở thành con gái. 4 năm làm đẹp, chị mất 1,7 tỷ đồng. Nhưng đều là tiền của chị tích cóp làm được. Gia đình chỉ hỗ trợ chị về mặt tinh thần mà thôi.”

nguoi phu nu chuyen gioi u50 ky 2 17 ty dong cho 4 nam dap di xay lai

Ở xóm chợ Bỉm Sơn, người ta đã quen với chị Thảo My đi làm đẹp. Mỗi lần đi xa trở về, chị lại trở nên đằm thắm và nữ tính hơn, người ta cũng mừng cho chị. Cả đời vất vả mưu sinh, cuối cùng ở độ tuổi tứ tuần, chị mới thực sự tìm lại chính mình trong hình hài một người phụ nữ xinh đẹp.

Chị bảo: “Dù xảy ra chuyện gì thì chị vẫn không bao giờ hối hận với quyết định này.” Đến hiện tại, chị Thảo My từ chối tiêm hormone. “Ngày đó chị suy nghĩ kỹ lắm, mình cứ làm tất tật từ mặt xuống chân để giống con gái một thể. Chứ chị không thích tiêm hormone. Mình nhiều tuổi, tiêm vào rồi có biến chứng ra sao thì lo lắng lắm. Chị không muốn mình đẹp thế này rồi lại không kịp hưởng thụ.”

Chị lại quay sang hỏi tôi: "Em thấy da chị có đẹp không? Chị phải đi lăn kim thì những vết sẹo lõm trên da mới lành được. Bây giờ, chị phải chăm sóc da vì giờ có chồng rồi. Không xinh đẹp thì chồng đi lấy vợ khác."

nguoi phu nu chuyen gioi u50 ky 2 17 ty dong cho 4 nam dap di xay lai Cuộc sống của người phụ nữ chuyển giới U50: Phận 'pê đê' thập niên 90

Với người phụ nữ chuyển giới sắp bước đến cái tuổi 50, cuộc sống hiện tại được là chính mình, có một gia đình nhỏ ...

nguoi phu nu chuyen gioi u50 ky 2 17 ty dong cho 4 nam dap di xay lai 15 đi hát lô tô của cô gái chuyển giới: 'Ám ảnh mùa mưa ế ẩm, chỉ mơ một ngày trúng số sẽ bỏ nghề'

15 năm theo đoàn lô tô đi hát, trong tâm thức của cô gái chuyển giới 27 tuổi này, nỗi ám ảnh nhất chính là ...

chọn